Nostos เกมออนไลน์ VR MMORPG Survival สไตล์อนิเมะสุดตระการตาจาก NetEase

Playulti 01 Nov 2019, 14:04:52
ข่าวเกม PC


ช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมานั้นทามาโมะจังเคยแนะนำให้รู้จักกับ Zenith โปรเจกต์เกมออนไลน์สุดล้ำ MMOPRG ในรูปแบบของ Virtual Reality [VR] ที่สร้างความฮือฮาแก่เหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกกันอย่างล้นหลาม และประสบความสำเร็จจากการระดมทุนใน Kickstarter เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยการนำเสนอคอนเซ็ปต์ที่ไม่เคยมีใครกล้าคิดกล้าทำมาก่อน หากทำออกมาได้ดีก็ตลาดเกมแบบใหม่ได้อีกด้วยนะคะ

แล้วทีนี้มันช่างบังเอิญเสียนี่กระไร NetEase Games ค่ายเกมยักษ์ใหญ่แห่งแดนมังกรจีนกำลังมีแผนพัฒนาโปรเจกต์หนึ่งอยู่ ซึ่งมันเป็นเกมออนไลน์ VR MMORPG อยู่เหมือนกัน เพียงแต่คราวนี้ผสมผสานความเป็น Survival (เกมแนวเอาตัวรอด) + งานภาพกราฟิกสไตล์การ์ตูนอนิเมะญี่ปุ่นเข้าไปด้วย โดยมีชื่อเรียกขานกันว่า Nostos ซึ่งจัดว่าเป็นผลงานที่น่าจับมองจริงๆ เพราะดูเหมือนมีการได้รวมเอาองค์ประกอบต่างๆ อีกมากมายเข้ามามาผสมกันไว้ได้อย่างลงตัว โดยรายละเอียดทั้งหมดของตัวเกมมีดังต่อไปนี้

เรา [ผู้เล่น] จะได้สวมบทบาทเป็นนักผจญภัยออกสำรวจ "Nostos" ดินแดนที่เต็มไปด้วยปริศนาที่ซ่อนเงื่อนงำบางอย่างเกี่ยวกับเผ่าพันธุ์ของตน และรายล้อมไปด้วยเศษซากของประวัติศาสตร์ในอดีต อีกทั้งระบบนิเวศต่างๆ ภายในเกมต่างก็มีความพิเศษที่ไม่เหมือนใครตรงที่ทุกสิ่งทุกอย่างสามารถเจริญเติบโต + ผสมพันธุ์กันได้ด้วยตนเอง สภาพภูมิอากาศ, สภาพภูมิประเทศ, ช่วงเวลากลางวัน & กลางคืน รวมไปถึงปัจจัยอีกหลายอย่าง ล้วนส่งผลต่อปัจจัยการเอาชีวิตรอดและการต่อสู้กับมอนสเตอร์

** ขอขอบคุณช่องสื่อสำนักข่าว UploadVR **

วิธีการเอาชีวิตรอดยังคงสูตรสำเร็จตามเดิม ไม่ว่าจะทั้งการออกล่าสัตว์เพื่อนำมาแปรรุูปเป็นอาหาร - ตัดฟืนตัดต้นไม้กับรวบรวมเก็บวัตถุดิบเพื่อนำมาแปรรูปเป็นอาวุธและอุปกรณ์ต่างๆ ส่วนจำพวกไอเทมยิบย่อยสามารถหาได้จากทั่วพื้นที่ในเกม นอกจากนั้นก็ต้องหมั่นตรวจเช็คค่าสถานะของตัวละครให้พร้อมทุกช่วงเวลา อาทิ การพักผ่อน, ความหิว / กระหายน้ำ, อุณหภูมิในร่างกาย หรืออาการบาดเจ็บ เป็นต้น 

แต่บางครั้งมันก็ใช่ว่าจะเปิดกว้างให้เราออกสำรวจได้อย่างอิสระเสรี เพราะเราก็ต้องคอยรับภารกิจไว้คลี่คลายปมปริศนาของเนื้อเรื่องที่แฝงเข้ามาในตัวเกมอีกด้วย โดยส่วนใหญ่มักออกไปสู้กับฝูงมอนสเตอร์ - ปราบเหล่าบอสขนาดยักษ์ - จัดการเผ่าพันธุ์มนุษยชาติกันเอง และแน่นอนย่อมมอบของตอบแทนให้อย่างสมน้ำสมเนื้อ ตั้งแต่ค่า Exp สำหรับอัพเกรดเลเวลตัวละคร, ดรอปวัตถุดิบ และสะสมไอเทมต่างๆ อีกทั้งเลือคลาสอาชีพและการปรับแต่งตัวละครที่แสดงถึงตัวตนของเรา



นอกจากนี้ก็ยังมีการสร้างที่อยู่อาศัยเพื่อหาของมาดำรงชีพ ปลูกผักทำฟาร์ม จับกลุ่มปาร์ตี้ผู้เล่นแล้วดำรงชีวิตกันภายใต้สังคมที่หลากหลาย ถูกเชื่อมต่อผู้เล่นนับล้านทั่วโลกด้วยเอนจิ้น SpatialOS ที่ใส่ระบบ Cloud Technology หรือระบบคอมพิวเตอร์แบบหมู่เมฆที่จะทลายข้อจำกัดของเกมออนไลน์สมัยก่อน ด้วยการขยายขอบเขตการเข้าถึงฐานข้อมูล ระบบเซิร์ฟเวอร์และการจัดเก็บหรือใส่คีย์ข้อมูลให้ตัวเกมมีประสิทธิภาพสูงสุดอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นมั่นใจเลยว่าสามารถรองรับฉากขนาดใหญ่พร้อมกับจำนวนผู้เล่นปริมาณมหาศาลแน่นอน

ตัวเกมรองรับการเล่นบน PC [Steam] ด้วยแว่น VR : Oculus, HTC Vive, Value Index และ Windows MR เป็นต้น เพียงแต่สำหรับแพลตฟอร์ม PC [Steam] จะมีความพิเศษอยู่อย่างหนึ่งที่ไม่ค่อยเห็นกันบ่อยนัก นั้นก็คือ ต่อให้เพื่อนๆ ไม่มีแว่น VR ก็สามารถเข้าไปร่วมสัมผัสประสบการณ์อันแสนตื่นเต้นเหล่านี้ได้สบายๆ โดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่มเลยสักบาทเดียว ถึงกระนั้นดูท่าต้องใช้สเปคขั้นต่ำอย่าง Nvidia GeForce GTX 1060 ถึงจะเล่นเกมนี้ลื่นไหลมากๆ ส่วนฝั่งโทรศัพทมือถือก็ลงบนระบบ Android 

Nostos ถูกคาดการณ์เอาไว้ว่าน่าจะมาในช่วงปลายปี 2019 หรือไม่ก็ในปี 2020 พร้อมกับนั่งลุ้นด้วยว่าจะเปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play หรือ ซื้อแล้วซื้อเลย เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที ตอนนี้เพื่อนๆ สามารถไปลงทะเบียนล่วงหน้ากันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ [TapTap Android >>> คลิ๊กที่นี่ <<<]


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam, Nostos

กำลังโหลด...