Ghost of Tsushima เกมน้ำดีคว้า Player's Voice ชิงตัดหน้า The Last of Us Part II จาก The Game Awards

Playulti 10 Dec 2020, 13:57:28
ข่าวเกม PC


เหลือเวลาอีกไม่กี่ชั่วโมงแล้วค่ะ ที่เราจะได้ทราบกันสักทีว่า “เกมฟอร์มยักษ์เกมใดจะได้รับรางวัลอันทรงเกียรติอย่าง Game of the Year 2020 จากงานเกมโชว์ระดับโลก The Game Awards” ซึ่งจากรายชื่อที่เราเห็นตอนนี้ก็มีเกม DOOM Eternal, Final Fantasy VII Remake, Ghost of Tsushima, Hades, Animal Crossing: New Horizons และ The Last of Us Part II แต่ละเกมก็ล้วนมีเสน่ห์ในการนำเสนอที่แตกต่างกันออกไป แล้วดูเหมือนตอนนี้จะมีการเปิดเผยออกมาแล้วตอนนี้เกมฟอร์มยักษ์กระแสเงียบอย่าง “Ghost of Tsushima” ได้รับรางวัล Player's Voice จากงาน The Game Awards 2020 ไปนอนกอด 1 รางวัลเรียบร้อยแล้วค่ะ 


 
โดยทาง The Game Awards จะเปิดให้ผู้เล่นเข้ามาโหวตเพื่อให้เกมที่ตนเองชื่นชอบได้รับรางวัลนี้ไป ซึ่งก่อนหน้านี้เกม Ghost of Tsushima และ The Last of Us Part II คือสุดยอดตัวเต็งที่มีคะแนนไล่เลี่ยกันตามมาติด ๆ แต่ในระหว่างนั้นคุณ Neil Druckmann ผู้กำกับเกม The Last of Us และประธานบริษัท Naughty Dog ได้ออกมาโพสต์ข้อความเชิงลบต่อเกมอื่น ๆ แล้วเชิญชวนให้มาโหวตเกมของตนเอง แน่นอนว่ากระแสตอบรับมันดันตรงกันข้ามทำให้เกมเมอร์ที่ไม่ชื่นชอบบทของ The Last of Us Part II อยู่แล้วถึงกับไปโหวตเกมฟอร์มยักษ์นอกกระแส Ghost of Tsushima แทน 


 
จากกระแสที่คะแนนนำมากอยู่แล้วกลายเป็นว่าทิ้งห่างชนิดไม่เห็นฝุ่น ชนิดที่คุณ Neil Druckmann ออกมาขอโทษแล้วก็ไม่อาจจะทำให้เกมเมอร์เปลี่ยนความคิดในสิ่งที่เขากระทำได้เลย ( โธ่...นี่ละค่ะจะโพสต์อะไรต้องคิดหน้าคิดหลังให้ดี ) อย่างไรก็ตามวันนี้เวลา 06.30 น.ตามเวลาในประเทศไทย เราก็จะได้รู้แล้วว่าเกมไหนที่จะได้รับรางวัล Game of the Year 2020 รวมไปถึงยังมีรางวัลสาขาอื่น ๆ ที่เกมเข้าชิงเพื่อรางวัลนั้น ๆ ด้วย โดยรางวัลที่แจกในปีนี้มีทั้งหมด 30 รางวัลด้วยกัน ภายในงาน The Game Awards 2020 ยังจะมีการปล่อยตัวอย่างเกมใหม่ ๆ รวมไปถึงภาพยนตร์ด้วย เอาเป็นว่าอาเจ๊นัทจะเก็บข้อมูลมาเล่าสู่กันฟังวันพรุ่งนี้แน่นอนค่ะ



ที่มาข่าว กับ ภาพ : The Game Awards
ที่มาวีดีโอ : The Game Awards


กำลังโหลด...