Microsoft ประกาศปิดเซิร์ฟเวอร์ Halo แพลตฟอร์ม Xbox 360 หลังเปิดมายาวนานถึง 15 ปี!

onkami 15 Jan 2022, 18:29:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


ในขณะที่ตัวเกม Halo Infinite เปิดให้เล่นฟรีแถมกระแสตอบรับจากผู้เล่นอยู่ในขั้นที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก แม้ว่าในบ้านเราเกมเมอร์อาจจะไม่ได้ให้ความสนใจเหมือนต่างประเทศก็ตาม แต่มันก็เป็นเกมออนไลน์แนว Shooting จากซีรีส์ดังที่ขอแนะนำเลยค่ะ ล่าสุด Microsoft ได้ประกาศปิดเซิร์ฟเวอร์ของเกม Halo บนเครื่องเกมคอนโซล Xbox 360 ทำให้เกมภาคต่าง ๆ อาทิเช่น Halo 3, Halo 3: ODST, Halo Reach และ Halo 4 ในเวอร์ชั่น Xbox 360 จะไม่สามารถเล่นออนไลน์ในโหมดมัลติเพลเยอร์ได้อีกต่อไป ด้วยความที่เครื่องเกม Xbox 360 มีอายุที่นานมาก ๆ จึงจำเป็นต้องปิดเซิร์ฟเวอร์ในส่วนนี้ลง


 
อย่างไรก็เกม Halo 3, Halo 3: ODST, Halo Reach และ Halo 4 ตอนนี้ถูกมัดรวมอยู่ใน Halo: the Master Chief Collection ที่วางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PC, Xbox One และ Xbox Series X|S ก็เรียกว่าเปิดให้บริการมายาวนานถึง 15 ปีมันก็ถึงเวลาแล้วที่จะต้องขยับขยายไปในแพลตฟอร์มที่ใหม่กว่า ซึ่งในวันสุดท้ายของการเปิดให้บริการก็มีผู้เล่นส่งท้ายกันเป็นจำนวนมากเลยค่ะ


 
ปัจจุบันซีรีส์ Halo วางจำหน่ายทั้งแพลตฟอร์ม PC [Steam], Xbox One และ Xbox Series X|S ทั้งภาค Halo: The Master Chief Collection, Halo Infinite โหมดเนื้อเรื่อง และ Halo Infinite ในโหมดออนไลน์ ใครที่ไม่เคยเล่นเกมซีรีส์นี้มาก่อนจริง ๆ อยากจะแนะนำว่าต้องจัดมาเล่นแล้วเสพย์เนื้อเรื่องดูแล้วจะรู้ว่าจักรวาลของเกมนี้เขาไม่ธรรมดาจริง ๆ ค่ะ


Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...