[Guide] ไกด์ข้อมูลเชิงลึกการต่อกร Radobaan จากเกม Monster Hunter: World

Playulti 10 Sep 2018, 23:45:07
ข้อมูล, เทคนิค (PC)


สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทและทีมงาน PlayUlti กันอีกเช่นเคย วันนี้อาเจ๊นัทจะพาเพื่อนๆ ไปตะลุยโลกใน Monster Hunter: World กัน ก่อนหน้านี้ทีมงาน PlayUlti ได้ทำไกด์เบื้องต้นของมอนสเตอร์แต่ละตัวกันไปแล้ว อาเจ๊นัทก็เลยมาเสริมข้อมูลในส่วนนี้ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันว่ามอนสเตอร์พวกนี้สามารถโจมตีส่วนไหนได้บ้าง, มีโอกาสได้ไอเท็มอะไรบ้าง หรือ แพ้ทางไหนบ้าง เรียกว่าจะอธิบายเสริมในส่วนที่ไกด์ VDO เราไม่ได้พูดถึงกันค่ะ มอนสเตอร์ตัวต่อไปที่เราจะพูดถึงก็คือ "Radobaan" ส่วนรายละเอียดจะมีอะไรบ้างไปติดตามกันเลยค่ะ



สำหรับเกม Radobaan เป็นมอนสเตอร์ประเภท Brute Wyvern หรือถ้าให้แปลแบบเข้าใจง่ายๆ ก็คือ "มอนสเตอร์ที่มีรูปแบบการโจมตีแบบทุบและพุ่งชน" มอนสเตอร์ตัวนี้มีรูปร่างลักษณะที่ใหญ่มาก จุดเด่นก็คือบริเวณลำตัวของมันจะมีหนามเต็มตัว แถมยังมีความสามารถที่จะกลิ้งตัวไปมาตามฉากแถมถ้าโดนเข้าจังๆ ก็สร้างความเสียหายได้เหมือนกันนะ ดังนั้นต้องระมัดระวังเป็นพิเศษค่ะ โดยเราจะพบเห็นมันได้ในฉากแผนที่ Rotten Vale เป็นหลักค่ะ



ลักษณะการโจมตีของ Radobaan สิ่งแรกที่จะต้องระวังก็คือท่ากลิ้งตัวเป็นอันดับแรก เพราะมีพลังโจมตีที่รุนแรงมากถ้าโดนเข้าไป ท่าต่อมาก็มีการใช้หางฟาดใช้ศัตรูอย่างรุนแรง และ ท่าทุบลงพื้นที่ยังต่อคอมโบด้วยท่าเสย รวมไปถึงมอนสเตอร์ตัวนี้ยังสามารถปล่อยก๊าซออกมาจากร่างกายทำให้ศัตรูติดสถานะผิดปกติ "หลับ" ได้ด้วย วิธีรักษาก็มีสองวิธีคือให้สมาชิกในปาร์ตี้มาช่วยตีให้เราตื่น หรือ ดื่ม Energy Drink ก็จะช่วยทำให้เราตื่นตัวจากการติดสถานะผิดปกติดังกล่าวได้ และถ้าหากเราโจมตีทำลายเกราะหนามของมันจนหลุดหมด มันยังสามารถไปกลับไปมุดดำดินลงในซากศพเพื่อเพิ่มเกราะหนามของตัวเองให้กลับมาเหมือนเดิมได้อีกครั้ง ดังนั้นมอนสเตอร์ตัวนี้อาเจ๊นัทแนะนำว่ารีบจัดการได้ รีบจัดการจะดีมากค่ะ เพราะจะเหนื่อยตอนมันมีเกราะหนามนี่ละ ตีไม่ค่อยเข้า



จุดอ่อนของ Radobaan จะอยู่บริเวณส่วนหัวด้านบนและส่วนขาหลังเป็นหลัก ซึ่งจุดที่สร้างความเสียหายได้รุนแรงมากที่สุดก็คือส่วนหัวด้านบน ส่วนที่สามารถทำลายให้แตกหักได้ก็จะมีตั้งแต่ส่วนหัว, ลำตัว, ขาหลัง และ หาง อีกทั้งหางเราสามารถตัดขาดได้ ที่สำคัญหากโจมตีจนมันล้มเราสามารถอ้อมไปทางด้านหลังของมันเพื่อขุดเอากระดุกจากหลังของมันได้อีกด้วย ส่วนธาตุที่แพ้หนักที่สุดก็คือธาตุมังกร รองลงมาก็คือธาตุน้ำแข็ง แล้วถ้าหากใครใช้อาวุธติดสถานะระเบิดก็จะยิ่งได้เปรียบในการล่าจอมกลิ้ง Radobaan อย่างมากเลยค่ะ สุดท้ายมอนสเตอร์ตัวนี้สามารถจับเป็นได้ทั้งแบบ Low Rank และ High Rank การจับเป็นจะทำให้มีโอกาสได้รับไอเท็มระดับสูงมากกว่าการฆ่าปกติอีกด้วย


"อัตราการดรอปไอเท็มจาก Radobaan ในแบบ Low Rank"

"อัตราการดรอปไอเท็มจาก Radobaan ในแบบ High Rank"

ชุดเกราะของ Radobaan จะมีทั้งหมด 3 Set ด้วยกันคือ Baan Armor Set, Baan Alpha Armor Set (α) และ Baan Beta Armor Set (β) จากสเตตัสและทักษะของชุดแล้วถ้าให้อาเจ๊นัทไม่แนะนำเท่าไหร่ เพราะเพิ่มพลังป้องกันและเพิ่มโจมตีโอกาสติดสถานะหลับ ถ้าใครที่ซื้อตัวเกมล่วงหน้าจะได้รับชุดเกราะ Origin Armor Set แนะนำว่าใช้ Set นี้ไปยาวๆ ก่อนจะดีกว่า หรือถ้าผู้เล่นใหม่แนะนำให้สร้างชุดเกราะ Bone Armor จะดีกว่าเพราะไอเท็มที่มันต้องการหาได้ไม่ยากนัก แถมสามารถใช้ได้ยาวจนถึงจบเนื้อเรื่องก็ได้ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่ที่ผู้เล่นแล้วค่ะ ว่าจะเลือกชุดเกราะ หรือ เปลี่ยนตอนไหน






กำลังโหลด...