Last Oasis เกมแนว MMO Survival ให้ผู้เล่นทุกคนสามารถขอคืนเงินได้ หลังเกมปิดปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์ 1 อาทิตย์

Playulti 30 Mar 2020, 12:57:54
ข่าวเกม PC
Last Oasis เกมแนว MMO Survival เอาชีวิตรอดในโลกที่มนุษย์ต้องเจอแต่ความโหดร้าย ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นมนุษย์ผู้รอดชีวิตคนหนึ่ง ที่จะต้องไปตามหาอาวุธ และชุดเกราะสุดโหดมาป้องกันตัวเอง แถมยังมีระบบต่อสู้ที่มันส์สมจริงอย่างมาก พร้อมยังสามารถสร้างบ้านเพื่อความปลอดภัย หรือยานพาหนะติดอาวุธสุดแปลก ให้ตัวเองเดินทางได้คล่องแคล่วมากขึ้น ได้เปิดให้ผู้เล่นทุกคนสามารถทำเรื่องขอคืนเงิน Refund ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 6 เมษายน 2020 หลังเกมมีปัญหาทางด้านเซิร์ฟเวอร์อย่างหนัก จึงทำให้พวกเขาต้องขอปิดให้บริการมากถึง 7 วัน เพื่อส่งฝ่ายวิศวะเข้าไปซ่อมแซมนั่นเอง


สำหรับการปิดให้บริการดังกล่าว ทางผู้สร้างก็ได้ให้เหตุผลว่าเนื่องมาจากมีผู้เล่นเกมหลายคน ร้องเรียนว่าไม่สามารถล็อคอินเข้าสู่เซิร์ฟเวอร์ได้เลย แถมผู้เล่นบางคนเมื่อเล่นไปได้ซักพัก ก็พบเจอปัญหาหลุดออกมาให้ต้องล็อคอินใหม่เสียอย่างงั้น ส่งผลให้นี่น่าจะเป็นปัญหาจากทางด้านเซิร์ฟเวอร์ที่ให้บริการล้วนๆ และเพื่อให้สามารถแก้ไขได้สำเร็จ พวกเขาจึงมีความจำเป็นต้องปิดให้บริการมากถึง 7 วัน แล้วแก้ปัญหาดังกล่าวให้เสร็จภายในทีเดียว พร้อมเพื่อไม่ให้ผู้เล่นต้องมาลำบากกับการตัดสินใจครั้งนี้ เขาจึงได้ยอมให้ Refund ผ่าน Steam Support ได้ แม้จะเล่นเกมไปกี่ชั่วโมงแล้วก็ตาม

ส่วนวิธีการกดขอคืนเงินเกม Last Oasis ก็จะสามารถทำได้ตามดังนี้
  • ล็อคอิน ID ภายในหน้าเว็บไซต์ Steam Support ที่นี้
  • เลือกหมวด Games, Software, etc. แล้วเลือกเกม Last Oasis หรือเลือกหมวด Purchases แล้วเลือกใบคำสั่งซื้อเกม Last Oasis
  • เลือกหัวข้อ Gameplay or Technical Issue
  • เลือกหัวข้อ The game runs poorly
  • เลือกหัวข้อ I'd like to request a refund
  • จะมีหน้าต่างพิเศษขึ้นมา ให้เลือกว่าจะทำการคืนเงินเข้าไปในรูปแบบ Steam Wallet หรือคืนเข้าบัญชีที่ใช้ซื้อโดยตรง หลังเลือกแล้วให้กด Submit request
  • รอการยืนยันว่าจะคืนเงินจากทาง Steam เมื่อทางนั้นยอมรับ ก็รอเงินคืนกันได้เลย!

เกม Last Oasis จะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งแบบ Early Access ภายในช่วงวันที่ 6-7 เมษายน 2020 เป็นต้นไป ตัวเกมขายบนร้านค้า Steam อยู่ที่ 372.67 บาท เป็นเกมที่มีผู้เล่นพร้อมกันแล้วมากกว่า 26,000 คน แต่น่าเสียดายจริงๆ ที่เกมดันมีปัญหาด้านเซิร์ฟเวอร์เสียก่อน

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: Steam

กำลังโหลด...