Last Year: The Nightmare เกมเอาตัวรอดจากฆาตกรแบบ 5 Vs. 1 ในฉบับออริจินอลคลาสสิค!

Playulti 28 Oct 2020, 12:29:56
ข่าวเกม PC


หลังจากเปิดให้บริการมานานกว่า 8 เดือนแล้วสำหรับ Last Year: After Dark เกมออนไลน์แนว Survival Horror แบบ 5 Vs. 1 หรือที่เราเรียกกันแบบสั้นๆ ง่ายๆ ซ่อนแอบหนีตายจากฆาตกรโรคจิตที่ได้รับอิทธิพลมาจาก Dead by Daylight ที่ดูเหมือนว่าตอนนี้ตัวเกมมีกระแสเสียงตอบรับด้านลบมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากคอนเทนต์ที่เพิ่มเข้ามาน้อยนิดมากๆ และยังรวมไปถึงระบบเกมเพลย์ที่ยิ่งนับวันก็ยิ่งขาดความสมดุล / ความท้าทาย ส่งผลให้จำนวนผู้เล่นลดลงไปตามกาลเวลาจนเข้าสู่สถานะ Dead Game เป็นที่เรียบร้อยแล้ว (เกมตาย = ไม่มีผู้เล่นเหลืออยู่)

ถึงกระนั้นทางทีมพัฒนา Elastic Games ก็ไม่อยากให้ตัวเกมดังกล่าวนั้นต้องล้มหายตายจากไปไหน แต่ครั้นจะอัพเดทคอนเทนต์ใหม่ๆ ก็คงช่วยอะไรไม่ได้มากนัก ดังนั้นพวกเขาจึงตัดสินใจทำการคิดนอกกรอบเพื่อหาทางออกด้วยการนำตัวเกมเวอร์ชั่นออริจินอลคลาสสิค "Last Year: The Nightmare" ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนเข้าสู่ "Last Year: After Dark" มาวางจำหน่ายใหม่บนแพลตฟอร์ม PC [Steam] พร้อมปรับปรุงระบบเกมเพลย์ / ปรับสมดุล / ปรับแต่งฟีเจอร์ต่างๆ ตามคำเรียกร้องของเหล่าเกมเมอร์ให้ดียิ่งขึ้น (เพราะรู้สึกว่าตัวเกมในเวอร์ชั่น After Dark มันไม่สามารถแก้ไขตามความต้องการของแฟนคลับได้ 100% จึงเป็นสาเหตุที่นำเวอร์ชั่นก่อนหน้ามาวางขายใหม่นั่นเอง) อีกทั้งยังมีแผนวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 และ Xbox One ในอนาคตอีกด้วยนะเออ



ตัวเกมจะแบ่งผู้เล่นออกไปสองฝั่งด้วยกัน ฝั่งแรกคือกลุ่มนักเรียนวัยรุ่นทั้งหมด 5 คนที่จะต้องหาทางหนีเอาตัวรอดจากฆาตกรโรคจิตในโรงเรียนตอนกลางคืน ซึ่งแต่ละตัวละครนั้นจะมีสายคลาสแตกต่างกันไปถึง 4 รูปแบบด้วยกัน อาทิเช่น Assault, Technician, Scout และ Medic อีกทั้งแต่ละสายคลาสล้วนมีอาวุธ + การคราฟอาวุธ + ทักษะสกิลเฉพาะตัวต่างกันไป นำมาใช้ต่อกรกับฝ่ายฆาตกรให้ติดสตั๊นท์แล้วก็จัดการให้สิ้นซาก [ต่อให้ตายก็ฟื้นกลับมาใหม่] พร้อมออกสำรวจทั่วโรงเรียนเพื่อเคลียร์เควสภารกิจต่างๆ ในการหาทางออกจากที่นี่ จากนั้นก็เผ่นหนีโลดแบบไม่ต้องสนพวกพ้องในทันที (ฮา) | หมายเหตุ : ผู้เล่นจำเป็นต้องมีความสามัคคีในระดับหนึ่ง

ส่วนอีกฝั่งเป็นฆาตกรเพียง 1 คนที่จะต้องคอยไล่ล่ากลุ่มนักเรียนวัยรุ่นทั้งหมด พร้อมใช้สภาพแวดล้อมเพื่อดักซุ่มโจมตีหลากหลายรูปแบบ ได้แก่ วางกับดักสารพัดแล้วลอบฆ่าอย่างไม่ทันตั้งตัว, ใช้ทักษะสกิลจู่โจมจากระยะไกล / วางยาพิษเพื่อจัดการผู้เล่นในพริบตาเดียว และอื่นๆ อีกมากมายขอแค่จัดการไม่ให้กลุ่มนักเรียนวัยรุ่นหนีออกจากโรงเรียนก่อนหมดเวลาก็พอแล้ว | Last Year: The Nightmare ราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 379 บาท และกำลังลดราคา 20% จนเหลืออยู่ที่ 303.20 บาท หมดเขตโปรโมชั่นวันที่ 3 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้เท่านั้น

อ่านข่าวเกมน่าสนใจเพิ่มเติม กดเข้าไปดูได้ที่นี่




ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Last Year: The Nightmare, Steam


กำลังโหลด...