Marvel ให้อิสระกับทีมพัฒนาเต็มที่ จะสร้างเนื้อเรื่องใหม่ไม่โยงกับ MCU ก็ได้

Playulti 28 Feb 2017, 19:30:51
ข่าวเกม PC

เกมของ Marvel จะไม่เกี่ยวโยงกับหนังหรือคอมมิคเพราะเป็นเนื้อเรื่องใหม่ทั้งหมด

คนที่ติดตามผลงานของ Marvel ในช่วงเกือบ 10 ปีที่ผ่านมาคงจะพอรู้ว่า เขาใช้วิธีทำการตลาดโดยการเขียนเนื้อเรื่องให้โยงเกี่ยวกันภายใน MCU (Marvel Cinematic Universe) เพื่อให้เราเสพความเป็น Marvel วนไปตั้งแต่หนัง/ซีรี่ย์จนไปถึงคอมมิค ตัวอย่างเช่น End Credit ของเรื่องไปโยงกับหนังอีกเรื่อง, ตัวละครในเรื่องมีหนังเดี่ยวแยกออกไปต่างหาก, เนื้อเรื่องส่วนหนึ่งในหนังอิงกับเนื้อเรื่องของซีรี่ย์ หรืออีเว้นท์ของคอมมิคกลายเป็นส่วนหนึ่งของหนัง ซึ่งการทำการตลาดแบบนี้พูดยกตัวอย่างอยู่บ่อยครั้ง มันทำให้ Marvel ขยายตลาดได้กว้างขึ้นจนคอมมิคค่ายอื่นอยากทำตามอย่าง DC ที่กำลังวางโครงเรื่องของหนังให้ต่อเนื่องกัน ซึ่งนั้นหมายความว่าใน 1 ปีเราจะมีหนังฮีโร่เข้าโรงอย่างน้อย 2 เรื่องนี่ไม่นับซีรี่ย์ของ Marvel เองหรือของ Netflix นะพวก Daredevil, Jessica Jones, Luke Cage, Iron Fist

undefined

สำหรับเกมเมอร์ที่ชื่นชอบตัวละคร Marvel แต่ไม่ได้ติดตามผลงานหนังหรือคอมมิคอะไรขนาดนั้น (หนังอาจจะหาดูง่าย แต่คอมมิครูปแบบหาอ่านในไทยก็ยากเหมือนกัน อ่านแบบ E-book เอาก็ได้) ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะตามเขาไม่ถึงคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง เพราะในงาน DICE 2017 คุณ Bill Rosemann จาก Marvel Games ได้ออกมาบอกว่าเกมของ Marvel จะไม่มีการโยงเรื่องเข้ากับ MCU มันจะเป็นเนื้อเรื่องใหม่เฉพาะเกมนั้นเลย ทาง Marvel ให้อิสระกับทีมพัฒนาอย่างเต็มที่ เราอยากให้เกมของพวกเราบอกเล่าถึงต้นฉบับในเนื้อเรื่องใหม่ เราอยากให้ทีมพัฒนาที่ทำงานร่วมกับเรามีความมุ่งมั่น เราต้องการให้พวกเขาใส่ความเป็นพวกเขาลงไปในเกม เพราะมันเป็นเกมของพวกเขา เราจึงต้องการวิสัยทัศน์จากพวกเขา เปรียบเหมือนทีมพัฒนาเป็นพ่อครัว Marvel เป็นวัตถุดิบ ซึ่งมันก็แล้วแต่ว่าพ่อครัวอยากจะปรุงวัตถุดิบให้เป็นอาหารแบบไหน โดยตอนนี้เกมของ Marvel ที่กำลังพัฒนาอยู่คือ

Spider-Man บน PS4 จากทีม Insomniac


Guardians of the Galaxy: The Telltale Series บน Consoles, PC และมือถือ จากทีมเดียวกับที่พัฒนาเกม Deus Ex


Marvel vs. Capcom Infinite บน Consoles และ PC จากค่าย Capcom


The Avengers Project จาก Square Enix และ Crystal Dynamics


โดยทาง Marvel จะเป็นคนพิจารณาว่าอะไรที่ผู้ชมจะได้การรับรู้แบบไหนจากตัวเกมบ้าง ตัวอย่างเช่นเกม Guardians of the Galaxy: The Telltale Series จะให้ความรู้สึกที่โทนเดียวกันกับหนังเรื่อง Guardians of the Galaxy ซึ่งไม่จำเป็นต้องดูหนังมาก่อนก็ได้อะไรแบบนั้น และทาง Marvel ก็จะไม่บังคับให้เกมต้องเสร็จทันหนัง/ซีรี่ย์ หรือคอมมิค พวกเราแค่ค่อยช่วยสนับสนุนและให้พื้นที่สร้างสรรค์กับทีมพัฒนาเพื่อจะเน้นที่คุณภาพตามที่แฟนๆ หรือแม้แต่ทีมงานของ Marvel เองคาดหวังเอาไว้

undefined

"เราอยากจะให้ทุกเกมของเราเป็นเกมแห่งปี" คุณ Rosemann ได้กล่าวไว้เช่นนั้น เราก็ต้องติดตามดูกันว่าเกมของ Marvel จะคุณภาพคับแก้วจนเหมาะกับตำแหน่งเกมแห่งปีอย่างที่พวกเขาฝันได้หรือไม่ ขอให้เกมออกมาดีแฟนๆ Marvel ก็พร้อมจะเปย์ทุกเกมแน่นอน หากมีข้อมูลเพิ่มเติมเราจะได้พบกัน ขอบคุณสำหรับการติดตามรับชม GG ทุกท่าน

ที่มา: ign.com

undefinedundefinedundefined

กำลังโหลด...