[Guide] ค่ากำลัง, คะแนนสมทบ และ คะแนนความรู้ สเตตัสที่จำเป็นในโลก Black Desert

Playulti 24 Jan 2018, 15:58:44
ข้อมูล, เทคนิค (PC)


สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทกันอีกครั้งหนึ่งนะคะ วันนี้เหมือนเดิมค่ะ มาพร้อมกับไกด์ข้อมูลเกม Black Desert เกมแนว Action MMORPG สุดมันส์จากทีมผู้พัฒนา Pearl Abyss โดยวันนี้อาเจ๊นัททำตามคำข้อที่เพื่อนๆ ส่งเข้ามาเป็นจำนวนมากว่าอยากได้ข้อมูลเกี่ยวกับการเก็บค่ากำลัง, คะแนนสมทบ และ คะแนนความรู้ ว่ามันมีวิธีไหนบ้างที่จะเก็บค่าพลังเหล่านี้ค่ะ ก่อนอื่นเราจะต้องมาทำความรู้จักกันก่อนว่าพวกมันทำอะไรได้บ้าง


ค่ากำลังมันคืออะไร!? แล้วมีประโยชน์ต่อผู้เล่นยังไงบ้าง!?

สำหรับเกม Black Desert ค่ากำลังถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะมันเอาไปใช้ได้หลายอย่างตั้งแต่ เล่นมินิเกมเพื่อสร้างความสนิทสนทกับ NPC, ใช้สุ่มเพื่อหาคนงาน, ใช้ขุดหรือสำรวจหาไอเท็ม, ใช้คุยกับ NPC เพื่อทำเควสต์ หรือ ใช้สุ่มเพื่อหาแรร์ไอเท็มจากพ่อค้าตลาดมืด เป็นต้น ส่วนวิธีที่จะเพิ่ม Max Point ให้กับค่ากำลังมีอยู่ไม่กี่วิธีเท่านั้นค่ะ ซึ่งรายละเอียดมีดังต่อไปนี้ค่ะ

● เควสต์หลัก หรือ รอง บางเควสต์จะเพิ่มค่าประสบการณ์ที่หลอดกำลัง
● สะสมความรู้ [Knowledge] ที่เกี่ยวข้องกับโลกภายในเกม Black Desert ทั้งหมด ตั้งแต่มอนสเตอร์, พื้นที่, NPC, สัตว์ทุกชนิด และอื่นๆ

ซึ่งวิธีที่ง่ายที่สุดก็คือการสะสมความรู้ [Knowledge] อาเจ๊นัทเคยแนะนำไปแล้วกับไกด์การเล่นเบื้องต้นว่าระบบนี้จำเป็นมากน้อยแค่ไหน สำหรับผู้เล่นใหม่อย่าลืมที่จะไปคุยกับ NPC ทุกๆ ตัวภายในเกม รวมไปมอนสเตอร์ภายในเกมพยายามตีจนได้ความรู้ของมันมา เพราะนั้นจะทำให้เราได้ค่าประสบการณ์ความรู้ [Knowledge] แล้วแต้มกำลังก็จะเพิ่มขึ้น ส่วนวิธีดูว่าตอนนี้เราขาดความรู้ส่วนไหนบ้างสามารถกด H เพื่อดูได้ค่ะ โดยความรู้ของมอนสเตอร์จะอยู่ในหัวข้อ "ระบบนิเวศน์" ซึ่งมันจะแบ่งโซนและจุดออกไปด้วย ใครที่อยากรู้ว่าความรู้ [Knowledge] ภายในเกมอยู่ตรงไหนบ้าง ตอนนี้เว็บไซค์ Black Desert Database ได้อัพเดทภาษาไทยเข้ามาแล้ว สามารถคลิ๊กเข้าไปอ่านได้ที่ คลิ๊กที่นี่

หมายเหตุ: ใครที่ต้องการเก็บคะแนนความรู้ [Knowledge] ส่วนอื่นๆ สามารถไปดูชาแนล Vely Gaming เขาทำไกด์ของแต่ละส่วนเอาไว้ชัดเจนมากๆ สามารถนำไปเทียบกับเว็บไซค์ Black Desert Database ได้นะคะ ติดตามชาแนลเขาได้ที่ คลิ๊กที่นี่



คะแนนสมทบมันคืออะไร!? แล้วมีประโยชน์ต่อผู้เล่นยังไงบ้าง!?

