Hide Or Die ซ่อนแอบหนีตายจากฆาตกรโหดสะท้านโลก รู้สึกไว้ใจใครไม่ได้ทั้งนั้น!!!

Playulti 06 Aug 2019, 09:00:57
ข่าวเกม PC


ในที่สุดเกมที่ทามาโมะจังเฝ้าติดตามตั้งแต่ยังระดมทุนสร้างใน Kickstarter เมื่อปีที่แล้ว บัดนี้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการกันเสียทีสำหรับ Hide or Die เป็นเกมแนวสยองขวัญเอาตัวรอดมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ผลงานจากทีมผู้พัฒนา VecFour Digital กล่าวว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกม Dead by Daylight, Friday the 13th: The Game และ Deceit ซึ่งให้คำโปรยสำหรับเกมนี้ว่า “Horror Royale” ความสยองขวัญที่ผสมความเป็น Battle Royale เอาสิคะ! แค่คำโปรยก็ชวนให้เพื่อนๆ ทั้งหลายรู้สึกแปลกใจกันแล้ว หากอยากให้คลายข้อค้างคาใจเชิญดูรายละเอียดข้อมูลของตัวเกมเลยค่า

**ขอขอบคุณคลิปจากช่อง Youtube จาก MathChief**

ในส่วนของระบบเกมเพลย์นั้นสามารถรองรับจำนวนผู้เล่นได้สูงสุดถึง 16 คน โดยแบ่งเป็น 15 Vs. 1 โดย 15 คนดังกล่าวจะเป็นคนธรรมดาที่ต้องหาทางเอาตัวรอดทุกวิถีทางจากฆาตกรเหนือธรรมชาติที่จะตามฆ่าเรา โดยเราคอยหลบซ่อน, วิ่งหนี หรือถือปืนไล่ยิงฆาตกร โดยฆาตกรจะปรากฏเมื่อมีเสียงเพลงหลอนๆ แจ้งเตือน หาอาวุธหรือกับดักมาไว้เป็นเครื่องป้องกันตัว รูทไอเทมเพื่อนำมาคราฟของหรือใช้อัพเกรดค่าสถานะต่างๆ

สำหรับโทรศัพท์เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญยิ่ง เนื่องจากใช้เป็นไฟฉาย, ติดต่อหาผู้เล่นคนอื่นเพื่ออัพเดตสถานการณ์และคอยแจ้งว่าฆาตกรอยู่ที่ไหนและเป็นใคร และผู้รอดชีวิตอย่างเรามีหน้าที่ซ่อม Fuse Boxes ที่เสียให้มาทำงานได้อีกครั้ง (ยังไม่ทราบจำนวนแน่ชัด) เพื่อให้ Light Towers ทำงาน ซึ่งที่นั้นคือเส้นชัยหลักของผู้รอดชีวิต หากไปถึงเราก็จะรอดตายค่ะ



ส่วนอีก 1 คนที่เป็นฆาตกรจะต้องคอยไล่ฆ่าผู้รอดชีวิตคนอื่นๆ แต่ระวังตัวไว้ให้ดี เพราะผู้รอดชีวิตด้วยกันนี่แหละที่จะตีเนียนเข้ากลุ่มแล้วลอบเชือดทีละศพ ด้วยการแปลงร่างเป็นฆาตกรเมื่อปรากฏลำแสงสีแดงขึ้นมาในแผนที่ ซึ่งผู้ที่รับบทเป็นฆาตกรจะคอยสร้างความไม่ไว้ใจต่อเหล่าผู้รอดชีวิตด้วยกันพร้อมสืบสวนว่าใครคือฆาตกร เผลอๆ บางทีอาจต้องสงสัยกันหมดทุกคนก็เป็นได้ เนื่องจากต่างฝ่ายต่างก็อยากฆ่าแกงกันจนไม่เหลือใครเลยนอกจากตนก็เป็นได้ (ฮา)

ตัวฆาตกรจะมีให้เลือกอยู่ 3 ตัวด้วยกันคือ Fisherman มีความสามารถในการค้นหาผู้รอดชีวิตแม้จะหลบซ่อนแล้วก็ตาม, Child มีความสามารถในการลบตัวตนได้ชั่วขณะแล้วดักโจมตีเหยื่อตอนเผลอ และ Scientist มีความสามารถในการสร้างอาณาเขตขนาดเล็กเพื่อกันไม่ให้เหยื่อหนีจากตนได้ แต่ทว่าการแปลงร่างนั้นมีเวลาจำกัดนะจ๊ะ ใครที่หมดฤทธิ์แปลงร่างก็ต้องหนี - หลบ - ซ่อน จากคนอื่นที่รับเป็นฆาตกรแทน [สำหรับฆาตกรจะตามมาอัพเดทอีกเรื่อยๆ ในอนาคต]

ส่วนตัวเกมกำลังลดราคา 20% จากแต่เดิม 319 บาท เหลืออยู่ 255.20 บาท สิ้นสุดโปรโมชั่นในวันที่ 9 สิงหาคมที่จะถึงนี้ เปิดให้บริการเฉพาะบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] เท่านั้น ตอนนี้กำลังพัฒนาตัวเกมไปตาม Roadmap เรื่อยๆ ดังนั้นมั่นใจเลยว่าจะมีอะไรใหม่ๆ ให้เล่นกันอีกเพียบ แถมจำนวนผู้เล่นก็เริ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย อย่าลืมไปลองเล่นกันดูล่ะ


ที่มาภาพ : https://store.steampowered.com/app/731620/Hide_Or_Die/

กำลังโหลด...