God of Rome : เมื่อเหล่าเทพโรมันต้องมาห้ำหั่นกันเอง

Playulti 23 Dec 2015, 10:15:52
ข่าวเกมมือถือ


Gods of Rome เป็นอีกเกมส์ต่อสู้ของ Gameloft ที่น่าสนใจมากๆเลยทีเดียวและหลังจากที่ได้ลองเล่นแล้วก็ขอบอกได้เลยว่าเป็นเกมส์ Fighting ที่แทบจะ perfect สำหรับผมเลยทีเดียว

Gods of Rome ก็ตามชื่อเลยครับ ก็คือเทพเจ้าของโรมัน เนื้อเรื่องหลักๆก็คือเทพโรมันเกือบทุกคนเหมือนโดนพลังบางอย่างควบคุมอยู่ และเราจะได้รับบทเป็นเทพที่ไม่โดนควบคุมโดยที่เหล่าเทพฝังเราก็จะไปตามล่าเทพอื่นๆมาเป็นพวกรวมไปถึงพิชิตเทพที่อยู่อื่นฝั่งและนำมาเป็นพวกของเรา นำทัพโดย Zeus เทพสายฟ้าของเรานั่นเองครับ

เกมส์นี้มีระบบ Fighting ที่น่าสนใจมากๆ ไม่ว่าจะเป็นท่วงท่าการโจมตีที่รวดเร็วและหนักแน่น มุมกล้องที่เปลี่ยนไปตามความหลังกาลของท่าพิเศษต่าง ระบบแสง ระบบเสียงเอฟเฟคที่เน้นได้สะใจทุกการโจมตี และในที่สุด สิ่งที่ผมเฝ้ารอจะได้เห็นในเกมส์ต่อสู้ในมือถือมาโดยตลอดนั่นก็คือ มันเดินหน้าเดินหลังได้แล้วครับ!!!! เราสามารที่จะปัดหน้าจอไปทางซ้ายเพื่อกระโดดถอยหลัง หลบการโจมตี หรือจะ ปัดหน้าจอไปทางขวา เพื่อร่นระยะเข้าไปหาศัตรูได้อีกด้วย แจ่มสุดๆครับ

 

จุดเด่นของเกมส์นี้

1. ภาพสวยแต่กลับกินทรัพยากรน้อย - อันนี้ผมก็ไม่เข้าใจว่าผู้สร้างเขาทำได้ยังไง แต่ว่า ระดับภาพของเกมส์สูงมากๆเรียกได้ว่ากราฟฟิคขั้นสูงเลยก็ได้ ทั้งฉากทั้งตัวละคร มีรายละเอียดที่คมมากๆ แต่กลับกินทรัพยากรเครื่องน้อยมากอย่างแปลกประหลาด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ fps ระหว่าง เล่นฉากอลังๆหรือเวลาเปิดท่าไม้ตาย แต่เฟรมเรทกลับตกลงไปน้อยมากหรือไม่ตกเลยก็มือ รวมไปถึงเรื่องของอุณหภูมิเครื่องและการลดของแบตเตอรี่นั้นค่อนข้างที่จะมีผลน้อยกว่าเกมส์ Fighter อื่นหลายๆเกมส์เลยทีเดียว


2. ระบบการเล่น - เรียกได้ว่าระบบการควบคุมหรือระบบการเล่นต่างๆนั้นมีความครบเครื่องกว่าเกมส์ Fighting อื่นหลายๆเกมส์เป็นไหนๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องท่าทางการโจมตีที่หนักแน่นและรุนแรง แถมยังรวดเร็ว อีกทั้งยังมีการถอยเพื่อหลบการโจมตี และเดินหน้าเข้าโจมตีแล้ว การควบควม และปุ่มต่างๆยังมีการตอบสนองที่ไว ลื่นไหน และ เข้าใจง่ายอีกด้วย


3. ตัวละครเยอะมาก! - ถึงจะเป็นเกมส์ Fighting ที่ครบเครื่องแค่ไหนแต่ท่าตัวละครน้อยความสนุกและความท้าทายก็จะหลายไปไวยิ่งขึ้น Gameloft จึงจัดเต็มเรื่องตัวละครไปเลย ซึ่งจำนวนตัวละครก็บอกได้เลยว่า แน่น! ครับผม แล้วแต่ละตัวนี่ ไครที่อ่านหรือได้เจออะไรที่เกี่ยวกับนิยายโรมันแล้วจะรู้สึกเลยว่า อุ้ย นี่มัน! โอ้ะ! ตัวนี้รู้จักๆๆ และเราจะได้เห็น การออกแบบที่แปลกตาของเทพแต่ละตัวอีกด้วย


ทำไมเกมส์นี้ ผู้ชายอย่างเรา ต้องเล่น!!!?

หนุ่มไฟแรงอย่างเรามันก็ต้องเล่นเกมส์ action Fighting แบบนี้อยู่แล้ว มันเป็นเรื่องปกติครับผม แต่ด้วยความหนักแน่นและรุนแรงของเกมส์ที่กำลังดีแต่ไม่รุนแรงจนเกินไปทำให้ สามารถเล่นได้ทุกวัย ทั้งน้องๆทั้งพี่ๆ ก็มาเล่นกันได้เลยครับ เพราะเท่าที่ได้ลองเล่นแล้วยังไม่เห็นเลือดสักหยดเลย เป็นเกมส์คุณภาพอีกเกมส์นึงที่อยากให้ลองโหลดมาเล่นกันดูครับ เพราะมันสนุกอย่างบอกไม่ถูกจริงๆครับ


สำหรับรีวิวนี้ก็ขอลาไปก่อนนะครับ เจอกันรีวิวหน้าครับผมชาวGamer

Enjoy your life like you enjoy gaming and you will be happy

สนุกกับชีวิตให้เหมือนสนุกกับเกมส์แล้วคุณจะมีความสุขครับผม!


ดาวน์โหลดเกมส์ได้ที่

  

เติมเงินทั้ง IOS และ Android ง่ายๆ ผ่านทาง PlayPoint

กำลังโหลด...