Half-Life: Alyx เกม Shooting ระดับตำนานกลับมาอีกครั้งในรูปแบบ VR ที่ไม่ใช่เลข 3

Playulti 22 Nov 2019, 09:29:52
ข่าวเกม PC


ถือเป็นเกมซีรีส์ระดับตำนานที่เหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกต่างเฝ้ารอและคอยกันมานานถึง 12 ปี ซึ่งล่าสุดนี้ทางค่ายเกมยักษ์ใหญ่ Valve มีการเปิดตัวกันไปแบบสดๆ ร้อนๆ กันเลยสำหรับ Half-Life: Alyx เกมแนว Shooting ในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง เน้นความสมจริงของระบบฟิสิกส์ของทุกสิ่งในตัวเกมเป็นอย่างมาก เพิ่มเติมคือมันกลับมาในรูปแบบ VR เพื่องัดประสิทธิภาพออกมาใช้ให้เต็มพิกัด อีกทั้งไม่ใช่ภาคต่อที่ใครหลายคนคาดหวังเอาไว้ [Gabe Newell จะไม่ยอมนับเลข 3 จริงๆ ใช่ไหม?!] พร้อมกำหนดวางจำหน่ายในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2020 และเปิดโอกาสให้เพื่อนๆ สั่งซื้อล่วงหน้าบนร้านค้า Steam แล้ววันนี้ในราคาเพียง 699 บาท โดยรายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น ติดตามอ่านกันได้เลย!!!

เราจะได้รับบทเป็น Alyx Vance ตัวละครสาวที่เคยปรากฏตัวใน Half-Life 2 ร่วมเคียงบ่าเคียงไหล่กับตัวเอกหลักอย่าง Gordon Freeman ซึ่งเธอต้องออกเดินทางตามหานักวิทยาศาสตร์ Dr. Eli Vance พ่อของเธอที่คาดว่าถูกจับตัวไปโดยเหล่ากองทัพเอเลี่ยน Combine นั่นเอง จึงสรุปได้ว่าเนื้อเรื่องของ Half-Life: Alyx จะอยู่กึ่งกลางระหว่าง Half-Life และ Half-Life 2 (สุดท้ายเลข 3 ก็ไม่ยอมออกมา) รวมไปถึงมอบประสบการณ์ Single-Player อยู่เช่นเคย พร้อมกับระยะเวลาในการเล่นเทียบเท่า Half-Life 2 กันเลยทีเดียวเชียว 


ระบบเกมเพลย์ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร นั้นก็คือ สภาพแวดล้อมที่เข้าไปปฏิสัมพันธ์กับทุกสิ่งทุกอย่าง ระบบฟิสิกส์ที่ปาของ / หยิบจับได้สมจริง การแก้ไขปริศนาที่ซับซ้อนระดับหนึ่ง ทว่าเมื่อมันถูกสร้างให้มาเป็นเกม VR ย่อมมีการเปลี่ยนแปลงและเสริมฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้าไปตามกลาเวลา ได้แก่ Grabbity Gloves ถุงมือแรงโน้มถ่วงที่มีฟังค์ชั่นคล้ายกับปืน Gravity Gun, คุ้ยหาของตามหลีบซอกที่มีความลึกขึ้นไปอีกขั้น, เติมกระสุนและเพิ่มพลังชีวิตด้วยท่วงท่าที่สมจริง, เครื่องมือสำหรับแฮกข้อมูล - แฮกระบบเครือข่ายไฟฟ้า และระบบการต่อสู้สไตล์ดุดัน เข้มข้น ท้าทาย จนถึงขั้นอาจมีเจ้า Headcrab มาเกาะใส่หน้าแล้วต้องเขวี้ยงออกไป (ฮา)

นอกจากนี้ตัวเกมยังใช้ขุมพลังเอนจิ้่นตัวใหม่ของทางค่ายที่สร้างมาเพื่อรองรับ VR โดยเฉพาะเป็นอย่างยิ่ง มันได้รับการขนานนามว่า "Source 2 Engine" ซึ่งยกระดับคุณภาพกราฟิกและแสงเงาให้สวยงามเป็นเท่าตัว และเพื่อนๆ สามารถออกแบบแผนที่ / ด่านด้วยเครื่องมืออุปกรณ์ของทางค่ายอิสระตามใจตัวเอง แล้วนำไปเผยแพร่ลงบน Steam Workshop พร้อมเปิดให้ดาว์นโหลดไปเล่นกันอีกด้วย แถมที่สำคัญ Half-Life: Alyx รองรับการเล่นด้วยแว่น VR ใดๆ ก็ได้ ขอแค่ให้เชื่อมต่อกับระบบ SteamVR เท่านั้นก็พอ แค่ว่าหากเราซื้อแว่น VR - Value Index จะได้รับคอนเทนต์พิเศษเข้ามาด้วย สุดท้ายก็มารอลุ้นกันว่าความทะเยอทะยานในครั้งนี้ของ Value จะประสบความสำเร็จหรือไม่?


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam, YouTube

กำลังโหลด...