[Guide] สัตว์เลี้ยงคู่หูที่ผู้เล่น Black Desert ควรมีให้ครบชุดครบทีม!!!

Playulti 28 Aug 2017, 16:25:21
ข้อมูล, เทคนิค (PC)


บทความไกด์เกม [Guide] ในครั้งที่แล้วอาเจ๊นัทได้แนะนำวิธีการหาเงินจากขยะที่เราฟาร์มมอนสเตอร์เวลาเก็บเลเวลกันไปแล้ว ( อ่านรายละเอียดบทความนี้ได้ที่ คลิ๊กที่นี่ ) ทีนี้ก็ถึงสิ่งที่จะตามมาในช่วงการฟาร์มเลเวลก็คือการเก็บ ๆ ๆ ๆ ไอเท็ม หรือ ขยะจากมอนสเตอร์เพื่อนำไปแลกเปลี่ยนเป็นเงินนี่ล่ะ เพราะการฟาร์มมอนสเตอร์ภายในเกมปกติมักจะอยู่กันเป็นกลุ่มประมาณ 5 - 8 ตัว ดังนั้นการที่จะจัดการมอนสเตอร์แล้วต้องมาเสียเวลาไล่เก็บของอีกคงจะเหนื่อยพอสมควรใช่ไหมคะ ดังนั้นระบบภายในเกมจึงมีสัตว์เลี้ยง [Pet] ให้เราได้ซื้อผ่าน Cash Shop กันค่ะ



สัตว์เลี้ยงภายในเกมมีหลากหลายชนิดให้เราได้เลือกซื้อมาเลี้ยงนะคะ ในแพทซ์ปัจจุบันเราสามารถเลือกลายของสัตว์เลี้ยงในแบบต่างๆ ก่อนที่จะกดซื้อได้ด้วย แน่นอนว่าเมื่อสัตว์เลี้ยงถูกขายใน Cash Shop ผู้เล่นจำเป็นต้องเติมเงินเพื่อซื้อไข่มุกในการซื้อไอเท็มต่างๆ ของ Cash Shop กันก่อนนะคะ




สัตว์เลี้ยงแต่ละตัวภายในเกม Black Desert จะมีคุณสมบัติพิเศษซ่อนอยู่ด้วยนะคะ นั้นก็คือ “ทักษะติดตัวของสัตว์เลี้ยง” ก็จะมีตั้งแต่ เพิ่มค่าประสบการณ์สกิล [Skil EXP], เพิ่มค่าประสบการณ์ชีวิต [Life EXP], เพิ่มสถานะการป้องกันชนิดต่างๆ หรือ ทักษะพิเศษ อื่นๆ เป็นต้น



สัตว์เลี้ยงทุกตัวจะช่วยเก็บไอเท็มหรือขยะของมอนสเตอร์ภายในเกมที่ผู้เล่นได้สังหารรอบๆ ตัวผู้เล่น ซึ่งสัตว์เลี้ยงที่บินได้มันสามารถเข้าไปเก็บไอเท็มในจุดที่ยากๆ ได้ด้วยนะคะ ในช่วงเลเวล 1 สัตว์เลี้ยงจะมีดีเลย์ในการเก็บของอยู่ที่ 10 วินาที และ จะลดลงเรื่อยๆ เมื่อเลเวลสัตว์เลี้ยงอัพ วิธีการอัพเลเวลของสัตว์เลี้ยงคือการให้อาหารเมื่อเปอร์เซ็นต์ความหิวลดลง ซึ่งอาหารภายในเกมก็มีหลายแบบตั้งแต่แบบธรรมดาที่ขายในร้านค้าทั่วไป, สร้างขึ้นมาเอง หรือ ไอเท็มมอ เป็นต้น แต่เปอร์เซ็นต์จะเพิ่มขึ้นเยอะ ก็ต้องใช้อาหารดีๆ ไปเลยค่ะ ซึ่งเลเวลสูงสุดของสัตว์เลี้ยงอยู่ที่ Max Level 10 จะมีดีเลย์ในการเก็บของอยู่ที่ 4 วินาที แถมสัตว์เลี้ยงเลเวล 10 ยังมีการสุ่มทักษะพิเศษเพิ่มเติมเข้ามาให้อีกด้วย งานนี้อาศัยดวงล้วนๆ เลยละค่ะ



นอกจากนี้ในแพทซ์ปัจจุบันยังมีการอัพเกรดสัตว์เลี้ยงได้ด้วย โดยสัตว์เลี้ยงที่วางจำหน่ายอยู่ใน Cash Shop เริ่มต้นจะเป็นสัตว์เลี้ยงระดับ 1 ส่วนเงื่อนไขการอัพเกรดทำดังต่อไปนี้ค่ะ

- สัตว์เลี้ยงต้องมีเลเวล 10 ถึงจะสามารถผสมได้
- สัตว์เลี้ยงชนิดเดียวกันเลเวลเท่าไหร่ก็ได้ 1 ตัว
- เปิดหน้าต่างสัตว์เลี้ยงขึ้นมาแล้วกดที่ไอคอน “Exchange”
- จากนั้นเลือกสัตว์เลี้ยงที่มีเลเวล 10 ลงไป
- จากนั้นเลือกสัตว์เลี้ยงที่เป็นชนิดเดียวกันลงไป
- ผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าต้องการอยากได้ลายแบบไหน รวมไปถึงทักษะติดตัวพิเศษได้ 1 อันเท่านั้น
- ผู้เล่นสามารถตั้งชื่อใหม่ให้กับสัตว์เลี้ยงได้ เหมือนพร้อมแล้วก็กดตกลงเพื่อทำการผสมได้เลย!!!

หมายเหตุ: ผู้เล่นสามารถนำสัตว์เลี้ยงระดับ 2 - 3 มาอัพเกรดเพื่อเลื่อนขั้นเป็นระดับ 4 ได้ แต่จงจำเอาไว้ว่ามันก็มีโอกาสที่จะกลายเป็นระดับต่ำกว่านั้นได้ด้วยเช่นกัน



ความสามารถเพิ่มเติมสำหรับสัตว์เลี้ยงระดับสูงก็คือ ทักษะพิเศษที่จะช่วยเพิ่มให้กับผู้เล่นโดยตรง อาทิเช่น เพิ่มค่าประสบการณ์ [Combat EXP] เป็นต้น รวมไปถึงยังมีดีเลย์ในการเก็บของจากเดิม 4 วินาทีเหลือ 2 วินาทีต่อชิ้นอีกด้วย เรียกว่าใครที่อยากจะได้สัตว์เลี้ยงระดับสูงๆ ก็ต้องอาศัยดวงกันหน่อยแล้วค่ะ สำหรับ Black Desert เซิร์ฟเวอร์เกาหลีสามารถเลี้ยงสัตว์เลี้ยงได้สูงสุด 5 ตัว ส่วนเซิร์ฟเวอร์อื่นๆ เลี้ยงได้เพียงแค่ 4 ตัวเท่านั้นนะจ๊ะ อย่าเผลอซื้อเกินละกันนะ

สังคมเกมคนไทยเล่น Black Desert ของเซิร์ฟเวอร์ไต้หวัน [TW] คลิ๊กที่นี่

วิธีสมัคร, ดาวน์โหลด, วิธีขอรับเล่นฟรี 7 วัน และ ซื้อแพคเกจต่างๆ ได้ที่ คลิ๊กที่นี่



กำลังโหลด...