PCBS เกมจำลองประกอบคอมสมจริง + เล่นง่าย เตรียมแจกฟรีให้ไปเล่นได้ถาวร!!! (PC Building Simulator)

Siryee 02 Oct 2021, 22:28:00
ข่าวเกม PC บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


PC Building Simulator เกมจำลอง "คอมพิวเตอร์" ที่จะส่งผลให้คุณจะได้มาประกอบคอม และใช้งานได้อย่างสมจริงมากๆ แถมล่าสุดก็เตรียมจะแจกฟรีบน PC โปรแกรม Epic Games Store ในวันที่ 7 ตุลาคม 2021 เวลา 4 ทุ่มนี้แล้วนะ!!! ดูความน่าสนใจเกมเพิ่มได้ที่ด้านล่างเลย

คลิปตัวอย่างเกม



ความน่าสนใจเกม

  •  PC Building Simulator เป็นเกมที่จะมีทั้งโหมดสอนประกอบคอม, ประกอบคอมเล่นได้อย่างอิสระ และเปิดร้านซ่อมคอม
  • เกมนี้จะประกอบคอมแบบสมจริง แต่ตอนประกอบนั้นก็ทำออกมาให้กด + เข้าใจง่ายๆ และยังส่งผลให้คนเล่นรู้วิธีประกอบคอมด้วย!
  • เมื่อประกอบคอมเสร็จ และเสียบสายต่างๆ เราจะใช้งานคอมได้ด้วย แต่เกมก็จะจำกัดให้เราเปิดใช้งานเพื่อเอาไว้ลงโปรแกรม, ซื้ออะไหล่คอมออนไลน์ และอื่นๆ ได้อีกไม่กี่อย่าง (ถ้าตรงนี้จะให้เหมือนจริงทุกอย่าง กดออกเกมก็ได้แล้ว!)
  • ทุกฮาร์ดแวร์ (ซีพียู, การ์ดจอ, อื่นๆ) อ้างอิงมาจากของจริงทั้งหมด ยกตัวอย่างการ์ดจอ AMD หรือ Nvidia รุ่นดังๆ ก็มีให้เห็น แถมเกมอัปเดตเพิ่มมาให้ตรงเทรนเรื่อยๆ
  • โหมด "ประกอบคอมเล่นได้อย่างอิสระ" จะให้เราเลือกฮาร์ดแวร์ที่ชอบมาประกอบคอมตัวเองได้เลย (ข้อดีของโหมดนี้คือเอาไว้ประกอบเพื่อคลายข้อสงสัยได้ ยกตัวอย่างเราจะประกอบคอมจริงๆ ด้วยการ์ดจอ GTX 3060 กับแรม 32GB แต่กลัวว่า PSU จะไม่พอ เราก็ลองมาประกอบในเกมนี้ดูว่าเปิดใช้งานได้ไหมก็ได้ แล้วค่อยไปประกอบจริง!)
  • ส่วนโหมด "เปิดร้านซ่อมคอม" ก็จะให้เราได้เปิดร้านแห่งหนึ่ง และจะมีลูกค้ามาขอความช่วยเหลือทุกๆ วันต่างเคสกันไป ยกตัวอย่างคอมสกปรก, มีไวรัส, อยากเปลี่ยนการ์ดจอ และอื่นๆ เป็นต้น ซึ่งยิ่งเล่นก็เจอเคสยากขึ้นเรื่อยๆ แถมต้องจ่ายค่าไฟ + ทำคะแนนรีวิวร้านให้ได้ 5 ดาว แต่เรายังอัปเกดรร้านคอมได้ (ถ้าซื้อ DLC จะได้ฉากร้านเป็นร้านแบรนด์ดังในห้างได้ด้วย)
  • เกมยังมีอัปเดตใหม่เรื่อยๆ และยังมีอัปเดตเป็น DLC ให้เป็นช่างคอมจัดงานอีสปอร์ตด้วย

ใครสนใจเกมนี้ ก็รอรับใน 7 ตุลาคม 2021 และติดตามข่าวผ่านเว็บ PlayUlti ไว้ได้เลย!

อ้างอิง: epicgames

กำลังโหลด...