[Guide] ไกด์ข้อมูลเชิงลึกการต่อกร Anjanath จากเกม Monster Hunter: World

Playulti 04 Sep 2018, 13:28:37
ข้อมูล, เทคนิค (PC)


สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทและทีมงาน PlayUlti กันอีกเช่นเคย วันนี้อาเจ๊นัทจะพาเพื่อนๆ ไปตะลุยโลกใน Monster Hunter: World กัน ก่อนหน้านี้ทีมงาน PlayUlti ได้ทำไกด์เบื้องต้นของมอนสเตอร์แต่ละตัวกันไปแล้ว อาเจ๊นัทก็เลยมาเสริมข้อมูลในส่วนนี้ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันว่ามอนสเตอร์พวกนี้สามารถโจมตีส่วนไหนได้บ้าง, มีโอกาสได้ไอเท็มอะไรบ้าง หรือ แพ้ทางไหนบ้าง เรียกว่าจะอธิบายเสริมในส่วนที่ไกด์ VDO เราไม่ได้พูดถึงกันค่ะ มอนสเตอร์ตัวต่อไปที่เราจะพูดถึงก็คือ "Anjanath" ส่วนรายละเอียดจะมีอะไรบ้างไปติดตามกันเลยค่ะ



สำหรับ Anjanath เป็นมอนสเตอร์ประเภท Brute Wyvern หรือถ้าให้แปลแบบเข้าใจง่ายๆ ก็คือ "มอนสเตอร์ที่มีรูปแบบการโจมตีแบบทุบและพุ่งชน" มอนสเตอร์ตัวนี้มีรูปร่างและลักษณะนิสัยที่คล้ายคลึงกับไดโนเสาร์ยุคโบราณอย่าง "ไทแรนโนซอรัส" ที่ทั้งดุร้ายและโจมตีให้ศัตรูทุกตัวที่ขวางหน้าอยู่ไม่เว้นมอนสเตอร์ด้วยกันเอง ดังนั้นมันจึงเป็นมอนสเตอร์ที่พอพบผู้เล่นก็จะเริ่มจู่โจมตีทันที ยังไงก็ต้องระมัดระวังกันด้วยนะคะ โซนฉากแผนที่ที่มีโอกาสพบเจอก็คือ Ancient Forest และ the Wildspire Waste ค่ะ



ลักษณะการโจมตีของ Anjanath มันพุ่งชนเข้าหาศัตรูอย่างรุนแรงและสามารถเก็บพลังธาตุไฟแล้วพ่นออกมาโจมตีใส่ศัตรูได้ด้วย ทำให้เป็นมอนสเตอร์ในช่วงแรกๆ ที่รับมือยากพอสมควรถ้าผู้เล่นไม่สังเกตพฤติกรรมในการโจมตีของมันให้ดี โดยมันจะใช้ปากอ้ากว้างของมันพุ่งเข้ามาโจมตีเป็นเส้นตรง ให้เราพยายามหลบท่าการโจมตีไปทางด้านข้าง แถมเมื่อเราโจมตีไปสักระยะ Anjanath จะมีอารมณ์โกรธทำให้มีหงอนกระดูกขึ้นมาตรงบริเวณหัวของมัน แถมยังมีปีกที่เก็บพลังธาตุไฟเอาไว้ที่ลำคอแล้วปล่อยออกมา หากโดนโจมตีจะทำให้ติดสถานะผิดปกติ "ไฟไหม้" วิธีแก้ไขให้ผู้เล่นพยายามกลิ้งเพื่อทำการดับไฟค่ะ



จุดอ่อนของ Anjanath จะอยู่บริเวณส่วนหัวด้านบนและส่วนหาง โดยส่วนหัวจะสร้างความเสียหายได้รุนแรงมากกว่า ที่สำคัญหางเราสามารถตัดให้ขาดได้ด้วย ส่วนที่สามารถทำลายให้แตกหักได้ก็จะมีส่วนหัวที่เป็นหงอนกระดูกและเล็บที่ขาค่ะ ถ้าทำลายได้สำเร็จก็มีโอกาสได้รับชิ้นส่วนหายากด้วย ส่วนเรื่องการแพ้ธาตุ Anjanath เป็นมอนสเตอร์ที่แพ้ธาตุน้ำอย่างรุนแรงและมีโอกาสติดสถานะทุกชนิด แต่สถานะระเบิดมีโอกาสติดน้อยและสร้างความเสียหายไม่ได้มากพัก สุดท้ายมอนสเตอร์ตัวนี้สามารถจับเป็นได้ทั้งแบบ Low Rank และ High Rank การจับเป็นจะทำให้มีโอกาสได้รับไอเท็มระดับสูงมากกว่าการฆ่าปกติอีกด้วย


"อัตราการดรอปไอเท็มจาก Anjanath ในแบบ Low Rank"

"อัตราการดรอปไอเท็มจาก Anjanath ในแบบ High Rank"

ชุดเกราะของ Anjanath จะมีทั้งหมด 3 Set ด้วยกันคือ Anja Armor Set, Anja Alpha Armor Set (α) และ Anja Beta Armor Set (β) จากสเตตัสและทักษะของชุดแล้วถ้าให้อาเจ๊นัทแนะนำควรมีไว้ก็ดีเหมือนกันเพราะมันช่วยป้องกันมอนสเตอร์ธาตุไฟและยังช่วยเพิ่มการโจมตีธาตุไฟให้รุนแรงขึ้นอีกด้วย ถ้าใครที่ซื้อตัวเกมล่วงหน้าจะได้รับชุดเกราะ Origin Armor Set แนะนำว่าใช้ Set นี้ไปยาวๆ ก่อนจะดีกว่า หรือถ้าผู้เล่นใหม่แนะนำให้สร้างชุดเกราะ Bone Armor จะดีกว่าเพราะไอเท็มที่มันต้องการหาได้ไม่ยากนัก แถมสามารถใช้ได้ยาวจนถึงจบเนื้อเรื่องก็ได้ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่ที่ผู้เล่นแล้วค่ะ ว่าจะเลือกชุดเกราะ หรือ เปลี่ยนตอนไหน







กำลังโหลด...