IGN ประกาศจัดไลฟ์อีเว้นท์ Summer of Gaming เพื่อทดแทนงานเกมโชว์ E3 2020 ที่ถูกยกเลิกไป

Playulti 04 Apr 2020, 12:33:15
ข่าวเกม PC


หลังจากที่งานใหญ่ระดับเมเจอร์ของวงการเกมอย่าง E3 2020 ต้องถูกยกเลิกการจัดงานในปีนี้ ด้วยพิษร้ายจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า COVID-19 (โควิด-19) แพร่ระบาดไปยังหลายประเทศทั่วโลก ส่งผลให้ทางค่ายเกมต่างๆ ต้องหันมาจัดงาน Digital Showcase ของตนเองเพื่อถ่ายทอดสดตารางการเปิดตัวเกมใหม่, ตารางการอัพเดทข้อมูลใหม่ หรือตารางการสัมภาษณ์ระหว่างทีมพัฒนาด้วยกัน ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่ทุกค่ายเกม / ทุกทีมพัฒนาจะสามารถจัดงาน Digital Showcase ขึ้นมาตามเทรนด์กระแสในขณะนี้ได้ เนื่องจากปัญหาต้นทุนในการถ่ายทอดสด, วางแผนการสร้างคอนเทนต์ในการนำเสนอ รวมไปถึงการสร้าง Engagement ให้ผู้เล่นมีส่วนร่วม บวกกับสร้างสถานการณ์ร่วมให้เหล่าเกมเมอรืทั่วโลกตื่นเต้นไปกับการถ่ายทอดสดนั่นเอง

IGN สื่อสำนักข่าวชื่อดังออกมาประกาศจัดไลฟ์อีเว้นท์ Summer of Gaming ขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือค่ายเกม / ทีมพัฒนาเกมต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 สามารถจัดงาน Digital Showcase ได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นการอัพเดทข่าวสารล่าสุด, การเปิดตัวเกมใหม่, การพรีวิวหรือโชว์ข้อมูลเบื้องลึกของเกมใหม่, การสัมภาษณ์ทีมพัฒนา, การโชว์ฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่ และอื่นๆ อีกมากมาย 


นอกจากนี้ยังได้เปิดเผยผู้ร่วมพาร์ทเนอร์เบื้องต้นที่เชิญเข้าร่วมงานอีเว้นท์ดังกล่าว ได้แก่ 2K, Square Enix, SEGA, Bandai Namco, Amazon, Google Stadia, Twitter, Devolver Digital, THQ Nordic และอีกมากมาย ซึ่งทาง IGN จะประกาศจำนวนพาร์ทเนอร์ทั้งหมดเอาไว้ในภายหลัง คาดว่าน่าจะเป็นสัปดาห์หน้านั้นแหละค่ะ พร้อมแง้มอีกว่าพวกเขาจะเปิดโอกาสให้เพื่อนๆ เข้าไปมีส่วนร่วมในการถ่ายทอดสดได้ด้วย อาทิ อัดคลิปแบบ Reaction Video ให้ทางสื่อได้รับชม หรือไม่ก็เลือกผลโหวตว่าการประกาศเกมใหม่อันไหนดูน่าสนใจที่สุด เป็นต้น 

Summer of Gaming จะทำการถ่ายทอดสดในช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ บนสื่อโซเชียลมีเดีย YouTube, Twitter, Facebook, Instagram, Mixer, Twitch, Snapchat Discover, TikTok และอีกมากมาย เป็นต้น หากมีรายละเอียดเพิิ่มเติมเมื่อไหร่ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Gematsu, IGN

กำลังโหลด...