HTC และ Valve เปิดตัว Vive Pro อุปกรณ์ VR รุ่นใหม่ที่มาพร้อมการเชื่อมต่อแบบไร้สาย

Playulti 11 Jan 2018, 19:11:20
ข่าวเกม PC


ในช่วงระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมาถือได้ว่าเป็นการแข่งขันของอุปกรณ์เทคโนโลยี VR [Virtual Reality] จากค่ายต่างๆ ล่าสุดในงาน CES 2018 ที่ผ่านมาทาง HTC และ Valve ได้เปิดตัว Vive รุ่น 2 ที่มีชื่อว่า "Vive Pro" ความน่าสนใจของรุ่นนี้ก็คือหน้าจอการแสดงผลได้เปลี่ยนมาเป็น OLED ที่ผลิตขึ้นโดย Samsung มันจะแสดงความละเอียดได้สูงถึง 2880x1600 ถ้าไปเทียบกับรุ่นแรกก็จะอยู่ที่ 2160x1200 ซึ่งทีมผู้พัฒนาอุปกรณ์ตัวนี้ได้อธิบายเอาไว้ว่ามันจะช่วยให้การเล่นเกม หรือ การใช้งานดูสมจริงมากขึ้น และด้วยภาพที่แสดงผลออกมาได้ดีกว่าเดิมมันก็ช่วยลดอาการเวียนศีรษะอีกด้ว รวมไปถึงรุ่นนี้ได้มีการพัฒนาให้น้ำหนักที่เบาลงจากเดิมเยอะ




ต่อมาที่น่าสนใจก็คือส่วนใหญ่อุปกรณ์เทคโนโลยี VR มักจะสายที่ระโยงระยางสร้างความรำคาญให้กับผู้เล่นมากพอสมควร แต่ตัว Vive Pro ทางผู้พัฒนาได้อธิบายเอาไว้ว่าพวกเขาได้พัฒนาตัวเชื่อมต่อแบบไร้สายขึ้นเพื่อตัดปัญหาในส่วนนี้ออกไป มันจะเป็นตัวเชื่อมสัญญาณแบบไร้สายที่มีความถี่ 60 Ghz. โดยในส่วนนี้ได้พัฒนาขึ้นมาโดยทาง Intel แถมมันยังนำไปใช้กับ Vive รุ่นแรกอีกด้วย ส่วนเรื่องการติดตั้งก็ไม่ได้ยุ่งยากเพียงแค่เราติดตั้งเข้ากับส่วนหัวแล้วเสียบสายก็ใช้งานได้เลย



ต่อมาที่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมก็คือลักษณะภายนอกของอุปกรณ์ Vive Pro โดยได้มีการเพิ่มสายรัดแบบบิดได้ ทำให้เราสามารถปรับความกระชับเวลาสวมใส่ได้, มีการเพิ่มหูฟังที่จะเพิ่มอรรถรสในการเล่นมากยิ่งขึ้น หรือ ไมโครโฟนที่มีระบบตัดเสียงรบกวนอีกด้วย รวมไปถึงตัวเซ็นเซอร์เวอร์ชั่นอัพเกรดที่ช่วยให้ตรวจจับพื้นในการใช้งานเป็น 10x10 จากรุ่นเดิมอยู่ที่ราวๆ 4.5x4.5 สุดท้ายแล้ว Vive Pro ยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายและราคาในตอนนี้นะคะ สามารถติดตามอ่านรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่





แหล่งอ้างอิงข้อมูลข่าว: คลิ๊กที่นี่

กำลังโหลด...