Godfall จะเป็นเกม Action RPG ที่ได้รับอิทธิพลมาจาก Monster Hunter World และ Dark Souls

Playulti 08 Apr 2020, 12:30:35
ข่าวเกม PC


นับตั้งแต่ตอนเปิดตัวอย่างฮือฮาและสร้างความประหลาดใจให้กับผู้เล่นทั่วทั้งโลกมากๆ ในงานประกาศผลรางวัลเกมสุดยิ่งใหญ่ The Game Awards 2019 ที่ผ่านมา ข่าวคราวเงียบหายไปนานเลยทีเดียวสำหรับ Godfall เกมออนไลน์ Action RPG ผลงานจากทีมพัฒนาขนาดเล็ก Counterplay Games ภายใต้การดูแลของ Gearbox Software ด้วยการโปรโมทว่ามันเป็นเกม Exclusive ให้กับเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง PlayStation 5 (และ PC [Epic Games Store] ด้วยนะเออ) ซึ่งในขณะนั้นยังไม่มีการเปิดเผยเครื่องนอกจากภาพหลุดแต่อย่างใด 

จนกระทั่งล่าสุดมีรายงานจากผู้ใช้งาน ResetERA ที่มีชื่อว่า bob100 ได้เผยแพร่ข้อมูลจากนิตยสาร PlayStation Magazine UK มาสรุปหัวข้อให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันว่าระบบเกมเพลย์ของตัวเกมนั้นได้รับอิทธิพลมาจาก Monster Hunter World และเกมซีรีส์ Dark Souls ที่จับมาผสมผสานกันอย่างลงตัว พร้อมสัมผัสประสบการณ์การต่อสู้ที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งต้องขอบคุณศักยภาพของ PlayStation 5 ที่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างอลังการงานสร้างเอามากๆ รวมถึงการปรับแต่งทักษะสกิล + สไตล์การเล่นได้หลากหลายรูปแบบ 


Boss Fight ถูกออกแบบมาเพื่อต่อกรกับกลุ่มผู้เล่นจำนวนมาก ดังนั้นเป็นเรื่องยากมากๆ ที่จะล้มด้วยผู้เล่นเพียงคนเดียว หรือก็คือตัวเกมต้องการให้ทุกคนเล่นออนไลน์แบบ Co-Op เป็นหลักนั่นเอง สุดท้ายก็พุดถึงทีมพัฒนาที่ประกอบไปด้วยลูกทีมทั้งหมด 75 คน ทั้งนี้ผู้ใช้งาน ResetERA คนอื่นๆ ต่างคาดเดากันว่าบางทีตัวเกมอาจถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับจอย PlayStation 5 ก็เป็นได้ ไหนๆ ก้พุดถึงจอย PlayStation 5 แล้ว เพื่อนๆ สามารถไปอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับจอยเกมดังกล่าวเพิ่มเติมได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ัะ

Godfall ถือเป็นเกมที่ปล่อยข้อมูลออกมาน้อยมากๆ เท่าที่ทราบในเวลานี้ (ไม่นับจากนิตยสาร PlayStation Magazine UK) มันเป็นเกมแนว Action RPG มุมมองบุคคลที่ 3 เน้นการฟาร์มของ แต่ก็มีรูปแบบเกมเพลย์ที่แตกต่างจากเกมอื่นๆ ก็คืออาวุธที่ใช้จะเป็นอาวุธระยะประชิดเป็นหลัก ตัวเกมรองรับการเล่นทั้งแบบคนเดียวหรือเล่นออนไลน์พร้อมกันสูงสุด 3 คน ซึ่งก็มีเกมเพลย์ออกมาให้เราได้ชมกันเล็กๆ น้อยๆ ด้วย ผ่านทางทวิตเตอร์สามารถเข้าไปดูได้ที่ คลิ๊กที่นี่ โดยตัวเกม Godfall มีกำหนดเปิดให้บริการประมาณปลายปี 2020 เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Wccftech, Godfall

กำลังโหลด...