[Guide] ไกด์ข้อมูลเชิงลึกการต่อกร Rathian และ Pink Rathian จากเกม Monster Hunter: World

Playulti 04 Sep 2018, 14:16:25
ข้อมูล, เทคนิค (PC)


สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทและทีมงาน PlayUlti กันอีกเช่นเคย วันนี้อาเจ๊นัทจะพาเพื่อนๆ ไปตะลุยโลกใน Monster Hunter: World กัน ก่อนหน้านี้ทีมงาน PlayUlti ได้ทำไกด์เบื้องต้นของมอนสเตอร์แต่ละตัวกันไปแล้ว อาเจ๊นัทก็เลยมาเสริมข้อมูลในส่วนนี้ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันว่ามอนสเตอร์พวกนี้สามารถโจมตีส่วนไหนได้บ้าง, มีโอกาสได้ไอเท็มอะไรบ้าง หรือ แพ้ทางไหนบ้าง เรียกว่าจะอธิบายเสริมในส่วนที่ไกด์ VDO เราไม่ได้พูดถึงกันค่ะ มอนสเตอร์ตัวต่อไปที่เราจะพูดถึงก็คือ "Rathian" ส่วนรายละเอียดจะมีอะไรบ้างไปติดตามกันเลยค่ะ



สำหรับ Rathian เป็นมอนสเตอร์ประเภท Flying Wyvern หรือถ้าให้แปลแบบเข้าใจง่ายๆ ก็คือ "มอนสเตอร์ที่มีรูปแบบมังกรและสามารถบินกับพ่นไฟได้" มันถูกขนานนามให้เป็นราชินีแห่งภาคพื้นเลยก็ว่าได้ รูปลักษณ์เป็นมังกรขนาดใหญ่ที่ชอบอาศัยอยู่ตามพื้นที่ต่างๆ นิสัยของมันรักสงบแต่ถ้าถูกบุกรุกถิ่นมันจะทำการปกป้องตัวเองในทันที โดยจะปรากฎตัวในโซนแผนที่ Ancient Forest และ Wildspire Waste นอกจาก Rathian ในร่างปกติแล้วยังมี Pink Rathian หรือ Rathian สีชมพูอีกด้วย โดยเราจะไปเจอมันในช่วงเนื้อเรื่อง High Rank เป็นต้นไป จะปรากฎตัวในโซนแผนที่ Coral Highlands



รูปแบบการโจมตีของ Rathian และ Pink Rathian มีความเหมือนกันจะแตกต่างก็ตรงที่พลังโจมตีที่เจ้าตัวสีชมพูมันจะโจมตีรุนแรงกว่ามาก สำหรับสายพันธุ์ Rathian ถือว่าเป็นมอนสเตอร์ประเภทมังกรตัวแรกที่ผู้เล่นจะต้องฝึกฝนเทคนิคในการต่อสู้ โดยมันจะเคลือนที่รวดเร็วและพลังโจมตีที่สูงดังนั้นการโดนโจมตีเข้าไปแบบจังๆ อาจจะทำให้ตายได้ในเพียงการโจมตีครั้งเดียวถ้าพลังชีวิตของคุณไม่มากพอ มันสามารถพ่นไฟโจมตี 3 ทิศทาง ท่านี้ผู้เล่นจะต้องหลบหนีออกจากระยะในการโจมตีก็สามารถผ่านพ้นไปได้ หรือ ท่าวิ่งพุ่งเข้าชนอย่างรวดเร็ว หรือ ท่าฟาดหางสองรอบ และ ท่าบินขึ้นไปบนฟ้าแล้วโลบลงมาอย่างรวดเร็ว จุดที่ต้องระวังเป็นพิเศษคือท่าพิเศษตีลังกาถ้าโดนเข้าไปนอกจากจะรุนแรงแล้วยังทำให้ติดสถานะผิดปกติ "ติดพิษ" ทำให้พลังชีวิตลดลงเรื่อยๆ เมื่อผู้เล่นติดสถานะผิดปกตินี้วิธีแก้ไขก็คือใช้ Antidote หรือยาขวดสีฟ้าเพื่อแก้ไขผิดสถานะผิดปกติดังกล่าวได้



