Nintendo เผยรายละเอียดที่น่าสนใจความสนุกครั้งใหม่ของ Pokemon: Let's Go!

Playulti 08 Jun 2018, 15:12:26
ข่าวเกม PC


     ในปี 2018 นี้ มีเกมแพลทฟอร์มยักษ์ใหญ่ออกวางจำหน่ายอย่างมากมาย ทั้งเกมที่มีเนื้อเรื่องเข้มข้นชวนดราม่า คุณภาพกราฟฟิคในเกมสวยเกินกว่าเราจะจินตนาการได้ แต่ถึงอย่างนั้นทุกคนก็คงยังไม่ลืม Pokemon หนึ่งในเรื่องราวความประทับใจที่ใครๆก็รู้จัก นี่จึงเป็นสาเหตุว่าทำไม Pokemon ถึงชนะใจใครหลายๆคน แม้จะออกวางจำหน่ายมาแล้วหลายภาคก็ตาม แฟนคลับก็ยังให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่มาเป็นเวลากว่า 22 ปีตั้งแต่ปี 1996 มาจนถึงในเวลาปัจจุบัน และเมื่อวันพุธที่ 30 พฤษภาคม ทางทวิตเตอร์หลักของ Pokemon ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการถึง Pokemon ภาคใหม่ อีกทั้งยังเป็นภาคแรกที่จะลงบนเครื่อง Switch และยังเป็น Exclusive ที่จะมีลงเฉพาะแพลทฟอร์มด้วยเท่านั้น โดยในภาคนี้จะแบ่งออกเป็นสองแบบให้ผู้เล่นได้เลือกนั่นคือ Pokemon: Let's Go! Pikachu และ Pokemon: Let's Go Eevee 

     ในตอนแรกหลายๆคนก็คาดเดาชื่อภาคไปกันต่างๆนานา แต่ในตอนนี้ก็น่าจะคลายความสงสัยและสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนคลับโปเกม่อน รวมถึงผู้เล่นหน้าใหม่ที่ได้เห็นตัวอย่างในภาคนี้ แม้กระทั่งตัวทีมงานเองยังอดไม่ได้ที่จะเตรียมถอยเครื่องเกมมาเพื่อ Pokemon ภาคนี้กันเลย และในบทความนี้ทางทีมงานได้รวบรวมเรื่องราว รวมทั้งรายละเอียดเกี่ยวกับ Pokemon: Let's Go มาให้ผู้อ่านได้ทราบกันดังนี้

Pokemon: Let's Go คืออะไร!?

(แก้ไขใหม่) ทุกเรื่องราวที่เรารู้เกี่ยวกับ Pokemon: Let's Go!

     ผู้กำกับ Junichi Masuda ได้ให้คำอธิบายเกี่ยวกับ Pokemon Let's Go ว่าเป็น Pokemon Yellow 
ที่นำมา Remake ใหม่ โดยในภาคนี้ผู้เล่นจะได้ย้อนกลับไปเริ่มที่เขตคันโต ซึ่งเป็นแบบฉบับดังเดิมของ Pokemon ในภาคแรก ที่เราจะได้พบศาสตร์จารย์ Oak รวมทั้งในภาคนี้จะมีโปเกม่อนถึง 151 ชนิดให้เลือกจับ นอกจากนี้ยังมีตัวละครอื่นๆในอนิเมะที่จะกลับมาปรากฏตัว โดยเฉพาะตัวละครอย่างแอคเก็ต

Pokemon: Let's Go จะวางจำหน่ายเมื่อไหร่!?

