MMORPG | Elyon (หรือ Ascent: Infinite Realm) จะเปิดให้บริการในรูปแบบ Buy-to-Play

Playulti 28 Oct 2020, 19:31:32
ข่าวเกม PC


เงียบหายไปนานพอสมควรสำหรับข่าวสารอัพเดทของ Elyon เกมออนไลน์แนว Action MMORPG ในธีมแฟนตาซีสตีมพังค์ (Fantasy Steampunk) ที่แต่เดิมเคยเป็นรากฐานที่สำคัญในการพัฒนาของ A:IR หรือชื่อเต็ม Ascent: Infinite Realm ซึ่งเป็นหนึ่งในโปรเจกต์เกมใหม่จากทีมพัฒนาสัญชาติเกาหลี Bluehole ที่เคยฝากผลงานสุดโด่งดังมาแล้วอย่าง TERA กับ PlayerUnknown's Battlegrounds [PUBG] แต่ถูกนำมายกเครื่องระบบเกมเพลย์ใหม่แทบทั้งหมด แน่นอนว่าย่อมมีทั้งคนที่ชอบแนวทางใหม่ และคนที่ชอบแนวทางเก่ามากกว่า

จนกระทั่งล่าสุดทางบริษัทผู้ให้บริการเกม Kakao Games ได้เปิดเผยความคืบหน้าเกี่ยวกับตัวเกมเพิ่มเติมว่าจะเปิดให้บริการในรูปแบบ Buy-to-Play [ซื้อแล้วซื้อเลย] อย่างเป็นทางการในวันที่ 10 ธันวาคมที่จะถึงนี้ (บนแพลตฟอร์ม PC) | Buy-to-Play [ซื้อแล้วซื้อเลย] คือการซื้อตัวเกมครั้งเดียวโดยไม่ต้องจ่ายเพิ่ม สามารถเข้าถึงได้ทุกคอนเทนต์ / ระบบฟีเจอร์ที่ไม่มีการกั๊กเนื้อหาใดๆ ทั้งสิ้น พร้อมอัพเดทเนื้อหาเสริมใหม่ๆ แบบฟรีๆ อีกด้วย ถึงกระนั้นอาจมีองค์ประกอบบางส่วนอีกเล็กน้อยที่จำเป็นต้องเสียเงินซื้อเพิ่มเติม (แต่ไม่ส่งผลกระทบมากนัก) 



ตอนนี้ได้มีการเปิดให้สั่งซื้อแพ็คเกจตัวเกมล่วงหน้ากันแล้ว คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ เพียงแต่มันยังเปิดให้บริการเฉพาะเซิร์ฟเวอร์เกาหลี [KR] เท่านั้น ซึ่งคงต้องรอดูท่าทีต่อไปของทางผู้ให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำแห่งประเทศไทย PlayPark ว่าจะทำอย่างไรเกี่ยวกับเกมดังกล่าวข้างต้น เนื่องจากพวกเขาเคยได้รับสิทธิ์เปิดทดสอบ Beta Test ในประเทศไทยนี้เป็นแห่งแรก (สมัยยังใช้ชื่อว่า A:IR) รวมถึงการปรับเปลี่ยนชื่อแฟนเพจให้กลายเป็น "PlayPark ELYON TH" ไปเมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมานั่นเอง 

โดยส่วนตัวแล้วผู้เขียนคิดว่าทาง PlayPark คงเอาเกมนี้มาเปิดให้บริการในเซิร์ฟเวอร์ไทยนั้นแหละ แต่ติดอยู่ตรงที่ว่าจะสามารถดึงดูดผู้เล่นชาวไทยให้มาสนใจเกมออนไลน์ประเภท Buy-to-Play ได้อย่างไร? (ส่วนใหญ่บ้านเราเป็นสาย Free-to-Play) อีกทั้งยังเคยเกิดปัญหาดราม่าที่ใครๆ ก็น่าจะทราบกันดีอยู่แล้วด้วย เอาเป็นว่าถ้าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ล่ะก็ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ



Kim Hyung-Jun ผู้อำนวยการโครงการพัฒนาเกม [Project Director] ได้ออกมาอธิบายว่า เป็นเหมือนรากเหง้าของ Ascent: Infinite Realm (A:IR) ที่ยังคงมีการทำศึกสงครามกลางเวหาอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่พวกเขาจะเน้นไปที่การทำสงครามภาคพื้นดินให้มากขึ้นกว่าเก่า พร้อมปรุงแต่งเพิ่มอะไรใหม่ๆ เข้าไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนไหวของตัวละครที่ตอบสนองรวดเร็ว / ลื่นไหลสมูทขึ้นกว่าเดิม, ปรับรูปแบบเป็น Non-Target [ไม่ล็อคเป้าอัตโนมัติ] ที่ให้อารมณ์คล้ายคลึงกับเกมแนว Hack & Slash, กระหน่ำใส่ฝูงมอนสเตอร์ด้วยสกิลโจมตีแรงๆ หลายสกิลคอบโบ, การปรับแต่งทักษะสกิลได้สูงสุดถึง 24 ชนิด ซึ่งแบ่งไปตามประเภท Artifact ที่สวมใส่อยู่กับตัวละครนั้นๆ 

แล้วก็เพิ่มโหมดการเล่นแบบ Competition เอาไว้ฝึกฝนสำหรับโหมด Realm VS Realm ศึกสงครามกลางเวหาที่รวบรวมผู้เล่นมาตะลุมบอนกันกลางอากาศนั่นเอง โดยเฉพาะอย่างกับโหมด Realm VS Realm (RvR) ที่จัดว่าเป็นตัวชูโรงของเกมนี้กันเลยทีเดียว เพื่อนๆ สามารถอ่านรายละเอียดเบื้องต้นเพิ่มเติมได้ที่ใต้ด้านล่างนี้เลยจ้า!!!



อ่านข่าวข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับเกม Elyon ได้ที่นี่


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Inven - 1, Inven - 2, Elyon


กำลังโหลด...