สำหรับเกม Black Desert ค่าคะแนนสมทบมีความสำคัญไม่แพ้ไปกว่าค่ากำลังเลยค่ะ เพราะผู้เล่นจะต้องนำมันไปใช้ในการเปิดโหนดแผนที่ต่างๆ หรือ เช่าบ้านภายในเมือง เป็นต้น ส่วนวิธีที่จะเพิ่ม Max Point ให้กับค่าคะแนนสมทบนั้นง่ายกว่าค่ากำลังมากเลยค่ะ เพราะหลักๆ จะได้จากเควสต์หลัก, เควสต์รอง หรือ เควสต์ประจำวัน ยิ่งไปเมืองที่ไกลมากขึ้น หรือ จุดที่มอนสเตอร์โหดมากขึ้น ค่าประสบการณ์ของคะแนนสมทบก็จะมากขึ้นด้วยเช่นกัน แต่ถึงกระนั้นมันก็ไม่เพียงพอที่จะให้เพื่อนๆ ได้ใช้กันใช่ไหมละ หุหุหุ



คะแนนความรู้มันคืออะไร!? แล้วมีประโยชน์ต่อผู้เล่นยังไงบ้าง!?

ถือได้ว่าเป็นระบบใหม่ที่พึ่งอัพเดทลงทุกๆ เซิร์ฟเวอร์ไปเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาค่ะ หลายคนสงสัยว่าแล้วมันน่าสนใจยังไง!? อาเจ๊นัทพูดเลยว่ามันน่าสนใจอย่างมาก เพราะคะแนนยิ่งสูงมันก็ยิ่งเพิ่มโอกาสได้รับไอเท็มสูงสุดอยู่ที่ 20% เลยทีเดียวค่ะ โดยรายละเอียดแพทซ์นี้เผยว่า คะแนนความรู้ [Knowledge] เรื่องระบบนิเวศน์ หรือ การล่ามอนสเตอร์จนได้ความรู้จะมีคะแนนสะสมมอบให้ด้วย ซึ่งรายละเอียดมีดังต่อไปนี้ค่ะ

● ระบบความรู้ [Knowledge] ที่ได้รับจากมอนสเตอร์ทุกชนิด Rank S จะได้ 10 คะแนน / Rank A+ จะได้ 5 คะแนน / Rank A จะได้ 2 คะแนน และ ต่ำกว่า Rank B จะได้ 1 คะแนน
● ตรวจสอบคะแนนความรู้ [Knowledge] เรื่องระบบนิเวศน์ ได้ด้วยการกดตัว H
● คุณสมบัติเพิ่มโอกาสได้รับไอเท็มสูงสุดจะไม่แสดงผลเมื่อผู้เล่นปาร์ตี้อยู่ หรือ ไอเท็มทั่วไปที่ดรอปจากมอนสเตอร์ที่ถูกกำหนดเอาไว้แล้ว

ตารางอัตราคะแนนความรู้ [Knowledge] ที่จะได้รับผลของสถานะโอกาสได้รับไอเท็มสูงสุด

- 500 คะแนนขึ้นไปจะได้รับโอกาสได้รับไอเท็มสูงสุด + 2%
- 1,000 คะแนนขึ้นไปจะได้รับโอกาสได้รับไอเท็มสูงสุด + 3%
- 1,500 คะแนนขึ้นไปจะได้รับโอกาสได้รับไอเท็มสูงสุด + 5%
- 2,000 คะแนนขึ้นไปจะได้รับโอกาสได้รับไอเท็มสูงสุด + 7%
- 3,000 คะแนนขึ้นไปจะได้รับโอกาสได้รับไอเท็มสูงสุด + 10%
- 4,000 คะแนนขึ้นไปจะได้รับโอกาสได้รับไอเท็มสูงสุด + 12%
- 5,000 คะแนนขึ้นไปจะได้รับโอกาสได้รับไอเท็มสูงสุด + 14%
- 6,000 คะแนนขึ้นไปจะได้รับโอกาสได้รับไอเท็มสูงสุด + 16%
- 7,000 คะแนนขึ้นไปจะได้รับโอกาสได้รับไอเท็มสูงสุด + 18%
- 8,000 คะแนนขึ้นไปจะได้รับโอกาสได้รับไอเท็มสูงสุด + 20%

สุดท้ายนี้ค่ากำลัง, คะแนนสมทบ และ คะแนนความรู้ ผูกกับตัวละครทุกตัวภายในเกมนะคะ อาเจ๊นัทก็คาดหวังว่าไกด์แนะนำตัวนี้จะช่วยเพื่อนๆ ทั้งผู้เล่นหน้าใหม่หรือผู้เล่นหน้าเก่าได้เป็นอย่างดีค่ะ สามารถพูดคุยกับอาเจ๊นัทและแอดมิน HUG ได้ที่แฟนเพจ "Black Desert Online Fansite" ซึ่งจะมีการทำไกด์เกมและข้อมูลข่าวสารต่างๆ ของเกม Black Desert เอาไว้ที่นี่ค่ะ

แฟนเพจหลัก [Official] เกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH]: คลิ๊กที่นี่
เว็บไซค์หลัก [Official] เกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH]: คลิ๊กที่นี่









กำลังโหลด...