Hogwarts Legacy เกมตะลุยโรงเรียนเวทย์มนตร์แนว RPG Open-World ในจักรวาล Harry Potter

Playulti 17 Sep 2020, 17:15:20
ข่าวเกม PC


เพิ่งจบกันไปสดๆ ร้อนๆ สำหรับงานอีเว้นท์แบบออนไลน์ PS5 Showcase Event ที่จัดขึ้นโดย Sony Interactive Entertainment (เมื่อวันที่ 17 กันยายน เวลา 03.00 น.) ซึ่งเปิดตัวเกมใหม่ออกมายั่วเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกให้รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก และหนึ่งในนั้นก็คือ Hogwarts Legacy เกมฟอร์มยักษ์ที่เกิดจากการร่วมมือกันระหว่างทีมพัฒนา Avalanche Studios, Wizarding World, Portkey Games และ Warner Bros. Games ที่เปิดโอกาสให้เพื่อนๆ สวมบทบาทเป็นหนึ่งในนักเรียนโรงเรียนเวทย์มนต์ฮอกวอตส์ ซึ่งมีพลังพิเศษในการเรียนรู้เกี่ยวกับศาสตร์แห่งการใช้เวทมนตร์ แต่กลับหารู้ไม่ว่าพลังนี้อาจสามารถเปลี่ยนแปลงชะตากรรมของโลกเวทมนตร์ไปตลอดกาล

โดยทางทีมพัฒนาต้องการจะถ่ายทอดประสบการณ์และบรรยากาศการเรียนการสอนในโรงเรียนเวทย์มนต์ฮอกวอตส์ที่เกิดขึ้นช่วงปลายของคริสต์ศตวรรษที่ 18 พร้อมออกผจญภัยโลดแล่นสู่สถานที่ต่างๆ และที่สัตว์วิเศษคุ้นเคยกันดีในจักรวาล "แฮร์รี่ พอตเตอร์" ถึงกระนั้นก็ยังมีสถานที่ใหม่ๆ ที่ไม่เคยพบเคยเห็นมาก่อนอีกมากมายเช่นกัน ตัดกลับมาที่คอนเซ็ปต์ของตัวเกมนั้นยังคงความเป็นเกมแนว Action RPG Open World ที่สามารถปรับแต่งตัวละครได้อย่างอิสระ ร่ำเรียนเวทมนตร์ อัพเกรดทักษะพิเศษ นั่งปรุงยา ศึกษาพืชสมุนไพรวิทยา เสริมสร้างความสัมพันธ์กับพวกพ้อง ต่อสู้กับจอมเวทผู้ชั่วร้าย และอื่นๆ อีกมากมาย ที่เหลือต้องรอให้ทางทีมพัฒนาประกาศในภายหลังนะจ๊ะ



Hogwarts Legacy กำหนดวางหน่ายในปี 2021 ทั้งบนแพลตฟอร์ม PC [ยังไม่ทราบแพลตฟอร์ม], PlayStation 4, Xbox One และรวมถึงเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง PlayStation 5 กับ Xbox Series X เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติม ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีนะคะ

ข่าวลือที่เคยหลุดในช่วงตุลาคม 2018 กับช่วงมิถุนายนที่ผ่านมา


• เพื่อนๆ จะทำการปรับแต่งตัวละครได้สูงสุดถึง 8 รูปแบบด้วยกัน แถมยังสามารถเลือกได้ว่าอีกด้วยว่าจะเป็นจอมเวทประเภท เลือดบริสุทธิ์ - เลือดผสม - มักเกิ้ล 

• เพื่อนๆ สามารถเลือกสังกัดบ้านทั้ง 4 ในฮอกวอตส์ ซึ่งบ้านแต่ละหลังจะมีทั้งข่าวสารและเควสภารกิจที่แตกต่างกันไป

• เพื่อนๆ สามารถเลือกได้ว่าจะเดินไปในเส้นทางแห่งความดี หรือเส้นทางแห่งความชั่วได้ตามที่ใจต้องการ และแน่นอนว่าการปลดล็อคทักษะสกิลในรูปแบบแผนผังต้นไม้ [Skill Tree] ก็ขึ้นอยู่กับแต้มความดีความชั่วในทุกการกระทำเลือกเอาไว้

• ผลการกระทำบางอย่างจะส่งผลต่อเหตุการณ์ในอนาคต (ไม่ว่าจะดีจะร้ายก็ตาม) อีกทั้งตัวละครของเรามีโอกาสที่จะตายแล้วตายเลย

• ระบบต่อสู้มีความคล้ายคลึงกับระบบ Nemesis จากเกม Middle-earth: Shadow of Mordor ที่เลือกได้ว่าจะสังหารหรือเอามาเป็นพวกพ้อง

• ตัวเกมสามารถเข้าไปเล่น "กีฬาควิดดิช" และการ์ดเกมชนิดหนึ่งที่คล้ายๆ กับ Gwent จากเกม The Witcher 3: Wild Hunt 



ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Gematsu, VG247 (ข่าวลือ)


กำลังโหลด...