Inven โชว์เกมเพลย์ช่วงทดสอบของ Gran Saga เกมแอคชั่นออนไลน์ MMORPG แบบจัดเต็มพิกัด!!!

Playulti 23 Sep 2020, 19:17:38
ข่าวเกม PC


ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti เชื่อว่าใครหลายคนคงรู้สึกเสียดายสำหรับเกมเมอร์ชาวไทยที่ไม่มีโอกาสได้เข้าร่วมทดสอบตัวเกมในช่วง Closed Beta Test ของ Gran Saga เกมออนไลน์ Action MMORPG รูปแบบเกมเพลย์ Hack & Slash [เดินหน้าฟันแหลก] สไตล์อนิเมะการ์ตูนญี่ปุ่น โดยถือเป็นผลงานชิ้นแรกจากทีมพัฒนาสัญชาติเกาหลี 엔픽셀 หรือที่เรียกกันว่า NPIXEL ซึ่งก่อตั้งโดยอดีตผู้สร้าง Seven Knights เกมมือถือ Turn-Based RPG สุดโด่งดังแห่งปี 2015 ที่ผู้เล่นทั่วโลกต่างก็ให้ความสนใจกันอย่างแพร่หลายนั่นเอง

แต่เพื่อนๆ ก็ไม่ต้องเศร้าเสียใจไปนะคะ เนื่องจากทางสื่อสำนักข่าวสัญชาติเกาหลี Inven ได้มีโอกาสไปทดสอบตัวเกมในช่วง Closed Beta Test แล้วปล่อยคลิปเกมเพลย์แบบจัดหนักจัดเต็มมากๆ มาเผยแพร่ให้เพื่อนๆ ได้รับชมกันสดๆ ร้อนๆ ด้วยระยะเวลาของคลิปวิดีโอที่มีความยาว 15 นาที เพียงแต่ข้อจำกัดบางอย่างในการถ่ายทอดเผยเนื้อหาของตัวเกม เลยทำให้นำเสนอระบบฟีเจอร์ต่างๆ ไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่นัก แต่ผู้เขียนก็ได้สังเกตจุดที่คิดว่าพอจะอธิบายได้อยู่บ้างนะเออ ส่วนเกมเพลย์ของตัวเกมจะเป็นยังไงนั้น ก็เข้าไปรับชมกันเลยดีกว่า!!!



เท่าที่เห็นในคลิปเกมเพลย์ดังกล่าว ช่วงเริ่มต้นนั้นทางด้านระบบการต่อสู้ที่ให้อารมณ์คล้ายกับ Hack & Slash (เดินหน้าฟันแหลก) พร้อมใช้ระบบล็อคเป้าอัตโนมัติเพื่อโจมตีศัตรูแบบเกมออนไลน์สมัยก่อน แล้วก็อัดกระหน่ำทักษะสกิลต่างๆ เพื่อจู่โจมเป็นวงกว้างแบบไม่ยั้งมือ รวมไปถึงสามารถสลับเปลี่ยนตัวละครแบบ Real-Time [แต่มีระยะเวลาในการ Cool-down] ต่อมาก็ตัดเข้าสู่ฉากคัทซีนเนื้อเรื่องที่ดูดีในระดับหนึ่ง ถึงบางจุดดูแข็งๆ ไม่เป็นธรรมชาติก็ตาม อีกทั้งเพื่อนๆ จัดเรียง Slot ตัวละครที่ใช้ตลอดการเล่นได้มากถึง 3 ตัวละคร [LAS, Quyi, Wyin, Seriad, Karte และ Namalie] แถมยังปรับแต่งรูปลักษณ์ของตัวละครได้ตามอัธยาศัยอีกด้วย

ตัดกลับมาทางด้านประสิทธิภาพของตัวเกมนั้นดูเหมือนว่าไม่ค่อยลื่นไหลอยู่พอสมควร ในขณะเดียวกันคุณภาพกราฟิกอาจยังไม่ค่อยสวยงามเท่ากับตัวอย่างที่เคยปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งเข้าใจว่ามันยังอยู่ในช่วงทดสอบ CBT ก็คงต้องรอให้ทีมพัฒนาทำการปรับปรุงต่อไปเรื่อยๆ นะคะ ปิดท้ายด้วยระบบสุ่มกาชาในการเก็บรวบรวมอาวุธ หรือ Gran Weapon หลากหลายระดับ (R - SR - SSR) ที่จะเพิ่มความสามารถให้แก่ตัวละครของเรา ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับดวงล้วนๆ ว่าจะได้ระดับตรงตามที่เราต้องการไหม มั่นใจว่าต้องมีคนบ่น "เกลือ" อย่างแน่นอน




