[Guide] ผู้เล่นหน้าใหม่งงเด่!!! ชุดเกราะ Set ไหนใน Black Desert ดีที่สุดในช่วงเริ่มเกม

Playulti 29 Aug 2017, 16:09:24
ข้อมูล, เทคนิค (PC)


ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่มากสำหรับเกมเมอร์หลายคนที่เข้ามาเล่นเกม Black Desert ในช่วงแรก ว่าเราควรใส่ชุดเกราะ Set ไหนถึงจะเหมาะสมที่สุด วันนี้อาเจ๊นัทจะมาอธิบายรายละเอียดชุดเกราะต่างๆ ว่ามีคุณสมบัติอะไรบ้าง และสุดท้ายใส่ Set ไหนถึงโอเคที่สุด ก่อนอื่นต้องมาอธิบายก่อนว่าภายในเกมมีชุดเกราะหลาย Set มากๆ ถ้าไม่นับรวมชุดเกราะขั้นสูงของเหล่าบิ๊กบอส ชุดเกราะแต่ละแบบก็จะมีคุณสมบัติและการใช้งานที่หลากหลาย ขึ้นอยู่กับผู้เล่นจะใช้เลือกใช้แบบไหนนะคะ เอาล่ะ มาดูกันว่าชุดเกราะภายในเกมนี้มีอะไรกันบ้าง
 


Grunil Set

ถือว่าเป็นชุดเกราะอันดับต้นๆ ที่เหมาะกับเกมเมอร์ในช่วงต้นเป็นอย่างมาก ส่วนรายละเอียดมีดังต่อไปนี้

- ชุดเกราะ Set นี้สามารถติดตั้งอัญมณีได้ 2 ช่อง
- สวมใส่ส่วนหัวและเท้าจะเพิ่ม Max HP 150 Point
- สวมใส่หัวและมือจะเพิ่มพลังโจมตี [AP] 5 Point
- สวมใส่ครบทั้ง 4 ส่วนจะเพิ่มพลังโจมตี [AP] 2 Point

ปกติแล้วชุดเกราะ Set นี้ผู้เล่นจะต้องเลือกว่าจะเอาพลังชีวิตหรือพลังโจมตี แต่ส่วนมากทั้งคนจะใส่เพียงแค่ส่วนหัวและมือเท่านั้น ถึงแม้ว่าจะเพิ่มพลังโจมตีเพียงแค่ 5 แต้ม แต่จริงๆ แล้วมันเพิ่มดาเมจขึ้นมาพอสมควรเลยค่ะ ดังนั้นอาเจ๊นัทขอแนะนำ Set นี้ให้ใส่ส่วนหัวและมือก็เพียงพอแล้ว เรียกได้ว่าชุดเกราะนี้ได้รับความนิยมในหมู่ผู้เล่นเป็นอย่างมาก



Hercules’ Might Set

เป็นชุดเกราะสำหรับสายฟาร์มของเป็นอย่างมาก ส่วนรายละเอียดมีดังต่อไปนี้

- ชุดเกราะ Set นี้สามารถติดตั้งอัญมณีได้ 2 ช่อง
- สวมใส่ครบ 2 ส่วนจะเพิ่มน้ำหนักให้ตัวละคร 150 Point
- สวมใส่ครบ 3 ส่วนจะเพิ่มน้ำหนักให้ตัวละคร 50 Point

อย่างที่ทราบกันว่าเกมนี้น้ำหนักมีผลต่อตัวละครเป็นอย่างมาก แถมส่วนใหญ่ไอเท็มภายในเกมก็มีน้ำหนักทั้งนั้น โดยเฉพาะ เงิน [Gil] แถมใครที่ยังไม่พร้อมจะเติม Cash Shop เพื่อซื้อที่เพิ่มน้ำหนักตัวละคร ชุดเกราะ Set นี้จึงเหมาะเป็นอย่างมากที่จะมาช่วยในส่วนนี้ค่ะ ปกติแล้วผู้เล่นส่วนใหญ่จะสวมชุดเกราะนี้เพียงแค่ 2 ส่วนเท่านั้น เพราะการที่จะใส่ 3 ส่วนน้ำหนักที่ถูกเพิ่มขึ้นมาเพียงแค่ 50 แต้มดูมันน้อยเกินไป ดังนั้นอาเจ๊นัทแนะนำว่าเลือกใส่แค่ 2 ส่วนพอค่ะ