undefined
     ใน Pokemon: Let's Go! ทั้งสองแบบไม่ว่าจะ Pokemon: Let's Go! Pikchu และ Pokemon: Let's Go! Eevee จะถูกวางจำหน่ายในวันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ซึ่งจะเป็น Exclusive เฉพาะ Nintendo Switch เท่านั้นด้วย และตอนนี้ตัวเกมก็สามารถ Pre-Order ใน Amazon ได้แล้วในราคา 59.99 ดอลลาร์สหรัฐ
Pokemon: Let's Go จะมีตัวไหนให้จับบ้าง!?
undefined
     ปัจจุบันทางทีมงานได้ออกมายืนยันว่าจะมี Pokemon ให้จับถึง 151 ชนิดในทั้งสองภาค แม้ในตัวอย่างจะมีร่างพิเศษให้เห็น แต่แน่นอนว่าทั้งสองเวอร์ชั่นยังคงเป็นเกมที่เพิ่งออกมาให้ทราบข่าวเร็วนี้ๆ ไม่แน่อาจจะมีระบบพิเศษๆหรืออะไรเพิ่มเติมอีกในอนาคต ที่ทางทีมงานอาจจะเก็บไว้เป็นเซอไพรซ์ก็ได้
Pokemon: Let's Go ทั้งสองเวอร์ชั่นจะแตกต่างกันอย่างไร!?
undefined
     ใน Pokemon: Let's Go ทั้งสองเวอร์ชั่นจะแตกต่างกันตรง Pokemon คู่หูที่จะมาเป็นเพื่อนร่วมเดินทางในตอนแรกเท่านั้น ที่สำคัญคือคุณสามารถจับพวกเขามาแต่งตัวให้น่ารักได้ ไม่ว่าจะเป็น Eevee หรือ Pikachu ก็แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคลแล้วหละงานนี้
Pikachu กับ Eevee พัฒนาร่างได้ไหม!?undefined
     สำหรับในภาคนี้อย่างที่ทราบกัน ว่าจะมี Pokemon เป็นคู่หูร่วมเดินทางมาด้วยกันตั้งแต่ต้น ซึ่งจะขึ้นอยู่กับผู้เล่นว่าจะเลือกซื้อเวอร์ชั่นไหน โดยคู่หูที่ได้มาในตอนแรกจะไม่สามารถพัฒนาร่างได้ แต่ Pokemon ตัวอื่นๆที่จับได้นอกเหนือจากตัวเริ่มต้นนั้นจะสามารถพัฒนาร่างได้ตามปกติ ซึ่ง Eevee ใน Pokemon: Let's Go นี้จะเป็นช่วง Generation แรก ที่สามารถพัฒนาร่างได้เพียงแค่สามแบบนั้นคือ Jolteon, Flareon และ Vaporeon
Pokemon: Let's Go ในภาคนี้จะมีระบบต่อสู้แลกเปลี่ยนและการฟักไข่ไหม!?
undefined
     ในภาคนี้จะมีความพิเศษที่ผู้เล่นสามารถแลกเปลี่ยน Pokemon รวมทั้งยังสามารถต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่นๆได้ ผ่านระบบ Wi-Fi ด้วยการใช้เครื่อง Nintendo Switch เชื่อมต่อด้วยกัน แต่เสียดายที่ในภาคนี้จะยังไม่มีการนำระบบฟักไข่มาให้ผู้เล่นได้ใช้กัน
Pokemon: Let's Go จะมีอะไรใหม่และแตกต่างจากภาคอื่นๆ!? 
undefined
     ความแตกต่างและแปลกใหม่มากที่สุดในภาคนี้ น่าจะเป็นไฮไลท์สำคัญ ของการนำประสิทธิภาพของ Nintendo Switch มาใช้อย่างเต็มที่ ด้วยการใช้ Joy เหวี่ยงไปเพื่อทำการโยน Monster Ball ซึ่งใช้ในการจับ Pokemon มันเป็นอะไรแตกต่างจากภาคเก่าๆอย่างมาก ส่วนในระบบของการต่อสู้กับ Pokemon Trainer จะยากมากขึ้นกว่าเดิม และที่ขาดไม่ได้คือระบบ co-op ที่จะให้ผู้เล่นสามารถพาเพื่อนมามีส่วนร่วมในการผจญภัยครั้งนี้
Pokemon: Let's GO จะมีความเกี่ยวข้องกับ Pokemon GO อย่างไร!?
undefined
     แน่นอนว่าที่มาของ Pokemon: Let's Go ในภาคนี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก Pokemon Go โดยในภาคนี้ผู้เล่นสามารถแลกเปลี่ยนหรือส่ง Pokemon จากมือถือไปยังที่ Pokemon Let's Go บนเครื่อง Nintendo Switch ได้ผ่านทางระบบ Bluetooth แต่เฉพาะแค่จากมือถือไปยัง Pokemon: Let's Go เท่านั้น รวมถึงตอนนี้ยังได้มีของเล่นใหม่ที่จะออกมามีส่วนเพิ่มความสนุกให้กับผู้เล่น ของเล่นชิ้นนี้มีชื่อว่า Poke Ball Plus ที่สามารถนำ Pokemon ในเกมมาใส่ไว้ใน Monster Ball แล้วพกพาไปไหนมาไหนได้เหมือนมีเพื่อนคู่ใจ อีกทั้งยังสามารถใช้แทน Joy ในการเหวี่ยงและจับ Pokemon ได้อีกด้วย
undefined
undefined
     สรุปแล้ว Pokemon: Let's Go! นั้นดูเหมือนจะออกแบบมาให้เหมาะสมกับเด็กและผู้เล่นหน้าใหม่ที่คุ้นเคยกับการเล่นเกม Pokemon GO บนมือถือ ถึงแม้ว่ามันจะไม่ได้ดูเหมือนเกมต้นฉบับแบบที่เคยทำมาก็ตาม แต่ทางทีมงานก็มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างความสนุก รอยยิ้มและความประทับใจให้แฟนๆ โดยส่วนตัวผู้เขียนเองก็รู้สึกดีและสนใจใน Pokemon ภาคใหม่นี้ ซึ่งคิดว่ามันน่าสนุก เหมาะกับใครหลายๆคน แล้วคุณผู้อ่านมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับบทความนี้คงต้องจบลงเพียงเท่านี้ ถ้ามีข้อมูลส่วนใดที่อัพเดทเพิ่มเติม ทางเราจะรีบแจ้งให้คุณผู้อ่านได้รับทราบกันในคราวหน้า

undefined
undefined
undefined
undefined

แหล่งที่มา : Polygon

กำลังโหลด...