จุดอ่อนของ Rathian และ Pink Rathian จะมีทั้งหมด 3 ส่วนด้วยกันคือส่วนหัว, ส่วนปีก และ ส่วนหาง โดยส่วนหัวจะสร้างความเสียหายได้อย่างรุนแรงมากที่สุด โดยหางสามารถตัดให้ขาดได้ ส่วนที่สามารถทำลายได้ก็จะมีทั้งหมด 3 ส่วนคือหัว, ปีก และ บริเวณลำตัว เรียกว่าถ้าเราทำลายได้สำเร็จก็มีโอกาสได้ชิ้นส่วนหายาก สำหรับเจ้ามังกรประจำซีรีส์ตัวนี้จะแพ้ธาตุมังกรเป็นพิเศษ ถ้าใช้อาวุธประเภทสังหารมังกรจะสร้างความเสียหายได้อย่างรุนแรง รองลงมาก็คือธาตุสายฟ้า และ ธาตุไฟจะไม่สามารถสร้างความเสียดายได้เลย ดังนั้นหยิบอาวุธมาให้ถูกด้วยนะจ๊ะ 




ส่วนสถานะผิดปกติ Rathian และ Pink Rathian จะติดสถานะสตั๊นท์มากที่สุด สุดท้ายนี้มีเทคนิคถ้ามันกำลังบินขึ้นไปฟ้าเพื่อหนีหรือโจมตีให้รีบยิง Flash Pod ไปทันทีจะทำให้มันร่วงลงมา จากนั้นเรารุมโจมตีเข้าไปที่หัวอย่างหนักได้เลยค่ะ สุดท้ายมอนสเตอร์ตัวนี้สามารถจับเป็นได้ทั้งแบบ Low Rank และ High Rank การจับเป็นจะทำให้มีโอกาสได้รับไอเท็มระดับสูงมากกว่าการฆ่าปกติอีกด้วย


"อัตราการดรอปไอเท็มจาก Rathian ในแบบ Low Rank"

"อัตราการดรอปไอเท็มจาก Rathian ในแบบ High Rank"

"อัตราการดรอปไอเท็มจาก Pink Rathian ในแบบ High Rank"

ชุดเกราะของ Rathian จะมีทั้งหมด 3 Set ด้วยกันคือ Rathian Armor Set, Rathian Alpha Armor Set (α) และ Rathian Beta Armor Set (β) ส่วน Pink Rathian จะมีทั้งหมด 2 Set ด้วยกันคือ Rath Heart Alpha Armor Set (α) และ Rath Heart Beta Armor Set (β) จากสเตตัสและทักษะของชุดแล้วถ้าให้อาเจ๊นัทแนะนำควรมีไว้ก็ดีเหมือนกันเพราะมันช่วยป้องกันมอนสเตอร์ธาตุพิษและยังช่วยเพิ่มการโจมตีธาตุพิษให้รุนแรงขึ้นอีกด้วย ถ้าใครที่ซื้อตัวเกมล่วงหน้าจะได้รับชุดเกราะ Origin Armor Set แนะนำว่าใช้ Set นี้ไปยาวๆ ก่อนจะดีกว่า หรือถ้าผู้เล่นใหม่แนะนำให้สร้างชุดเกราะ Bone Armor จะดีกว่าเพราะไอเท็มที่มันต้องการหาได้ไม่ยากนัก แถมสามารถใช้ได้ยาวจนถึงจบเนื้อเรื่องก็ได้ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่ที่ผู้เล่นแล้วค่ะ ว่าจะเลือกชุดเกราะ หรือ เปลี่ยนตอนไหน









กำลังโหลด...