Luck of Fortuna Set

เป็นอีกหนึ่งชุดเกราะสำหรับสายฟาร์มของที่ต้องอาศัยโชคและการเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว ส่วนรายละเอียดมีดังต่อไปนี้

- ชุดเกราะ Set นี้สามารถติดตั้งอัญมณีได้ 2 ช่อง
- สวมใส่ครบ 2 ส่วนจะเพิ่มสเตตัสโชค [Luck] ให้ตัวละคร 2 เลเวล
- สวมใส่ครบ 3 ส่วนจะเพิ่มสเตตัสความเร็วในการเคลื่อนที่ [Movement Speed] ให้ตัวละคร 3 เลเวล

สำหรับเกม Black Desert จะมีสเตตัสพิเศษที่ช่วยเพิ่มความสามารถให้ตัวละคร ค่าโชคและเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ก็จัดอยู่ในนั้นด้วย ซึ่งเราสามารถติดตั้งให้ Max Level สูงสุดที่ขั้น 5 มาพูดถึงค่า Luck กันก่อนค่าพลังตัวนี้จะช่วยทำให้ไอเท็มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทั้งขยะ รวมไปถึงแรร์ไอเท็มต่างๆ ดรอปได้ง่ายขึ้น ซึ่งถ้าติดตั้งจนถึงเลเวล 5 สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนเลยก็คือของที่ได้ง่ายมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ส่วน Movement Speed ก็คือการเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ มันจะไปเห็นผลก็ต่อเมื่อเลเวล 4 หรือ 5 ซะมากกว่า ดังนั้นชุดนี้ถามว่าคุ้มค่าที่จะสวมใส่ไหม เอาเพียงแค่ 2 ส่วนเพิ่มโชคก็พอค่ะ แต่ถ้าให้อาเจ๊นัทแนะนำเลือก Set อื่นจะดีกว่าเยอะ



Strength of Heve Set

มาถึงชุดเกราะที่ใครอยากจะเลือดเยอะๆ ก็ต้อง Set นี้เลยค่ะ ส่วนรายละเอียดมีดังต่อไปนี้

- ชุดเกราะ Set นี้สามารถติดตั้งอัญมณีได้ 2 ช่อง
- สวมใส่ครบ 2 ส่วนจะเพิ่ม Max HP 250 Point
- สวมใส่ครบ 3 ส่วนจะเพิ่ม Max HP 50 Point

เป็นชุดเกราะที่ถูกออกแบบมาให้มีน้ำหนักที่เบาแถมยังเพิ่มเลือดให้กับตัวละครสูงมากเลยทีเดียวค่ะ บางคนอาจจะมองว่ามันน้อยนะ แต่จริงๆ แล้ว 250 แต้มก็ถือว่าเยอะเมื่อเลเวลสูงๆ แต่ส่วนใหญ่ชุดเกราะ Set นี้กลับไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร เพราะถ้าเทียบกับความคุ้มค่าแล้วเอาไปเพิ่มพลังโจมตีหรือป้องกันส่วนอื่นๆ จะโอเคมากกว่า



Rocaba Set

ชุดเกราะที่เพิ่มค่าหลบหลีให้กับผู้เล่น เป็นชุดเกราะ Set ที่เริ่มได้รับความนิยม ส่วนรายละเอียดมีดังต่อไปนี้

- ชุดเกราะ Set นี้สามารถติดตั้งอัญมณีได้ 2 ช่อง
- สวมใส่ส่วนเกราะและเท้าจะเพิ่ม Max HP 75 Point, เพิ่ม Max MP, WP และ SP 75 Point
- สวมใส่ส่วนหัวและมือจะเพิ่มค่าหลบหลีทุกรูปแบบ [All Evasion] 5 Point
- สวมใส่ครบทั้ง 4 ส่วนจะเพิ่มค่าหลบหลีทุกรูปแบบ [All Evasion] 2 Point

ถือว่าเป็นชุดเกราะที่กำลังได้รับความนิยมในตอนนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งใครที่เล่นสาย Wizard หรือ Witch ที่จะต้องยืนร่ายเวทย์อยู่กับที่ ทำให้ค่าหลบหลีจำเป็นอย่างมาก ซึ่งเราจำเป็นต้องติดตั้งอัญมณีที่ช่วยเพิ่มค่าหลบหลีเข้าไปอีก ทำให้ชุดเกราะ Set นี้เป็นมีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยหันมาใช้งานกันเยอะมากยิ่งขึ้น



