Ninjala เกมแอคชั่นออนไลน์ Battle Royale แบบนินจา เตรียมเปิดทดสอบ Open Beta ในเร็วๆ นี้

Playulti 18 Apr 2020, 17:18:36
ข่าวเกม Console


เข้าสู่ช่วงเวลานับถอยหลังการเปิดทดสอบ Open Beta Test ของ Ninjala เกมแอคชั่นออนไลน์ Battle Royale ซึ่งเป็นผลงานจากทีมพัฒนาสัญชาติญี่ปุ่น GungHo Online Entertainment ที่ผสมผสานเทคนิคการต่อสู้ของนินจาญี่ปุ่น + ไซไฟแฟนตาซีสไตล์การ์ตูนฝรั่งได้อย่างลงตัว โดยเปิดโอกาสให้เพื่อนๆ เข้าไปทดสอบตัวเกมบนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch ที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 29 เมษายนที่จะถึงนี้ แบ่งออกเป็น 3 ช่วงเวลา ได้แก่ 02:00 น. - 02:59 น. | 10:00 น. - 10:59 น. | 18:00 น. - 18:59 น. เป็นต้น นอกเหนือไปกว่านั้นทีมพัฒนายังได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเกมเพิ่มเติมอีกด้วย แต่จะมีอะไรกันบ้างนั้น ต้องไปติดตามกันเอาเองนะจ๊ะ

• S-Energy หรือลูกบอลสีเหลืองที่อยู่ตามฉากต่างๆ จะช่วยสะสมค่าพลังในหลอดเกจด้านซ้ายล่าง [Shinobi Energy] 

• ยิ่งเราทำลายโดรนที่อยู่ตามฉากต่างๆ มากเท่าไหร่ หลอดเกจ Shinobi Energy ก็จะยิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนสามารถขยายอาวุธและบินกลางอากาศได้มากยิ่งขึ้นกว่าเก่า

• Gum Shoot เป่าหมากฝรั่งให้โดนผู้เล่นคนอื่นๆ ส่งผลให้ติดสถานะตาบอดชั่วขณะ แล้วเล่นงานตอนทีเผลอได้

• Gum Guard เป่าหมากฝรั่งเป็นลูกโป่งขยาดยักษ์เพื่อป้องกันการจู่โจมของผู้เล่นคนอื่นๆ นั่นเอง



• Gum Break ท่วงท่าสำหรับทำลาย Gum Guard ที่พอถูกทำลายปุ๊บ หมากฝรั่งก็จะพันรอบตัวเราจนขยับไปไหนไม่ได้ชั่วขณะหนึ่ง

• ถ้าหากเรากับผู้เล่นคนอื่นๆ ออกท่วงท่าจู่โจมพร้อมกัน ตัวเกมจะตัดเข้าสู่ฉากตอบโต้แบบ Parry ที่ต้องกดปุ่ม บน, ล่าง, ขวา และซ้าย เพื่ออ้อมไปดักหลังแล้วสวนกลับในทันควัน กรณีที่ทั้งคู่กดปุ่มเหมือนกันก็ต้องยังคงฉากแบบนั้นจนกว่าคนอื่นจะกดปุ่มพลาด

• S-Burst ระบบที่พาผู้เล่นคนอื่นๆ จู่โจมแล้วถุกบังคับให้เข้าสู่ฉากตอบโต้แบบ Parry (แบบบังคับ) ซึ่งนับว่าค่อนข้างเสี่ยงพอสมควร เนื่องจากเราอาจมีสิทธิ์โดนผู้เล่นคนอื่นๆ สวนกลับในทันควันได้

Ninjala ยังคงไว้ซึ่งเกมเพลย์แบบสูตรสำเร็จของเกมแนวแบทเทิลรอยัล ต้องเข้าปะทะกับผู้เล่นคนอื่นๆ คว้าชัยอันดับหนึ่งด้วยการเก็บสะสมคะแนน โดยต้องทำลายโดรน + กำจัดผู้เล่นคนอื่นในแต่ละครั้ง (สามารถฟื้นคืนชีพได้เรื่อยๆ จนกว่าเวลาแข่งขันจะหมดลง) พร้อมรองรับจำนวนผู้เล่นสูงสุดถึง 8 คน เพียงแต่ด้วยคอนเซ็ปต์นินจาญี่ปุ่น จากของเดิมอย่างการออกค้นหาอาวุธ - ชุดเกราะ - ลูทของ จึงทำการปรับเปลี่ยนระบบเกมเพลย์ให้เน้นการต่อสู้ระยะประชิด ชิงไหวพริบ และพลิกแพลงตามสถานการณ์ด้วยทักษะสกิลหลากหลายรูปแบบ นอกเหนือไปกว่านั้นยังมีโหมดการเล่นเป็นทีมแบบ 4 Vs. 4 ด้วยนะเออ


เพื่อนๆ จะได้สวมบทบาทเป็นเหล่านินจาตัวจิ๋วสามารถเสกอาวุธมาให้ฟาดฟันกันแบบสะใจ จากการเคี้ยวหมากฝรั่งสุดพิเศษที่เหนือเกินคำบรรยาย ซึ่งมอบทั้งพลังวิ่งไต่กำแพง, พลังปลอมตัวเป็นสิ่งของ และพลังบินกลางอากาศชั่วขณะหนึ่ง ส่งผลให้การออกแบบแผนที่ในแต่ละด่านมีลูกเล่นกลไกด้านความสูงต่ำของสถานที่นั้นๆ ส่วนระบบการต่อสู้ยังเสริมระบบเคาน์เตอร์ที่พอผู้เล่นคนอื่นๆ โจมตี เราสามารถป้องกันตอบโต้แล้วอ้อมไปดักเล่นทีเผลอข้างหลังได้ บวกกับหลอดเกจด้านซ้ายล่าง Shinobi Energy พอขึ้นสีเหลืองปุ๊บ กดใช้งานเพื่อขยายอาวุธให้ดูใหญ่โตขึ้น จากนั้นพอหลอดเกจท่าไม้ตายเต็มก็หาจังหวะดีๆ ในการถล่มผู้เล่นคนอื่น  

ปิดท้ายด้วยบรราดาตัวละครทีี่ให้เลือกนับไม่ถ้วน แต่ละตัวละครจะมีทักษะสกิล / ท่าไม้ตายแตกต่างกันไปหลากหลายชนิด รวมไปถึงชุดคอมตูม / อาวุธที่ปรับเปลี่ยนได้ตามใจชอบเลย Ninjala กำหนดวันวางจำหน่ายในวันที่ 27 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ และเตรียมเปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play อย่างเป็นทางการบนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch เท่านั้น [เล่นเกมออนไลน์ต้องจ่ายค่าบริการ Nintendo Switch Online Subscription ที่ราคาเริ่มต้นต่อเดือนอยู่ที่ 3.99$ หรือแปลงเป็นเงินไทยประมาณ 130 บาท หรือราคาเริ่มต้นต่อปีอยู่ที่ 19.99$ หรือแปลงเป็นเงินไทยประมาณ 660 บาท] หากตัวเกมมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ 


ที่มาข่าว : Gematsu
ที่มาภาพ : Ninjala

กำลังโหลด...