[Guide] ไกด์ข้อมูลเชิงลึกการต่อกร Kirin จากเกม Monster Hunter: World

Playulti 01 Oct 2018, 13:27:17
ข้อมูล, เทคนิค (PC)


สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทและทีมงาน PlayUlti กันอีกเช่นเคย วันนี้อาเจ๊นัทจะพาเพื่อนๆ ไปตะลุยโลกใน Monster Hunter: World กัน ก่อนหน้านี้ทีมงาน PlayUlti ได้ทำไกด์เบื้องต้นของมอนสเตอร์แต่ละตัวกันไปแล้ว อาเจ๊นัทก็เลยมาเสริมข้อมูลในส่วนนี้ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันว่ามอนสเตอร์พวกนี้สามารถโจมตีส่วนไหนได้บ้าง, มีโอกาสได้ไอเท็มอะไรบ้าง หรือ แพ้ทางไหนบ้าง เรียกว่าจะอธิบายเสริมในส่วนที่ไกด์ VDO เราไม่ได้พูดถึงกันค่ะ มอนสเตอร์ตัวต่อไปที่เราจะพูดถึงก็คือ "Kirin" ส่วนรายละเอียดจะมีอะไรบ้างไปติดตามกันเลยค่ะ



สำหรับ Kirin เป็นมอนสเตอร์ประเภท Elder Dragon หรือถ้าให้แปลแบบเข้าใจง่ายๆ ก็คือ "มอนสเตอร์โบราณ หรือ มังกรโบราณ" โดยมอนสเตอร์ประเภทนี้จะไม่สามารถใช้กับดักเพื่อจับมันได้ แถมยังมีพลังโจมตีที่รุนแรงกว่ามอนสเตอร์ประเภทอื่นๆ Kirin ลำตัวมีลักษณะเป็นม้า มีเขาที่สามารถเรียกสายฟ้าออกมาโจมตีได้ ที่สำคัญมันมีความรวดเร็วในการเคลื่อนที่สูงมาก ดังนั้นผู้เล่นจะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เราจะพบเห็นมันได้ที่ฉากแผนที่ Coral Highlands ทีเดียวเท่านั้น



ลักษณะการโจมตีของ Kirin มันจะปล่อยสายฟ้าออกมาโจมตีเป็นหลัก ซึ่งการปล่อยสายฟ้าตำแหน่งต่างๆ ผู้เล่นสามารถสังเกตบนพื้นได้ว่าสายฟ้าจะถูกปล่อยลงมาบริเวณใดบ้าง นอกจากนี้ยังมีท่าเตะด้วยขาหลังหรือพุ่งเข้าชนอย่างรุนแรง เป็นต้น สิ่งที่ผู้เล่นจะต้องเตรียมตัวเพื่อต่อกรกับ Kirin ก็คือชุดที่ป้องกันธาตุสายฟ้าเพื่อมาช่วยลดการโจมตีเวลาโดนท่าสายฟ้าของมัน และยังสามารถใช้ Thunderproof Mantle เพื่อเพิ่มพลังป้องกันการโจมตีด้วยธาตุสายฟ้าได้ด้วย



จุดอ่อนของ Kirin จะอยู่ที่ส่วนหัวเพียงอย่างเดียว ซึ่งเราสามารถทำลายให้มันแตกหักได้ ส่วนเรื่องการแพ้ธาตุอาวุธธาตุไฟสามารถโจมตีมันได้รุนแรงมากที่สุด แต่ถ้าเผลอหยิบเอาอาวุธธาตุสายฟ้ามาจะไม่สามารถโจมตีมันเข้าได้แม้แต่นิดเดียว ทางด้านสถานะผิดปกติเรียกว่าติดแทบจะทุกอย่าง แต่โอกาสติดก็น้อยพอสมควร โดยสถานะผิดปกติ "ชา" จะไม่เป็นผลกับเจ้าม้าสายฟ้าตัวนี้ค่ะ เทคนิคที่จะจัดการมันได้ง่ายมากขึ้นก็คือพก Large Barrel Bomb หรือ Mega Barrel Bomb ไปวางตอนมันหลับแล้วโจมตีก็เรียกว่าสร้างความเสียหายได้อย่างรุนแรงมากเลยค่ะ สุดท้ายมอนสเตอร์ตัวนี้ไม่สามารถจับเป็นได้เพราะถือว่าเป็น Elder Dragon 


"อัตราการดรอปไอเท็มจาก Kirin ในแบบ Low Rank"

"อัตราการดรอปไอเท็มจาก Kirin ในแบบ High Rank"

ชุดเกราะของ Kirin จะมีทั้งหมด 3 Set ด้วยกันคือ Kirin Armor Set, Kirin Alpha Armor Set (α) และ Kirin Beta Armor Set (β) จากสเตตัสและทักษะของชุดแล้วอาเจ๊นัทมองว่าก็ถือว่าจำเป็นอยู่พอสมควร เพราะมันจะช้วยเพิ่มพลังโจมตีธาตุสายฟ้าและป้องกันธาตุสายฟ้า แต่ถ้าเพื่อนๆ ไม่กังวลในส่วนนี้อาเจ๊นัทก็ขอแนะนำให้ใส่เป็นชุด Origin Armor Set หรือ Bone Armor ก็ได้เพราะมันสามารถใช้ได้จนจบเนื้อเรื่อง แล้วเราค่อยไปฟาร์มชุดจากมอนสเตอร์ระดับสูงตัวอื่นๆ แทนจะดีกว่า แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่ที่ผู้เล่นแล้วค่ะ ว่าจะเลือกชุดเกราะ หรือ เปลี่ยนตอนไหนนะคะ






กำลังโหลด...