Google Stadia เปลี่ยนแปลงรูปแบบการบริการนำไปขายให้บริษัทที่ต้องการใช้สตรีมมิ่งเกมแทน

onkami 06 Feb 2022, 13:50:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าว IT & Gadget


ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ทาง Google ก็ได้มีการตีตลาดคลาวด์เกมมิ่งที่มีชื่อว่า “Stadia” ซึ่งในเวลานั้นเกมเมอร์ทั่วโลกต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะเราสามารถที่จะเล่นเกมฟอร์มยักษ์ในความละเอียดสูง ๆ บน Web Browser, คอมพิวเตอร์ที่สเปกไม่สูงได้ หรือ บนมือถือสมาร์ทโฟน บอกตรง ๆ มันคือหนึ่งในเทคโนโลยีที่ดูน่าสนใจ แต่พอมีการเปิดให้ทดสอบกันจริง ๆ ก็พบปัญหามากมายไม่เหมือนกับที่โฆษณาเอาไว้ จนทำให้ Google เองก็รู้สึกถอดใจกับโปรเจกต์นี้ไปเหมือนกัน


 
ล่าสุดเว็บไซต์ Business Insider ได้มีรายงานเอาไว้ว่าตอนนี้ทาง Google ได้ตัดสินใจว่าผลิตภัณฑ์ Stadia จะเปิดให้บริการให้ผู้ใช้งานทั่วไปมาใช้งานหรือเข้าถึงได้ ซึ่งพวกเขาจะนำเทคโนโลยีสตรีมมิ่งของ Stadia ไปขายให้กับบริษัทที่สนใจเทคโนโลยีสตรีมมิ่งแทน โดยที่บริษัทนั้น ๆ ไม่ต้องลงทุนอะไรมากมายเพียงแค่ใช้บริการของ Stadia ซึ่งทาง Google จะเป็นคนดูแลระบบต่าง ๆ ให้ จากรายละเอียดเผยว่าตอนนี้ได้มีการขายให้กับบริษัทเกมถึง 2 ค่ายด้วยกันนั่นก็คือ Capcom, Bungie และ Pelotron บริษัทอุปกรณ์ออกกำลังกายชื่อดังของอเมริกานำไปใช้งาน 


 
ย้อนกลับไปเมื่อต้นปี 2021 ทาง Google ได้มีการปิดสตูดิโอพัฒนาเกมในส่วนของ Stadia ลง ในเวลานั้นผู้คนต่างคิดว่าอาจจะเป็นเพราะสถานการณ์โควิด-19 หรือเปล่า!? แต่ตอนนี้ก็มั่นใจได้แล้วว่า Google ได้ลดบทบาทของระบบคลาวด์เกมมิ่งลงแล้วนำระบบนี้ไปต่อยอดในรูปแบบอื่นแทน นั่นหมายความว่าหลังจากนี้สิ่งที่เราเคยเห็นเขาโฆษณาเอาไว้เช่น เล่นเกมบนแพลตฟอร์มอะไรก็ได้สูงสุดความละเอียด 4K/60fps โดยไม่ต้องติดตั้งเกม แค่ซื้อเกมมาก็เล่นได้ก็คงจะไม่มีอีกแล้วแน่นอน…

Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...