Zereth Set

เริ่มมาเป็น Set ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นแล้วค่ะ ส่วนรายละเอียดมีดังต่อไปนี้ค่ะ

- ชุดเกราะ Set นี้สามารถติดตั้งอัญมณีได้เพียงแค่ 1 ช่อง
- สวมใส่ครบ 2 ส่วนจะเพิ่ม Max Stamina 200 Point
- สวมใส่ครบ 3 ส่วนจะเพิ่มพลังโจมตีพิเศษทั้งหมด [Extra Damage to All Species] 5 Point
- ส่วนหัวเพิ่มป้องกันการล้มและสถานะพิเศษ, ส่วนเกราะเพิ่มความเร็วในการฟื้นฟู HP 5 และ เพิ่มน้ำหนักให้ตัวละคร 50 Point, ส่วนมือเพิ่มพลังโจมตีพิเศษทั้งหมด [Extra Damage to All Species] 2 Point และ ส่วนเท้าเพิ่ม Max Stamina 200 Point

ชุดเกราะ Set นี้เรียกว่ามีประสิทธิภาพที่สูงมากจริงๆ เพราะแต่ละส่วนก็มีการเพิ่มสเตตัสให้ตัวละครมากมายเลย จึงเป็นชุดเกราะที่เหมาะกับตัวละครที่ใช้ค่าความเหนื่อย [Stamina] เยอะๆ แถมยังเป็นชุดเกราะที่เพิ่มพลังโจมตีพิเศษต่างๆ เรียกได้ว่าเป็นชุดเกราะที่เหมาะกับการกิลด์วอเป็นอย่างมากเลย แต่ทั้งนี้ชุดเกราะ Set นี้ก็ติดตั้งอัญมณีได้เพียงแค่ 1 ช่อง ใครที่จะใช้ Set นี้ต้องเลือกดีๆ กันหน่อยนะจ๊ะ



Agerian Set

เป็นชุดเกราะที่เหมาะอย่างมากกับสายบู๊ที่อยากจะโจมตีเร็วพร้อมกับร่ายสกิลได้เร็วขึ้น ส่วนรายละเอียดมีดังต่อปนี้

- ชุดเกราะ Set นี้สามารถติดตั้งอัญมณีได้เพียงแค่ 1 ช่อง
- สวมใส่ครบ 2 ส่วนจะเพิ่ม Max HP 100 Point
- สวมใส่ครบ 3 ส่วนจะเพิ่มสเตตัสโจมตีเร็วขึ้น [Attack Speed] และ ร่ายสกิลเร็วขึ้น [Casting Speed] ให้ตัวละคร 2 เลเวล
- ส่วนหัวเพิ่มป้องกันการติดสตั้นทุกชนิด, ส่วนเกราะเพิ่ม Max HP 50 Point, ส่วนมือเพิ่มสเตตัสโจมตีเร็วขึ้น [Attack Speed] และ ร่ายสกิลเร็วขึ้น [Casting Speed] ให้ตัวละคร 1 เลเวล และ เพิ่มสเตตัสความเร็วในการเคลื่อนที่ [Movement Speed] ให้ตัวละคร 1 เลเวล

เรียกว่าเป็นชุดเกราะที่ถูกออกแบบมาให้มีน้ำหนักมากแต่ก็แลกมาด้วยประสิทธิภาพที่โดดเด่นเหลือเกิน ใครที่เล่นสายบู๊ต่างๆ ค่าโจมตีเร็วขึ้นและร่ายสกิลเร็วขึ้นจำเป็นอย่างมากเลยที่จะช่วยเพิ่ม แต่ทั้งนี้ชุดเกราะนี้ก็ติดตั้งอัญมณีได้เพียงแค่ 1 ช่อง ใครที่อยากจะเลือกใส่ชุด Set นี้ก็ต้องลองคิดและคำนวณว่าคุ้มค่าหรือเปล่านะคะ



Talis Set

มาถึงชุดเกราะที่เหมาะกับสายวิ่งไว ใครอยากเดินเร็ว ชิวๆ ก็ต้องชุด Set นี้เลยค่ะ ส่วนรายละเอียดมีดังต่อปนี้