***รับชมเกมเพลย์เพิ่มเติมจากช่อง YouTube นามว่า 사수님은그런게임하는구나?***

ส่วนที่เหลือก็เป็นการรับเควส / รับภารกิจจากสาวงามสุดสีฟ้าอ่อน, รับไอเทมจากการเคลียร์ Challenge, การกดเลือกเข้าสู่ฉากแผนที่, การกดพูดคุยกับตัวละคร NPC ตามฉากต่างๆ แล้วก็พบเจอกับผู้เล่นคนอื่นๆ ในระหว่างการต่อสู้พร้อมกัน (แต่อาจทำเควส / ภารกิจแตกต่างกันไป) 

นี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวจากผู้เขียนนะคะ ด้วยความที่ในช่วงพัฒนาขั้นเริ่มต้น + สื่อสำนักข่าวถูกกำหนดในข้อจำกัดบางอย่าง [ประมาณห้ามเผยแพร่เนื้อหาบางส่วนให้เกมเมอร์คนอื่นๆ รู้กัน] เลยยังไม่ค่อยรู้อะไรเกี่ยวกับ Gran Saga มากนักก็ตาม แต่ถึงกระนั้นตัวเกมก็ยังมีความสนใจพอที่จะให้ติดตามข่าวสารกันต่อไป เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดอัพเดทเพิ่มเติมเมื่อไหร่ล่ะก็ ทางเราจะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีเลยนะคะ

เนื้อเรื่องภายในเกม Gran Saga จะเล่าถึงเรื่องราวของอัศวินผู้หนึ่งที่ออกเดินทางไปปราบมังกรทั่วทุกสารทิศ เพื่อปกป้องอาณาจักรและประเทศชาติจากคำสาปของเหล่ามังกรสุดชั่วร้ายให้จงได้ แม้ฟังเรื่องย่อแล้วพล็อตมันดูธรรมดาๆ ที่เห็นกันตามท้องตลาด แต่ทีมผู้พัฒนามั่นใจว่าตัวเกมแฝงการเล่าเรื่องที่ทรงพลัง - มีชั้นเชิง - เต็มไปด้วยจุดพีคมากมาย โดยธีมของตัวเกมนั้นได้ผสมผสานโลกแห่งเวทย์มนต์แฟนตาซี - โลกแห่งเครื่องจักรไอน้ำเอาไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว บวกกับการนำเสนอฉากคัทซีนที่ราวกับรับชมการ์ตูนอนิเมชั่น



พร้อมกับระบบเกมเพลย์ที่มีมีท่วงท่าการเคลื่อนไหวและการต่อคอมโบที่รวดเร็ว รวมถึงสาดใส่ทักษะสกิล / ท่าไม้ตายด้วยเอฟเฟกต์ตระการตาเป็นจำนวนมาก แต่สิ่งโดดเด่นมากที่สุดเลยก็คือ Gran Weapon ระบบอาวุธที่สามารถแปลงร่างให้กลายเป็นตัวละครสนับสนุน - ช่วยเหลือผู้เล่นได้ยังไงล่ะ รวมไปถึงตัวเกมถูกพัฒนาด้วยขุมพลังของ Unreal Engine 4 และออกแบบโมเดลตัวละครในรูปแบบเซลเฉดแบบลายเส้นการ์ตูน (Cel-shading) ทำให้มั่นใจว่าตัวเกมจะมีคุณภาพเทียบเท่ากับเกมฟอร์มยักษ์ระดับ AAA เลยทีเดียวเชียว

Gran Saga เตรียมเปิดให้บริการภายในปี 2020 ทั้งบนแพลตฟอร์ม PC และโทรศัพท์มือถือในปฏิบัติการณ์ iOS กับ Android แต่ยังไม่ทราบว่าจะเปิดให้เล่นแบบ ‘เกมฟรี’ หรือ ‘เกมซื้อแล้วซื้อเลย' อาจจะต้องรอติดตามกันอีกทีนะคะ

อ่านข่าวเกมออนไลน์ Action MMORPG อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Inven, Gran Saga

กำลังโหลด...