MMORPG | นิตยสารญี่ปุ่นเผย Lost Ark ขึ้นแท่นอันดับ 1 เกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดตอนนี้

Playulti 13 Oct 2020, 17:21:44
ข่าวเกม PC


หลังจากเปิดตัวมาได้อย่างสวยงามสำหรับเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นของ Lost Ark เกมออนไลน์สัญชาติเกาหลี Action MMORPG ในรูปแบบสไตล์การเล่น Hack & Slash (เดินหน้าฟันแหลก) ที่ได้ทางบริษัทผู้ให้บริการเกมในประเทศญี่ปุ่น GameOn มาอยู่ในความดูแล ซึ่งช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นตัวเกมในเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นสามารถทำยอดผู้เล่นได้ทั้งหมดทะลุ 100,000 คน โดยเป็นเครื่องยืนยันได้ว่าตัวเกมได้รับความสนใจจากบรรดาเกมเมอร์ทั่วโลกอย่างล้นหลามยังไงล่ะ และดูเหมือนว่าล่าสุดทางสื่อสำนักข่าวเกาหลี Inven ได้ปล่อยข่าวสารเกี่ยวกับนิตยสารญี่ปุ่นที่ออกมาเปิดเผยว่า Lost Ark ขึ้นแท่นอันดับ 1 เกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตอนนี้ [แถมประสบความสำเร็จเกินคาดหมาย]

GameOn ก็เผยสาเหตุที่ทำไมตัวเกมถึงได้รับความสนใจจากเกมเมอร์ชาวญี่ปุ่นถึงขนาดนี้ เหตุผลหลักๆ มีอยู่ทั้งหมด 2 ข้อด้วยกัน ซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้นะคะ

• ตัวเกมนำเสนอเนื้อหาเฉพาะ / คอนเทนต์พิเศษที่เอาใจเกมเมอร์ชาวญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นชุดคอสตูม, สัตว์เลี้ยง, สัตว์พาหนะ, เอฟเฟกต์ต่างๆ รวมไปถึงภาพโปสเตอร์ที่ออกแบบโดย Amano Yoshitaka ที่เคยฝากผลงานการออกแบบจากเกมซีรีส์ Final Fantasy แทบจะทุกภาคนั่นเอง

• เสียงพากย์ภาษาญี่ปุ่นที่จัดอยู่ในระดับท็อปเทียร์ สืบเนื่องจากผู้ให้เสียงพากย์ล้วนมีประสบการณ์จากงานพากย์การ์ตูนดังๆ มาแล้วทั้งนั้น (แต่มีใครมีเรื่องอะไรก็ไปหากันเอาเอง)



หากใครสนใจอยากลองเล่นเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น [JP] ดูล่ะก็... ขอให้จำเอาไว้ว่าเซิร์ฟเวอร์นี้มักชอบทำการบล็อค IP ไม่ให้ประเทศอื่นๆ เข้าไปเล่นอยู่เสมอ ดังนั้นควรจำเป็นต้องใช้โปรแกรม VPN ในการเล่นควบคู่ไปด้วย พร้อมศึกษาวิธีสมัครไอดีเซิร์ฟ JP + วิธีดาวน์โหลดและติดตั้งเกมจากกลุ่มชุมชนผู้เล่น Lost Ark แห่งประเทศไทยเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ รับรองว่าเล่นได้ลื่นไหลแบบไม่มีปัญหากวนใจกันเลยทีเดียว

ป.ล. ตัวเกมในเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น [JP] ปล่อยแพทช์ภาษาอังกฤษเพื่อเปิดโอกาสให้เพื่อนๆ สามารถรับรู้เข้าใจเรื่องราว / ระบบฟีเจอร์ต่างๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถเข้าไปอ่านวิธีการติดตั้งและดาวน์โหลดแพทช์ Eng เพิ่มเติมได้ คลิ๊กที่นี่ นะเออ (ยังมีทั้งแพทช์ภาษาอังกฤษของเซิร์ฟเกาหลี / เซิร์ฟรัสเซียด้วยนะคะ) ป.ล. สำหรับใครที่มีปัญหาการเชื่อมต่อ VPN สามารถเข้าไปแก้ไขเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

Lost Ark [เซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น] จะประกอบไปด้วยสายอาชีพทั้ง 12 คลาส, จำกัดเลเวลสูงสุดอยู่ที่ 50, พื้นที่ให้สำรวจ 9 แห่ง, หมู่เกาะต่างๆ ให้สำรวจมากถึง 45 แห่ง, ระบบฟีเจอร์ในช่วงเริ่มต้นแรกๆ และรองรับการเล่นด้วยจอยเกม เป็นต้น อีกทั้งยังมีแผนปล่อยแพทช์อัพเดทตลอดจนถึงช่วงสิ้นปี 2020 อาทิเช่น Raid Boss ที่รองรับผู้เล่นจำนวน 8 คน, เพิ่มคลาสอาชีพใหม่ Lance Master, เพิ่มโซนพื้นที่ใหม่ๆ และอีกหลายๆ อย่างทั้งหมดในซีซั่น 1 เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติม ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที



***เผื่อคนไม่ทราบ... เมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา Smilegate & Tripod Studio เซ็นสัญญาจับมือเป็นพันธมิตรร่วมกับทีมพัฒนาจากสหรัฐอเมริกา Amazon Game Studios เพื่อนำเกมขึ้นชื่อ / เกมขึ้นหิ้ง (Core Title) ของพวกเขามาเปิดให้บริการโซนเซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือ [NA] กับเซิร์ฟเวอร์ยุโรป [EU] ในช่วงปี 2021 โดยหลายคนคาดเดาว่าน่าจะเป็น Lost Ark อย่างแน่นอน***

• Lost Ark เซิร์ฟเวอร์เกาหลี [KR] ได้ก้าวเข้าสู่ซีซั่นที่ 2 (Season 2) ด้วยคอนเทนต์ใหม่ๆ ที่แทบจะเปลี่ยนแปลงระบบของตัวเกมไปเกือบทั้งหมด เพื่อนๆ สามารถเข้าไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ เพื่อชอบใจแล้วอยากดาวน์โหลดมาเล่นในทันที

• Lost Ark เซิร์ฟเวอร์เกาหลี [KR] เปิดตัวคลาสใหม่ Reaper พร้อมปล่อยคลิปเกมเพลย์สั้นๆ ให้รับชมกันได้แล้ว คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ
สำหรับเกม Lost Ark มีความแปลกใหม่ที่น่าสนใจกว่าเกมออนไลน์เจ้าอื่นๆ ทั่วไป นั่นก็คือ คลาสอาชีพทั้งหมดล้วนมีลูกเล่นผสมผสานทักษะสกิลหลายชนิด ส่งผลให้รูปแบบการโจมตีไม่เหมือนใคร อีกทั้งการโจมตีในแต่ละครั้งมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมและมีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ยิ่งกว่านั้นเนื้อเรื่องภายในเกมยังน่าติดตามให้ค้นหาเสียด้วยซ้ำ สมกับที่เป็นเกมออนไลน์ที่ใช้เวลาพัฒนามาเป็นเวลาถึง 7 ปีเลยทีเดียว คาดว่าก็คงเตรียมเปิดบริการเซิร์ฟเวอร์จีน [CN] ที่มีกำหนดเปิดให้บริการภายในปี 2020 ต่อทันทีแน่นอน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ หรือพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนๆ คนไทยได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะคะ


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Inven, Lost Ark


กำลังโหลด...