Nintendo ก้มกราบ Switch หลังยอดขายกระฉูดทำกำไรให้ปู่เกินคาด

Playulti 02 Feb 2017, 17:00:35
ข่าวเกม Console

หลังจากปล่อยให้ Sony และ Microsoft แย่งส่วนแบ่งเค๊กชิ้นโตมานานแสนนานคราวนี้ถึงคราวของคุณปู่ในตำนานอย่าง Nintendo จะได้กลับมาผงาดอีกครั้ง เมื่อยอดขายของเครื่อง Nintendo Switch ที่เปิดให้จองเครื่องกันตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมาตามร้านค้าออนไลน์นั้นหมดเกลี้ยงลงในพริบตา จนทำให้ปลายปี 2016 ยอดผลประกอบการของ Nintendo กลับมาบูมแบบยั้งไม่อยู่อีกครั้งหลังเงียบเป็นเป่าสากมานานเกือบ 5 ปี โดยยอดขายดังกล่าวนั้นทำสถิติใหม่โดยฟันกำไรเนาะๆ ไปมากถึง 1,743 ล้านเยน เพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 21% นับตั้งแต่เคยขายเครื่องเกมรุ่นอื่นๆ มา 

และที่สร้างปรากฏการณ์มากที่สุดก็เห็นจะเป็นการจารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่เลยว่าเครื่องเกม Switch นี้เป็นเครื่องเกมที่ขายดีที่สุดภายใน 1 สัปดาห์แรกของเกาหลีโดยมียอดการจองเต็มทุกร้านตั้งแต่ 2 วันแรก จนต้องเพิ่มโควต้าในการจองให้อีก ส่งผลให้หุ้นของ Nintendo ตอนนี้ปรับขึ้นสูงลิ่วกว่า 3 เท่า (ประมาณ 6,600 บ้านดอลล่าห์) และในช่วงต้นปีนี้มีการคาดการเอาไว้ว่าเฉพาะในช่วงต้นปี 2017 นี้จะพุ่งสูงขึ้นไปอีกเพราะตอนนี้ทาง Nintendo เองก็จะเริ่มปล่อยเกมมาให้เล่นกันเช่น Super Mario run, Fire Emblem รวมถึง Forest animal mobile ตามมาอีก 

งานนี้เราคงได้เห็น 2 ค่ายที่เหลือว่าจะมีไม้ตายอะไรมางัดกับเครื่องของปู่นินกันบ้างทั้ง Sony ที่มี PS Vita ก็คงต้องมีการปรับกลยุทธกันครั้งใหญ่แน่ๆ รวมไปถึงฝั่งของ Microsoft ที่ยังไม่มีส่วนแบ่งเครื่องพกพาเลย แต่คาดว่าเร็วๆ นี้เราคงจะได้เห็นการเปิดตัว Xbox portable ในอีกไม่ช้าครับ เพราะถ้าไม่มีทำอะไรเลยมีหวังปู่นินคงได้ใจมหาชนแถมหยิบชิ้นปลามันไปกินหลังจากทนกินปลาเค็มมานานแสนนาน ว่าไหมละครับทุกท่าน

ที่มา inven.co.kr




กำลังโหลด...