PC Gamer แง้มโชว์เกมเพลย์สั้นๆ ของ Chivalry 2 เกมแอคชั่นออนไลน์ธีมยุโรปยุคกลาง

Playulti 24 Feb 2020, 16:00:34
ข่าวเกม PC


นับตั้งแต่ตอนเปิดตัวอย่างฮือฮาและสร้างความประหลาดใจให้กับผู้เล่นทั่วทั้งโลกมากๆ (ในแง่ที่ไม่ดีอะนะ) ภายในงานเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่ E3 2019 - PC Gaming Show  ที่ผ่านมานั้น ข่าวคราวเงียบหายไปนานเลยทีเดียวสำหรับภาคต่อของ Chivalry เกมออนไลน์ Action PvP แบบโหดเลือดสาด 18+ ที่มีฉากหลังเป็นช่วงสมัยยุโรปยุคกลาง ยังคงเป็นผลงานจากทีมพัฒนา Torn Banner Studios พร้อมเดินหน้าสานต่อสานต่อตำนานแห่งความสนุกและความมันส์ในอดีตให้กลับมาโลดแล่นอีกครั้งในรูปแบบที่สมจริงสมจังกว่าเดิม

โดยล่าสุดทีมพัฒนาเปิดโอกาสให้สื่อสำนักข่าว PC Gamer มาเล่นตัวเกมในช่วงขั้นตอนการพัฒนา แล้วนำมาเผยแพร่ให้ได้รับชมกันแบบสั้นๆ 2 - 3 นาที ช่วยทำให้เราทราบข้อมูลเบื้องต้นก่อนเปิดทดสอบตัวเกมช่วง Closed Alpha ที่กำลังจะมีขึ้นในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ ใครที่สนใจก็เข้ามาลงทะเบียนกันได้ คลิ๊กที่นี่ → กรอกข้อมูลอีเมล์ - ชื่อ - นามสกุล - Discord ของเรา → กดปุ่ม "Email" ตรงประโยคที่มีข้อความว่า Marketing Permissions → กดปุ่ม "Subscribe" แล้วหลังจากนั้นก็รอให้คีย์ทดสอบส่งมายังอีเมล์ของเรา


เท่าที่เห็นตัวเกมยังคงเน้นการใช้สารพัดอาวุธระยะประชิดเข้าฟาดฟันกันซึ่งๆ หน้า ชนิดที่เรียกว่าดุ + เถื่อน + โหด + มันส์อย่างแรงเลยล่ะค่ะ ผู้เล่นต้องอาศัยชั้นเชิงในการต่อสู้เป็นอย่างมาก ทั้งการบล็อกการโจมตี การปัดป้อง (Parry) และองศา / วงสวิงของอาวุธแต่ละประเภท ทำให้การเล่นนั้นตื่นเต้นเร้าใจอยู่แทบจะตลอดเวลา สิ่งที่เพิ่มเติมจากภาคก่อนก็คือ "ความสมจริง" ไม่ว่าจะเป็นอนิเมชั่นในการออกท่วงท่าได้ดุดันมากขึ้น, เอฟเฟกต์เลือดสาดกระจายความเข้มข้นกว่าเดิม กับคุณภาพกราฟิกที่ยกระดับขึ้นเป็นเท่าตัว เป็นต้น  

แต่ถึงกระนั้นทางสื่อสำนักข่าว PC Gamer กล่าวว่าทางทีมพัฒนา Torn Banner Studios อาจต้องเจอศึกหนักในการดึงดูดผู้เล่นเกมด้วยเช่นกัน ด้วยปัจจัยสองประการ อาทิ การเผชิญหน้ากับคู่แข่งในตลาดอย่าง MORDHAU ที่มีแนวทางการเล่นคล้ายๆ กัน ซึ่งปัจจุบันเกมดังกล่าวก็ยังมีจำนวนยอดผู้เล่นสูงในระดับหนึ่งพอสมควร และกระแสต่อต้านจากผู้เล่นที่เกิดจาก Chivalry 2 วางจำหน่ายเฉพาะบน PC [Epic Games Store] ถือเป็นโจทย์ใหญ่ที่มีเพียงแต่เวลาเท่านั้นเป็นตัวพิสูนจ์ว่าผลลัพธ์ของมันจะเป็นเช่นไร? โดยส่วนตัวแล้วทามาโมะจังก็หวังให้ทีมพัฒนาฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ไปได้นะคะ เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที


ที่มาข่าว : PC Gamer
ที่มาภาพ : Epic Games Store

กำลังโหลด...