OshiRabu Waifus Over Husbandos เกมแนว ADV Yuri เนื้อเรื่องสำหรับคนชอบรัก สาวxสาว

Playulti 02 Mar 2020, 07:52:03
Review Games PC Online

  OshiRabu: Waifus Over Husbandos เป็นเกมแนว ADV ขายเนื้อหา ซึ่งจะมีคำถามขึ้นมาให้ผู้เล่นได้เลือก เพื่อกำหนดเส้นทางของเนื้อหาไปยังทิศทางต่างๆ โดยเกมนี้ไม่ได้มุ่งเน้น เนื้อหาทางเพศมากนัก (R18) จึงคิดว่าไม่จำเป็นต้องจ่ายเงิน เพื่อซื้อ DLC มาเพิ่มโดยไม่จำเป็น (เว้นแต่คุณอยากเก็บเรื่องราวให้ครบ) ซึ่งเกมนี้วางจำหน่่ายแล้วบน Steam ในราคา 289 บาท ซึ่งหากเพื่อนๆ สั่งซื้อก่อนวันที่ 6 มีนาคม 2020 จะได้รับส่วนสด 10% เหลือเพียง 261.10 บาทเท่านั้น (มี Demo ให้โหลดบน Sterm)

  ด้านของภาษาเกมนี้จะใช้เสียงพากย์ภาษาญี่ปุ่น โดยคุณสามารถเลือกคำบรรยายได้ 3 ภาษาภายในเกมได้แก่ อังกฤษ, จีน และ ญี่ปุ่น โดยในส่วนคำพูดนั้น จะเป็นคําศัพท์พื้นๆ ที่ใช้งานในชีวิตประจำวันเกือบทั้งหมด หากคุณมีพื้นฐานด้านภาษาญี่ปุ่น (ฟัง) หรือ อังกฤษ (อ่าน) ไม่สูงมาก ก็สามารถสนุกกับเรื่องราวภายในเกมได้อย่างเต็มที่ 

  ความยาวของเนื้อหาอยู่ที่ประมาณ 3 ชั่วโมง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าคุณอ่านคำบรรยายต่างๆ ในเกมนานแค่ไหน โดยในส่วนของเนื้อหาพิเศษ (DLC) นั้นจะมีจะช่วยปลดล็อค Content R18 ที่อยู่ในโหมด EX-Scenario ซึงถ้าหากคุณซื้อเกมนี้ผ่าน Steam แล้วคิดว่าแค่นี้เพียงพอ ก็ไม่จำเป็นต้องซื้อเพิ่มให้เปลืองเงิน เว้นแต่ว่าต้องการดูอะไร!? ให้ครบ หรือชอบอะไร!? แบบนี้ก็ไปเสียตังกันซะนะ

  เนื้อหาย่อของเกมกล่าวถึง โอตาคุสาว "Akura" ซึ่งติดนิสัยเปย์กาชา หาตัวละครที่ตนเองชื่นชอบในเกมมือถือ แต่ทว่าดวงของเธอนั้นไม่ค่อยดีนัก จึงทำให้ต้องใช้เงินจากอนาคต (รูดบัตรเครดิต) มาเติมเกมเป็นจำนวนมาก ขณะที่เธอกำลังตกอยู่ในภาวะวิกฤต ซึ่งตัดสินว่าจะเอาเงินในอนาคต 3 เดือน + โบนัสสิ้นปี มาเทลงเกมนี้ดีไหม เธอได้พบกับสาวน้อยน่ารัก Ren ซึ่งเธอบอกว่าตนนั้นเป็นคนดวงดี และลองกดสุ่มตัวละคร (กาชา) ให้ปรากฎว่ากดทีเดียว ตัวละคนที่ Akura ออกเลย, Akura ดีใจมากถึงขั้นคุยกับ ตัวละครหนุ่ม (ในมือถือว่า) "รักนะ แต่งงานกันเหอะ" ... ทำให้ Ren เข้าใจผิด และหลงรักร่วมเพศกับ Akura เข้าอย่างจัง! จนกลายมาเป็นเรื่องราวหลักของเกมนี้ 
 
  ความน่าสนใจเกมของเกมนี้ อยู่ที่ลายเส้นของตัวละคร ที่นำเสนอออกมาในรูปแบบของภาพเขียน ซึ่งให้บรรยากาศน่ารักผ่อนคลาย (เกมนี้มีอารมณ์เศร้าอยู่บ้าง แต่ไม่ถึงกับปวดตับ) โดยในส่วนของเนื้อเรื่องนั้น จัดอยู่ในเกณฑ์น่ารัก มีอะไรฮาๆ ให้เน้นในช่วงแรกค่อนข้างมาก แต่ในช่วงหลังรู้สึกเดาทางง่ายไปหน่อย (ผู้เขียนเล่นเกมแนว ADV ค่อนข้างมาก) ซึ่งตัวเกมมีตัวเลือกขึ้นมาประมาณ 3 ครั้งเท่านั้น หากตอบผิดจะเข้าสู่ เนื้อหา "Normal End", "Happy End" ไปเลย แต่ถ้าหากตอบถูกทั้งหมดจะเข้าสู่ Root "True End" จึงสามารถเก็บตกเรื่องราวของเกมได้ไม่ยากนัก (ฉากอย่างว่าอยู่ใน EX ไม่ต้องห่วงว่าจะมาโผล่ในเนื้อเรื่องปกติ)

  ความเซงของเกมนี้ อยู่ที่เนื้อหาเกมนั้นสั้นไปหน่อย จนทำให้ผู้เล่นหลายคนรู้สึกว่า "ไม่อิ่ม" แต่ก็ยังเหมาะสมกับราคาเกมที่ออกใหม่พร้อมกับญี่ปุ่น (เปลี่ยนภาษาได้) เหมือนบังคับให้เราต้องซื้อ DLC มาดูเนื้อหาเพิ่มอะไรแบบนั้น อีกทั้งชุดแต่งกายที่ปรากฎในเกมนี้ มีค่อนข้างน้อย ซึ่งดูขัดไปหน่อยกับสาวๆ ในวัยนี้ ถึงแม้จะมีการแซวกันในเกมแล้วว่า "Akura" เสื้อผ้าเพียงไม่กี่ชุดก็ตาม 

< DLC เสริมของเกม คลิกที่นี่! !>


ติดตามความเคลื่อนไหว วงการเกมญี่ปุ่นและ
Anime - Game ได้ที่
 facebook - เกมมือถือญี่ปุ่น
 

ติดตามได้ที่

facebook fanpage

กำลังโหลด...