[Guide] ไกด์ข้อมูลเชิงลึกการต่อกร Odogaron จากเกม Monster Hunter: World

Playulti 11 Sep 2018, 15:15:16
ข้อมูล, เทคนิค (PC)


สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทและทีมงาน PlayUlti กันอีกเช่นเคย วันนี้อาเจ๊นัทจะพาเพื่อนๆ ไปตะลุยโลกใน Monster Hunter: World กัน ก่อนหน้านี้ทีมงาน PlayUlti ได้ทำไกด์เบื้องต้นของมอนสเตอร์แต่ละตัวกันไปแล้ว อาเจ๊นัทก็เลยมาเสริมข้อมูลในส่วนนี้ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันว่ามอนสเตอร์พวกนี้สามารถโจมตีส่วนไหนได้บ้าง, มีโอกาสได้ไอเท็มอะไรบ้าง หรือ แพ้ทางไหนบ้าง เรียกว่าจะอธิบายเสริมในส่วนที่ไกด์ VDO เราไม่ได้พูดถึงกันค่ะ มอนสเตอร์ตัวต่อไปที่เราจะพูดถึงก็คือ "Odogaron" ส่วนรายละเอียดจะมีอะไรบ้างไปติดตามกันเลยค่ะ



สำหรับ Odogaron เป็นมอนสเตอร์ประเภท Fanged Wyvern หรือถ้าให้แปลแบบเข้าใจง่ายๆ ก็คือ "มอนสเตอร์ที่ใช้เขี้ยวหรือกรงเล็บในการโจมตี" ที่มีลักษณะรูปร่างเหมือนสุนัขตัวใหญ่ จุดเด่นคือลำตัวสีแดง มีนิสัยเกรี้ยวกราดดุร้ายเป็นธรรมชาติของมันเอง มักจะชอบล่ามอนสเตอร์ตัวอื่นๆ เป็นอาหารอยู่เสมอๆ โดยเราสามารถพบเจอมันได้ในโซนแผนที่ Rotten Vale และ Coral Highlands เป็นหลัก สิ่งที่อาเจ๊นัทจะขอเตือนก็คือมอนสเตอร์ตัวนี้มีความเร็วที่เหลือเชื่อดังนั้นจงระวังให้มากก็แล้วกัน



ลักษณะการโจมตีของ Odogaron อย่างที่บอกว่ามีความเร็วในการเคลื่อนที่สูง จึงทำให้ท่าการโจมตีของมันจะมีความเร็วที่สูงมาก ดังนั้นเราจะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรงเล็บของมันที่ถ้าเราโดนโจมตีเข้าไปก็อาจจะทำให้ติดสถานะผิดปกติ "เลือดออก" ทำให้พลังชีวิตของตัวละครลดลงเรื่อยๆ วิธีแก้ไขมีทั้งหมด 2 วิธี วิธีแรกคือให้เราก้มตัวของตัวละครลงแล้วอยู่นิ่งๆ สักพักอาการนี้ก็จะหายไป หรือใช้ Astera Jerky จะทำให้สถานะผิดปกติดังกล่าวหายไป โดยเราสามารถหาซื้อไอเท็มชิ้นนี้ได้จาก NPC ที่มีชื่อว่า Provision Stockpile ที่เมือง Astera เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีท่าโจมตีอื่นๆ ที่ต้องระวังด้วยไม่ว่าจะเป็น ตะปบด้วยกรงเล็บ, ท่าพุ่งโจมตีใส่ หรือ ท่าฟาดหาง เป็นต้น โดยแต่ละท่ามีความเร็วสูง ดังนั้นผู้เล่นต้องระวังเป็นอย่างมาก



จุดอ่อนของ Odogaron จะอยู่บริเวณส่วนหัว, ขาหน้าช่วงกรงเล็บ และ หาง ซึ่งส่วนที่สร้างความเสียหายอย่างหนักก็คือบริเวณหัวค่ะ โดยหางเราสามารถตัดให้ขาดได้ และส่วนที่สามารถทำลายให้แตกหักได้ก็คือบริเวณหัว, กรงเล็บขาหน้าและขาหน้า ทำให้มีโอกาสที่เราจะได้ชิ้นส่วนหายากจากมันอีกด้วย เรื่องการแพ้ธาตุของเจ้า Odogaron ก็คือธาตุน้ำแข็งจะสร้างความเสียหายมากที่สุด ส่วนสถานะผิดปกติที่มีโอกาสติดมากที่สุดก็คือ "ชา" แล้วสถานะผิดปกติอื่นๆ อยู่ในระดับกลางๆ ค่ะ สุดท้ายมอนสเตอร์ตัวนี้สามารถจับเป็นได้ทั้งแบบ Low Rank และ High Rank การจับเป็นจะทำให้มีโอกาสได้รับไอเท็มระดับสูงมากกว่าการฆ่าปกติอีกด้วย


"อัตราการดรอปไอเท็มจาก Odogaron ในแบบ Low Rank"

"อัตราการดรอปไอเท็มจาก Odogaron ในแบบ High Rank"

ชุดเกราะของ Odogaron จะมีทั้งหมด 3 Set ด้วยกันคือ Odogaron Armor Set, Odogaron Alpha Armor Set (α) และ Odogaron Beta Armor Set (β) จากสเตตัสและทักษะของชุดแล้วถ้าถามอาเจ๊นัทว่าควรทำดีรึเปล่า...อันนี้ตอบเลยว่าไม่แนะนำค่ะ เพราะมันเป็นชุดเกราะมันเพิ่มค่า Affinity ส่วนตัวมองผ่านๆ ก็ได้นะคะ แต่ถ้าใครที่ซื้อตัวเกมล่วงหน้าจะได้รับชุดเกราะ Origin Armor Set แนะนำว่าใช้ Set นี้ไปยาวๆ ก่อนจะดีกว่า หรือถ้าผู้เล่นใหม่แนะนำให้สร้างชุดเกราะ Bone Armor จะดีกว่าเพราะไอเท็มที่มันต้องการหาได้ไม่ยากนัก แถมสามารถใช้ได้ยาวจนถึงจบเนื้อเรื่องก็ได้ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่ที่ผู้เล่นแล้วค่ะ ว่าจะเลือกชุดเกราะ หรือ เปลี่ยนตอนไหน






กำลังโหลด...