Minecraft Dungeons เกมออนไลน์ Co-Op Action RPG อาจรองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์มในอนาคต

Playulti 02 Apr 2020, 14:51:25
ข่าวเกม PC


อาจจะลงช้าไปสักหน่อย แต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้เอามาลงให้อ่านเลย...เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมาทีมพัฒนา Mojang ได้ประกาศวันวางจำหน่ายของ Minecraft Dungeons เกมแนว Co-Op Action RPG อย่างเป็นทางการแล้ว โดยจะวางจำหน่ายในวันที่ 26 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ ทั้งบนแพลตฟอร์ม PC [Microsoft Store], PlayStation 4, Xbox One และ Nintendo Switch ซึ่งทางผู้เขียนจะค่อยทำบทความพิเศษที่รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับตัวเกมแบบเจาะลึกแน่นหนาในภายหลังกันนะจ๊ะ แต่ปล่อยวันไหน...ขอเก็บไว้ความลับไว้ก่อนล่ะกัน

และนอกเหนือไปกว่านั้นคือ ทีมพัฒนามีแผนเปิดให้รองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์ม แม้ว่าเพื่อนของเราจะเล่นเกมบนแพลตฟอร์มอื่นๆ ก็สามารถเชื่อมต่ออนไลน์มาเล่นร่วมกันได้นั่นเอง เพียงแค่ยังไม่ใส่เข้ามาในช่วงวันวางจำหน่ายแรกๆ แต่กระนั้นก็จะตามมาหลังจากนั้นไม่นานเกินรออย่างแน่นอน พร้อมยืนยันว่าเล่นได้ทั้งแบบ Local Co-Op กับ Online Co-Op รวมไปถึงตัวเกมไม่มีสิ่งที่เรียกว่า "คลาสอาชีพ" แต่จะมอบความอิสระให้ผู้เล่นเลือกว่าควรใช้อาวุธ, ชุดเกราะ และไอเทมแบบไหน ถึงเหมาะกับสไตล์การเล่นตามแบบฉบับของเรา


สิ่งที่ต้องยอมรับก็คือตัวเกม Minecraft Dungeons ออกแบบกราฟิกภายในเกมและรายละเอียดได้ดีมากๆ แม้ว่าส่วนใหญ่จะเป็นการเอารายละเอียดจากตัวเกมต้นฉบับเดิมก็ตาม แต่ก็มีการปรับปรุงให้ตัวเกมดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ภายในดันเจี๊ยนประกอบไปด้วยอันตรายมากมาย ผู้เล่นสามารถใช้ทักษะได้อย่างต่อเนื่อง อาทิเช่น การฟื้นฟูค่าพลัง, ธนูระเบิด, เขตป้องกัน และ อื่นๆ อีกมากมาย โดยลูกเล่นเกมเกมเพลย์จะใช้ระบบคลูดาวน์เข้ามาแทน ฉากแผนที่จะมีกล่องสมบัติที่รวบรวมเงินให้ผู้เล่น หรือ บางครั้งข้างในก็จะมีไอเทมมากมายให้ค้นหากัน

โดยตัวเกมวางจำหน่ายทั้งหมด 2 แพ็คเกจด้วยกัน แพ็คเกจดิจิตอลดาวน์โหลด สนนราคาอยู่ที่ $19.99 หรือตีเป็นเงินไทย 624 บาท และ แพ็คเกจ Hero Edition สนนราคาอยู่ที่ $29.99 หรือตีเป็นเงินไทย 936 บาท นอกจากนี้ยังรวมอยู่ในการบริการ Xbox Game Pass อีกด้วยนะจ๊ะ ใครที่เป็นแฟนเกมซีรีส์ Minecraft รอเล่นกันได้เลย!

อ่านข่าวข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับเกม Minecraft Dungeons ได้ที่นี่


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Minecraft Dungeons 

กำลังโหลด...