News : Resident Evil HD Remaster ปล่อยวิดีโอ Gameplay ตัวใหม่ พร้อมข้อมูลตัวเกม

Playulti 11 Oct 2014, 02:57:48
ข่าวเกม PC
 

     เกม Resident EvilRemaster คือการ Remaster ใหม่ของภาค Remakeที่ลงให้กับเครื่อง Nintendo Gamecube ซึ่งถือได้ว่าเป็นเกม Exclusiveให้กับทาง Nintendo

     Resident Evil Remasterยังอยู่ในช่วงการพัฒนาสำหรับ Playstation3, Playstation4, Xbox360 และ XboxOne ซึ่งทาง Capcom น่าจะปล่อยตัวเกมออกมาให้ได้เล่นกันในปี2015 โดยช่องทาง Digital Downloadเท่านั้นแต่ในประเทศญี่ปุ่นก็จะมีแผ่นเกมออกมาขายสำหรับเครื่องPlaystation 3ในจำนวนจำกัดครับส่วนทางโซนอเมริกาและยุโรปนั้นตอนนี้ยังไม่มีการประกาศว่าจะมีการทำตัวแผ่นสำหรับ Playstation 3ออกมาด้วยหรือไม่ครับ

 

  

Story

     ในส่วนของเนื้อเรื่อง Resident Evil Remaster HDเป็นเนื้อเรื่องเดิมต้นตำรับของตำนานความสยอง Biohazard เมื่อทางหน่วยS.T.A.R.S ได้ส่ง Alpha teamเข้าไปค้นหาสมาชิกของ Bravo teamเนื่องจากเฮลิคอปเตอร์ของ Bravo team ได้ขาดการติดต่อไปในช่วงที่ค้นหาลูกทีมของ S.T.A.R.Sก็ได้ถูกบางสิ่งเข้าโจมตีทำให้ต้องหนีเอาชีวิตรอดเข้าไปในคฤหาสน์ลึกลับS.T.A.R.S ที่ยังมีชีวิตรอดเริ่มรับรู้ว่ามันยังมีสิ่งที่น่ากลัวและเบื้องหลังบางอย่างอยู่อีกพวกเขาต้องเอาชีวิตรอดออกไปให้ได้

 

 

 

Gameplay

     เราไปดู Gameplay ที่ทาง Capcomได้ปล่อยออกมาของตัวละครหลักคือ JillValentine และ ChrisRedfield โดยตัวเกมจะเน้นที่การแก้ปริศนาต่าง ๆมุมกล้องจะเป็นแบบ Third personมุมมองแบบบุคคลที่สามและเราจะไม่สามารถปรับหมุนมุมกล้องได้ทำให้ความน่ากลัวของเกมนี้หลอนขึ้นไปอีกเพราะเราจะไม่รู้ว่าอะไรอยู่ข้างหน้า..ถ้าเราไม่เดินไปรวมถึงการเคลื่อนไหวของตัวละครก็ทำออกมาได้สมจริงมากขึ้นพร้อมกับการหมุนตัวแบบ 180องศา ที่เริ่มมีเข้ามาตั้งแต่ Resident Evil 3และยังคงใช้อยู่จนถึงภาคปัจจุบันก็จะนำมาใช้ใน Remasterตัวนี้ด้วยเช่นกัน 

     ทรัพยากรใน ResidentEvil ภาคแรกนั้นขึ้นชื่อว่ามีทรัพยากรณ์ต่าง ๆค่อนข้างจำกัด เช่น กระสุนปืนที่มีจำกัดทำให้เกมนี้ไม่ใช่เกมบู๊ล้างผลาญที่เน้นฆ่าซอมบี้ กระสุนแต่ละนัดมีค่ามาก ๆถึงขนาดควักมีดมาใช้ไม่ก็วิ่งหลบซอมบี้เพื่อประหยัดกระสุนเอาไปใช้ในยามจำเป็นจริง ๆการเซฟของเกมนั้นจำเป็นต้องหาหมึกสำหรับเซฟที่เครื่องพิมพ์ดีดหากไม่มีหมึกก็จะไม่สามารถเซฟได้ ทุกอย่างในResident Evil Remaster HDมีจำกัดจนต้องคิดหนักว่าจะใช้หรือไม่ใช้ดี

     การแก้ปริศนาต่าง ๆจำเป็นต้องหาจุดเชื่อมโยงเช่นมีของต้องเก็บอยู่บนตู้เราต้องไปลากชั้นหรือโต๊ะมายังตำแหน่งจากนั้นจึงปีนขึ้นไปเพื่อหยิบหรือหาวาล์วน้ำมาเพื่อปิดหรือเปิดน้ำในจุดต่าง ๆ  เพื่อเปิดทางดำเนินเรื่องไปต่อ ตลอดการเดินทางนั้นจะมีซอมบี้และบอสเป็นช่วง ๆด้วยองค์ประกอบต่าง ๆที่ทำเกิดภาวะกดดันทำให้ Resident Evil ภาคแรกถือว่าเป็นเกมสยองขวัญที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจของเหล่าเกมเมอร์ที่ได้สัมผัสทุกคน

 

  

Characters

     จากตัวเกมภาค Remake เราจะได้พบกับตัวละครในแบบฉบับ Originalกลับมาเอาชีวิตรอดกันอีก จิล ก่อนที่จะไปใส่กระโปรงเปิดขาหวิว, คริสก่อนที่จะไปเข้าฟิตเนสเล่นกล้ามซะไบเซปบวมเป่ง, เวสเกอร์ก่อนที่จะกลายเป็นยอดมนุษย์ ซึ่งในเกมผู้เล่นจะได้ควบคุม 2 ตัวละคร ของ AlphaTeam

 

 

Jill Valentine -จิลสามารถแบกสัมภาระต่าง ๆ ได้มากกว่าคริสและมี Barry Burton คอยช่วยสนับสนุนอยู่ตลอดมีความสามารถสะเดาะกลอนประตูได้ ทำให้จิลสามารถเข้าไปได้เกือบทุกห้องทุกพื้นที่ และยังหาอุปกรณ์ได้ง่ายกว่า

 

 

Chris Redfield -คริสนั้นจะมีความแข็ง ทน อึด มากกว่าจิลด้วยพละกำลังและความอึดทนต่อการโจมตีของศัตรูนั้นต้องแลกมาซึ่งพลังโจมตีในการยิงที่เบาและช่องเก็บของที่น้อยลงคริสมีคนคอยช่วยสนับสนุนเขานั้นคือ RebeccaChamber สมาชิกของ Bravo Team ที่ยังมีชีวิตอยู่เธอจะคอยช่วยเหลือคริสในเรื่องของการรักษา

อ้างอิง : gamingbolt.com /gamespot.com

กำลังโหลด...