Occupy Mars: Prologue เกมเอาชีวิตรอดบนดาวอังคาร Open World Sandbox เปิดให้เล่นกันฟรีๆ

Playulti 22 Aug 2020, 12:59:31
ข่าวเกม PC


สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ทั้งหลาย ทามาโมะจังเองจ้า วันนี้ทีมงาน PlayUlti จะมาแนะนำเกมฟรีน่าเล่นบน Steam ที่ให้เพื่อนๆ ไว้เล่นกันในช่วงยามางๆ ไม่มีอะไรทำ ซึ่งเกมที่เราจะแนะนำนั้นคือ Occupy Mars: Prologue เกมอินดี้แนว Survival Sandbox ที่ต้องเอาชีวิตรอดบนดาวอังคารในรูปแบบ Open World ซึ่งถือเป็นผลงานจากทีมพัฒนา Pyramid Games ที่เพิ่งเปิดให้เล่นไปเมื่อเร็วๆ นี้เอง พร้อมได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่บวกเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเลยถือโอกาสแนะนำเกมนี้ให้เพื่อนๆ รู้จักกัน ซึ่งมันจะน่าสนใจแค่ไหน คงต้องติดตามอ่านกันเองแล้วล่ะค่ะ

***ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่าเกมนี้ยังเป็นเพียงแค่เวอร์ชั่น Demo เท่านั้น ระบบต่างๆ เลยยังไม่สมบูรณ์มากนัก เพราะฉะนั้นจะนำเสนอฟีเจอร์สำคัญๆ ที่เราจะได้สัมผัสตัวเกมในขณะนี้ สำหรับผู้เขียนอยากจะบอกว่าใครกำลังมองหาเกมเอาไว้เล่นแก้เบื่อแก้เซ็งอยู่ล่ะก็ นี่คือเกมที่ควรค่าแก่การหยิบมาเล่นดูนะจ๊ะ ส่วนตัวเกมฉบับสมบูรณ์จะกำหนดวางจำหน่ายในช่วงปี 2020 โดยเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ไม่เคยปรากฏใน Demo มาก่อนนะเออ***



เรื่องย่อ & แรงบันดาลใจ


เราจะได้สวมบทบาทเป็นนักบินอวกาศที่ถูกส่งขึ้นไปสำรวจดาวอังคารเพื่อวิเคราะห์สภาพพื้นผิว อุณหภูมิ ภูมิศาสตร์ สนามแม่เหล็ก รวมถึงชั้นบรรยากาศของดาวอังคาร ด้วยการเก็บรวบรวมข้อมูลและทำการวิจัยชิ้นส่วนต่างๆ แต่ทว่ามันกลับเต็มไปด้วยอุปสรรคมากมายที่อาจส่งผลให้เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ได้เช่นกัน [ยกตัวอย่างเช่นพายุทะเลทรายหรือไม่ก็สภาพอากาศในตอนกลางคืน] โดยทีมพัฒนาเปิดเผยว่าระบบต่างๆ ของตัวเกมนั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากข้อมูลอ้างอิงของ NASA ที่อยากนำเสนอมันออกมาที่เข้าใจง่ายและไม่ซับซ้อน 

ระบบเกมเพลย์ที่มีคอนเทนต์เยอะมากๆ 


• เพื่อนๆ ต้องหมั่นตรวจเช็คค่าสถานะของตัวละครให้พร้อมทุกช่วงเวลา อาทิ ค่าออกซิเจน - ค่าความหิว - ค่ากระหายน้ำ - ค่าง่วงนอน เพื่ออยู่รอดให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ ส่วนที่เหลือก็สามารถปรับมุมมองบุคคลที่สามและมุมมองบุคคลที่หนึ่ง + ปลูกผักสวนครัวในฐานทัพได้นะจ๊ะ



• Build หรือการสร้างอุปกรณ์เทคโนโลยี นับว่าเป็นหนึ่งในระบบสำคัญที่ขาดไปเสียไม่ได้ เพราะถ้าหากสร้างอุปกรณ์เทคโนโลยีเยอะเท่าไหร่ มันก็ยิ่งส่งผลให้การเก็บรวบรวมข้อมูลและทำการวิจัยชิ้นส่วนต่างๆ เป็นไปอย่างราบรื่นขึ้นเท่านั้น แต่ก่อนหน้านั้นต้องออกไปสะสมวัตถุดิบตามบริเวณรอบดาวอังคาร (พื้นที่ / ฐานทัพร้าง) เพื่อนำมาสร้างอุปกรณ์เทคโนโลยี ซึ่งจะมีอะไรกันบ้างนั้นก็ลองไปเล่นด้วยตัวเองจะดีกว่า

• "ไฟฟ้า" ถือเป็นสิ่งที่ขาดไปไม่ได้สำหรับการใช้งานอุปกรณ์เทคโนโลยี [รวมถึงรถยนต์คู่ใจ Heavy Rover] ดังนั้นเพื่อนๆ จึงจำเป็นต้องเชื่อมต่อสายเคเบิลเข้ากับเครื่องแห่งกำเนิดไฟฟ้า (Shredder) โดยการเชื่อมต่อสายเคเบิลอาจมีความซับซ้อนในระดับหนึ่ง แต่พอเล่นไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็ชินเองแหละค่ะ 

• การเก็บรวบรวมข้อมูลและทำการวิจัยชิ้นส่วนต่างๆ สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่บังคับรถยนต์คู่ใจ Heavy Rover แล้วจากนั้นก็ยกเครนเพื่อตักเอาพื้นผิวดาวอังคารใส่ไว้ในหลังรถยนต์ หรือไม่ก็ลงภาคพื้นสนามด้วยการเอาเจาะสว่านขุดชิ้นส่วนต่างๆ ที่พบเจอ ถึงกระนั้นทุกคนก็ต้องคอยระวังพายุทะเลทรายที่อาจมาขัดขวางภารกิจของเรา บวกกับไม่ให้อยู่ช่วงกลางคืนเด็ดขาด เพราะอาจเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ยังไงล่ะ

รับชมเกมเพลย์จากทีมพัฒนา



ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam


กำลังโหลด...