Hideo Kojima เผยความเห็นเกี่ยวกับการถูกแซวว่าเป็นผู้หยั่งรู้อนาคตที่โลกต้องเผชิญกับ COVID-19

Playulti 17 Jul 2020, 10:54:47
ข่าวเกม PC


เพิ่งจบกันไปสดๆ ร้อนๆ สำหรับการจัดงานอีเว้นท์แบบออนไลน์ Summer Game Fest 2020 ที่จัดขึ้นโดยผู้จัดงานประกาศผลรางวัล Geoff Keighley (วันที่ 13 กรกฎาคม เวลา 20.00 น.) ได้เชิญทีมพัฒนามือฉมัง Kojima Productions และศาสดาแห่งวงการเกม Hideo Kojima เข้ามาสัมภาษณ์พูดคุยเกี่ยวกับผลงานสุดมาสเตอร์พีชอย่าง Death Stranding ที่เพิ่งวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มเวอร์ชั่น PC [Steam & Epic Games Store] ซึ่งก็จะมาเล่าถึงฟีเจอร์ใหม่สุดพิเศษที่หาไม่ได้จาก PlayStation 4 อาทิเช่น Photo Mode ที่ถ่ายรูปสวยๆ ได้อย่างอิสระเสรี, เพิ่มระดับความยากสูงสุดแบบ Very Hard, ปลดล็อคคุณภาพกราฟิกของตัวเกมให้สวยขึ้นไปอีกขั้น, ปลดล็อคเฟรมเรทสูงสุดได้ลื่นไหลแบบไร้ขีดจำกัด และสนับสนุนหน้าจอคอมพิวเตอร์แบบ Ultra-Wide ที่เฮียเทพกล่าวว่าให้ความรู้สึกเหมือนรับชมภาพยนตร์ในโรงหนัง 

แต่เพื่อนๆ ทราบหรือไม่ว่าเหตุการณ์สำคัญระดับโลกที่เกิดขึ้นในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (COVID-19) ส่งผลให้ทุกประเทศต้องปรับตัวด้วยการทำงานที่บ้าน (Work from Home) เพื่อหลีกเลี่ยงอยู่ในพื้นที่เสี่ยงติดเชื้อ ออกมาตรการห้ามออกเดินทางท่องเที่ยว สั่งซื้อสินค้าผ่านทางระบบออนไลน์ และเก็บตัวอยู่บ้านไม่ออกไปไหน ซึ่งนับว่าเป็นมาตรการป้องกันที่ดีที่สุดแล้วในปัจจุบัน แล้วทีนี้แฟนเกมจำนวนหนึ่งก็สังเกตเห็นว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นตรงหน้า ดันสอดคล้องกับเกม Death Stranding เลยทีเดียว ยกตัวอย่างเช่น

• ทุกคนต้องเก็บตัวอยู่แต่ในบ้าน (ในชีวิตจริง) = ออกมาข้างนอกไม่ได้เพราะเต็มไปด้วย BT (ในเกม)

• ในเมืองอ้างว้างและแทบไม่มีใครเดินออกมาข้างนอก (ในชีวิตจริง) = โลกภายนอกที่เปลี่ยวเหงาและปราศจากผู้คน (ในเกม)

***เพื่อนๆ ที่นั่งเล่นมือถือ กดคลิ๊กดูช่วงเวลา 18:40 นะคะ แต่ถ้าใครฟังญี่ปุ่นไม่ออกก็ไปฟังฉบับภาษาอังกฤษในลิงค์ Twitter***

• หากอยากได้สินค้าก็ต้องสั่งซื้อผ่านออนไลน์แล้วให้ขนส่งถึงที่บ้าน + เรียกใช้งานบริการขนส่ง GrabFood หรือ Lineman เพื่อสั่งซื้ออาหารมากินเอง (ในชีวิตจริง) = หากอยากได้อะไรก็จำเป็นต้องเรียกใช้งานบริการขนส่ง Delivery ที่ไม่อาจทราบได้ว่าพัสดุจะเสียหายมากน้อยแค่ไหน (ในเกม)

แน่นอนว่าทาง Geoff Keighley ได้ถามตอบกับ Hideo Kojima มีความเห็นว่าอย่างไรที่ถูกแซวว่าเป็นผู้หยั่งรู้อนาคตที่โลกต้องเผชิญหน้ากับการแพร่ระบาดของ COVID-19 ด้วยเหตุนี้เจ้าตัวก็พอจะทราบมาบ้างว่าเคยมีคนเอามาพูดถึงเป็นกระแสมาได้สักพักหนึ่ง จึงตอบกลับประเด็นดังกล่าวให้เพื่อนๆ หายสงสัยกัน แต่ขอบอกเลยว่าเป็นการตอบคำถามที่เรียกเสียงหัวเราะได้พอสมควรเลยทีเดียวเชียว

ตัวผมไม่มีความสามารถในการล่วงรู้อนาคตได้ถึงขนาดนั้นหรอก เพราะถ้าหากผมเป็นผู้หยั่งรู้อนาคตจริงๆ ล่ะก็ ไม่อย่างงั้นป่านนี้ผมคงจะสามารถสร้างเกมที่จะช่วยเพิ่มยอดขายได้มากกว่านี้ไปแล้วล่ะครับHideo Kojima [Twitter]
แล้วเพื่อนๆ คิดเห็นกันยังไงก็ลอง Comment กันได้เลยนะจ๊ะ Death Stranding เวอร์ชั่น PC วางจำหน่ายแล้ววันนี้!!! เริ่มจากแพลตฟอร์ม PC [Steam] ตั้งราคาอยู่ที่ 1,890 บาท ส่วนฝั่งแพลตฟอร์ม PC [Epic Games Store] สนนราคาอยู่ที่ 61.99 เหรียญสหรัฐ หรือตีเป็นเงินไทยประมาณ 1,880 บาท อีกทั้งถ้าซื้อบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] ก็จะได้หมวก Headcrab จากเกมซีรีส์ Half-Life กันไปฟรีๆ อีกด้วย


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : PDVGSummer Game Fest, Steam


กำลังโหลด...