Huawei เผยชื่อระบบปฏิบัติการของตัวเองพร้อมข่าวอัพเดททั้งหมดในช่วงที่ผ่านมา

Playulti 23 May 2019, 12:32:47
ข่าวเกม PC


ต้องเรียกว่าตอนนี้ข่าวอัพเดทเกี่ยวกับทาง Huawei ออกมาถี่จนอาเจ๊นัทและทีมงาน PlayUlti ต้องค่อยๆ ติดตามและอัพเดทกันว่าสรุปแล้วจะเป็นยังไง!? รวมไปถึงก่อนหน้านี้ทาง Google ได้ออกมาประกาศว่ายังจะสนับสนุน Google Play และ Google Services มือถือที่อยู่ภายใต้การจดทะเบียนก่อนหน้านี้ทั้งหมด ซึ่งล่าสุดทาง Huawei ก็ออกมาแถลงข่าวเพิ่มเติมว่าตอนนี้พวกเขาได้เตรียมรับมือสถานการณ์ดังกล่าวเอาไว้แล้วด้วยการเผยระบบปฏิบัติการของตัวเองที่มีชื่อว่า “HongMeng OS” ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการตอนไหน



แน่นอนว่าระบบปฏิบัติการที่แบรนด์ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือเคยทำออกมาหลายเจ้า แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จสักเท่าไหร่ ทำให้ผู้ใช้งานหลายคนกังวนไม่ใช่น้อย HongMeng OS จะทำงานได้ดีรึเปล่า!? ทาง Huawei ได้อธิบายเอาไว้ว่าระบบของพวกเขาสามารถใช้ร่วมกับแอพพลิเคชั่นของระบบปฏิบัติการ Android ได้ทั้งหมด แต่แอพพลิเคชั่นที่เราใช้กันบ่อยๆ จากฝั่งอเมริกาอย่าง Instagram, Twitter, Facebook, YouTube หรือ WhatsApp จะไม่สามารถใช้งานได้ เป็นต้น แต่ก็มีข่าวเพิ่มเติมอีกว่าตอนนี้ทาง Huawei กำลังเจรจากับ “Aptoide” เพื่อที่จะมาแทนที่ระบบ Google Play Store ก็เป็นได้ บางคนที่ไม่รู้จัก Aptoide มันคือหนึ่งในร้านค้าขายแอพพลิเคชั่นที่ปัจจุบันมีให้เลือกใช้มากถึง 9 แสนตัวที่อยู่ในระบบของพวกเขา และ มีผู้ใช้งานมากกว่า 200 ล้านคน ส่วนรายละเอียดในส่วนนี้รอการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง



แล้วด้วยเหตุการณ์ในครั้งนี้เองทำให้ทาง Huawei ได้มีการเริ่มทดสอบระบบปฏิบัติการ HongMeng OS ในบางพื้นที่ของประเทศจีนแล้วค่ะ นอกจากนี้พวกเขาจะนำระบบปฏิบัติการตัวนี้ไปใช้กับ Laptop แทน Window 10 ของ Microsoft รวมไปถึงผลิตภัณ์อื่นๆ ทั้งโทรทัศน์, รถยนต์ และ อื่นๆ อีกด้วย ส่วนเรื่องการเปิดตัวตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใดว่าจะนำไปใช้ในมือถือสมาร์ทโฟนรุ่นไหนของพวกเขา อาจจะเป็นซีรีส์ Mate 30 หรือ ซีรีส์ P40 ก็เป็นได้



ยังไม่หมดแค่นั้นค่ะ! เพราะสื่อต่างประเทศอย่าง “BBC” ได้รายงานว่าบริษัท ARM ยุติการทำธุรกิจร่วมกับ Huawei ทั้งหมดเนื้อเรื่องสถาปัตยกรรม ARM นั้นคือ “เทคโนโลยีของสหรัฐฯ” แม้ว่าทาง ARM จะไม่ได้ขายชิปเซ็ตโดยตรงก็ตาม แต่พวกเขาขายสถาปัตยกรรม และ พิมพ์เขียวของชิปเซ็ตตัวนั้นๆ ให้กับบริษํทต่างๆ ไปพัฒนาและผลิตออกมาขาย เรียกว่าผู้ผลิตมือถือสมาร์ทโฟนแบรนด์ต่างๆ ล้วนต้องซื้อสิทธิ์ในการผลิตจากทาง ARM ก่อนผลิตชิปเซ็ตเสมอๆ ข่าวนี้ยังไม่มีการยืนยันหรือตอบปฎิเสธจากทาง ARM แต่อย่างใด เอาเป็นว่าตอนนี้ข่าวอัพเดทที่อาเจ๊นัทรวบรวมเกี่ยวกับเรื่อง Huawei มีราวๆ นี้ค่ะ



ที่มาข่าว และ ภาพ: https://www.phonearena.com/news/Huawei-Android-replacement-release-date-features_id116204 / https://www.dinheirovivo.pt/empresas/empresa-portuguesa-aptoide-negoceia-com-huawei-para-ser-alternativa-a-google/ และ https://www.bbc.com/news/technology-48363772
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

กำลังโหลด...