Genesis Alpha One เกม Sci-fi ต่อสู้กับเอเลี่ยนเผยวันวางจำหน่ายเกมแล้ว

Playulti 15 Jun 2018, 15:22:22
ข่าวเกม PC

Genesis Alpha One เกมแนว FPS - Rogue like จากผู้พัฒนา Team 17 ที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นกัปตันยานเรือ Genesis  ที่ได้เดินทางมายังพื้นที่อวกาศที่ยังไม่เคยมีใครค้นพบมาก่อน เพื่อทำภารกิจเสี่ยงตายที่เขาได้รับมอบหมายมาให้สำเร็จ โดยหลังจากที่ทางค่ายได้เปิดตัว Trailer ใหม่ในงาน E3 2018 ก็ได้ประกาศวันจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ซึ่งก็คือวันที่ 4 กันยายน 2561 ที่จะถึงนี้บนแพลตฟอร์ม PlayStation 4, Xbox One และ PC

สำหรับ Genesis Alpha One เรียกได้ว่าเป็นส่วนผสมของเกมแนว FPS, สร้างฐาน และเอาชีวิตรอด ว่าด้วยโลกอนาคตอันใกล้ที่ถูกย่ำยีโดยสงคราม บ้านเมืองมีปัญหาการคอรัปชั่น สังคมล่มสลาย และทรัพยากรธรรมชาติถูกนำไปใช้แสวงหาผลประโยชน์จนเกิดมลพิษทำลายล้างดาวเคราะห์ ซึ่งทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้การสนับสนุนของรัฐบาลที่เหลืออยู่บนโลก

ด้วยเหตุนี้เอง 4 บริษัททรงอิทธิพลจึงได้ร่วมือกันจัดตั้งโครงการ Genesis ขึ้นมา ผู้เล่นรับบทเป็นกัปตันของยานอวกาศ Genesis ที่ต้องออกเดินทางสู่อวกาศที่ไม่คุ้นเคยเพื่อทำภารกิจ สร้างและจัดการพื้นที่ในยาน ทรัพยากรในฟาร์ม ต่อสู้กับเอเลี่ยนแสนน่ากลัว สิ่งมีชีวิตโคลน และสำรวจจักรวาลแสนกว้างใหญ่ที่ถูกสร้างขึ้นแบบสุ่ม

สำหรับในด้านเกมเพลย์ ตัวเกมจะแบ่งออกเป็นสองส่วน ส่วนแรกคือการบริหารจัดการทรัพยากร และการซ่อมสร้างส่วนขยาย ทั้งห้องวิจัย ห้องเก็บเสบียง ห้องกระจกปลูกพืช ฯลฯ นอกจากการขยายส่วนให้ยานอวกาศของเราไปได้ไกล และมีความแกรนด์แล้ว ยังต้องหาทางติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัย หรือการปลุกลูกเรือมือเก๋าบางส่วน หรือทำการโคลนนิ่งมนุษย์เร่งโต ออกมาช่วยผู้เล่นในการสร้างฐานด้วย ซึ่งรางวัล ก็ได้จากการสำรวจดวงดาว การต่อสู้ การดรอปไอเทมจากเหล่าเอเลี่ยน 

ส่วนที่สองก็คือ การเป็นเกมแนว FPS แอคชั่นสยองขวัญ ถึงแม้จะบอกว่า ก็นี่ยานเราสร้างเอง ต่อเติมเองจะกลัวอะไร แต่เหล่าเอเลี่ยนที่มาบุกยาน ทำให้บรรยากาศเกมเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง มันเต็มไปด้วยการดวลปืนกันในห้องแคบๆ บรรยากาศชวนอึดอัด และการออกแบบเอเลี่ยนที่น่ากลัว พ่วงด้วยคุณสมบัติการโจมตีที่ไม่ซ้ำกัน ซึ่งนอกจากมันมาเพื่อทำลายยานเราแล้ว มันยังจะมากินสมองผู้เล่นแบบถึงเนื้อถึงตัวด้วย ใครที่ชื่นชอบแนว Sci-fi ที่มีอะไรมากกว่าการยิงกันธรรมดาละก็เตรียมตัวเก็บตังต์ไว้ซื้อกันได้นะจ๊ะ อิอิ

แหล่งข่าว : http://www.playstationlifestyle.net/2018/06/12/e3-2018-genesis-alpha-one-release-date-revealed/


กำลังโหลด...