- ชุดเกราะ Set นี้สามารถติดตั้งอัญมณีได้เพียงแค่ 1 ช่อง
- สวมใส่ครบ 2 ส่วนจะเพิ่มสเตตัสความเร็วในการเคลื่อนที่ [Movement Speed] ให้ตัวละคร 1 เลเวล กับ กระโดนสูงขึ้น
- สวมใส่ครบ 3 ส่วนจะเพิ่มสเตตัสความเร็วในการเคลื่อนที่ [Movement Speed] ให้ตัวละคร 2 เลเวล
- ส่วนหัวจะเพิ่มป้องกันการถูกจับทุกชนิด, ส่วนเกราะเพิ่มการฟื้นฟู Max MP, WP และ SP 5 Point, ส่วนมือเพิ่มสเตตัสคริติคอล [Critical Hai] ให้ตัวละคร 1 เลเวล และ เพิ่มสเตตัสความเร็วในการเคลื่อนที่ [Movement Speed] ให้ตัวละคร 2 เลเวล

ถือว่าเป็นอีกหนึ่ง Set ที่เคยได้รับความนิยมก่อนหน้านี้ แต่ปัจจุบันกลายเป็นชุดที่ไม่ค่อยมีคนใช้กันสักเท่าไหร่ แต่ถ้ามองในเรื่องของประสิทธิภาพ ถือว่าชุดเกราะนี้สมบูรณ์แบบมากเลยทีเดียว เพราะช่วยในการเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนไหวของตัวละครได้เป็นอย่างดี แต่น่าเสียดายที่มันมีออฟชั่นภายในชุดเยอะ เลยทำให้เราติดตั้งอัญมณีได้เพียงแค่ 1 ช่องเท่านั้น แต่ถ้าใครที่อยากจะกิลด์วอ หรือ PvP ชุดนี้เหมาะสุดๆ เลยนะ ขอบอก!!!



Taritas Set

ชุดเกราะที่ครบเครื่องเมื่อสวมใส่ครบชุด!!! ส่วนรายละเอียดมีดังต่อปนี้

- ชุดเกราะ Set นี้สามารถติดตั้งอัญมณีได้เพียงแค่ 1 ช่อง
- สวมใส่ครบ 2 ส่วนจะเพิ่ม Max MP, WP และ SP 100 Point
- สวมใส่ครบ 3 ส่วนจะเพิ่มความแม่นยำ [Accuracy] 20 Point
- ส่วนหัวจะเพิ่มป้องกันการการล้มและลอย, ส่วนเกราะจะเพิ่ม Max HP 20 Point กับ Max MP, WP และ SP 20 Point, ส่วนมือจะเพิ่มความแม่นยำ [Accuracy] 8 Point และ ส่วนเท้าจะเพิ่มค่าหลบหลีทุกรูปแบบ [All Evasion]

หมายเหตุ: ชุดเกราะ Set นี้สามารถอัพเกรดให้เป็น Steel Taritas Set ได้

มาถึงชุดเกราะ Set สุดท้ายที่อาเจ๊นัทจะแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกันนะคะ ชุดเกราะ Set นี้ถือได้ว่าเป็นชุดที่เพิ่มความสามารถให้ตัวละครในทุกๆ ด้าน แต่อาจจะไม่ได้โดดเด่นเท่าไหร่นัก ถ้ามองถึงประสิทธิภาพต่างๆ แต่อย่างน้อยมันก็เป็นชุดเกราะที่น่าสนใจในช่วงเริ่มเกมเท่านั้นจริงๆ ถ้าให้อัพเกรดไปขั้นสูงๆ ดูยังไงก็ไม่คุ้มทุ่นเท่าไหร่ค่ะ

สรุปแล้วอาเจ๊นัทเลือกใส่ Set ไหนงั้นหรอ!? อาเจ๊นัทใส่ Grunil Set ส่วนหัวกับมือเพื่อเพิ่มพลังโจมตี แล้วไปใส่เกราะกับเท้าของ Hercules’ Might Set เพิ่มเพิ่มน้ำหนักตัวละครค่ะ เรียกว่า Set นี้ใส่เก็บเลเวลฟาร์มกันยาวๆ ได้เลย!!!

สังคมเกมคนไทยเล่น Black Desert ของเซิร์ฟเวอร์ไต้หวัน [TW] คลิ๊กที่นี่

วิธีสมัคร, ดาวน์โหลด, วิธีขอรับเล่นฟรี 7 วัน และ ซื้อแพคเกจต่างๆ ได้ที่ คลิ๊กที่นี่



กำลังโหลด...