PUBG ซีซั่น 6 | เตรียมเปิดตัวแผนที่ใหม่ และเพิ่มระบบทำลายสภาพแวดล้อมวินาศสันตะโร

Playulti 15 Jan 2020, 18:15:34
ข่าวเกม PC


หากพูดถึงเกมแนวแบทเทิลรอยัลยอดนิยมสูงสุดในประเทศไทยในปีนี้ เชื่อว่า PlayerUnknown's Battlegrounds [PUBG] เกมสุดโปรด ขวัญใจทุกคนย่อมต้องติดโผเข้ามาด้วยกันแน่นอน และนั่นทำให้เราได้เห็นการเปลี่ยนแปลง / การอัพเดทคอนเทนต์ของตัวเกมอย่างเข้มข้นในทุกๆ ปี จนดำเนินมาถึงซีซั่นที่ 5 และพร้อมเข้าสู่ซีซั่นที่ 6 บนแพลตฟอร์ม PC [Steam] ในวันที่ 22 มกราคมที่จะถึงนี้ ส่วนฝั่งแพลตฟอร์มคอนโซล [PS4 และ Xbox One] จะมาในวันที่ 30 มกราคมที่จะถึงนี้แทน โดยมีการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาครั้งใหญ่ดังต่อไปนี้นะจ๊ะ 

แผนที่ใหม่ - Karakin


Karakin คือเกาะขนาด 2x2 กิโลเมตร ที่นอกชายฝั่งทางแอฟริกาเหนือ มีสภาพแวดล้อมแห้งแล้ง และเต็มไปด้วยโขดหิน และภูเขาที่มีพื้นที่เปิดโล่งอยู่มากมาย ทำให้เป็นพื้นที่ที่มีความท้าทายในการต่อสู้ ด้วยขนาดและรูปแบบพื้นที่ของแผนที่ Karakin ผู้เล่นก็สามารถคาดเดาได้ว่ามันจะสร้างแรงกดดันเช่นเดียวกับแผนที่ Miramar และเต็มไปด้วยการต่อสู้เช่นเดียวกับแผนที่ Sanhok 

โดยในแต่ละเกมแผนที่จะรองรับผู้เล่นได้สูงสุด 64 คนต่อเกม ผู้เล่นควรจะเตรียมตัวรับมือกับการถูกยิงจากระยะไกลในพื้นที่เนินเขา และพร้อมรับการต่อสู้ระยะประชิดในเขตเมือง พร้อมกับการต่อสู้ในพื้นที่แคบที่จะทำให้ผู้เล่นมีทางเลือกในการเคลื่อนที่จำกัดในพื้นที่ทางเดินใต้ดิน และด้วยระบบ Black Zone ที่มาพร้อมกับแผนที่ Karakin จะทำให้ลักษณะของแผนที่เปลี่ยนไปในทุกรอบการเล่น



Black Zone (เฉพาะแผนที่ Karakin เท่านั้น)


Black Zone คือสภาพแวดล้อมอันตรายแบบใหม่ที่จะทำลายสิ่งก่อสร้างต่างๆแล้วเหลือไว้เพียงซากปรักหักพังที่จะพบได้บนแผนที่ Karakin เท่านั้น 

 Black Zone นั้นได้ออกแบบมาให้เป็นตัวผลักดันผู้เล่นออกจากพื้นที่ปลอดภัยในตัวอาคาร 

 อันตรายจาก Black Zone จะสร้างความไม่แน่นอนขึ้นในสนามรบ เพราะเมืองและสิ่งก่อสร้างต่างๆในแต่ละเกมจะสามารถถูกทำลายไปได้ 

 การผสมผสานของตึกและซากปรักหักพังที่เกิดขึ้นตลอดเวลาในการเล่นบนแผนที่นี้จะทำให้ทุกคนต้องปรับตัวอยู่ตลอดเวลา เพราะสิ่งที่เคยช่วยชีวิตคุณไว้ในตอนนี้อาจจะถูกทำลายไปในอีกไม่กี่อึดใจ 

 โปรดจำไว้ว่า เมื่อใดก็ตามที่คุณได้ยินเสียงไซเรนดังขึ้นในขณะที่คุณอยู่ด้านในพื้นที่สีชมพูในแผนที่เล็ก ถึงเวลาที่คุณจะต้องออกวิ่งแล้ว 

 เมื่อสิ่งก่อสร้างใดถูกทำลายด้วย Black Zone แล้วจะมีเคลื่อยหมาย X แสดงซ้อนอยู่บนแผนที่เล็ก


อาวุธขว้าง - Sticky Bomb (พบได้เฉพาะแผนที่ Karakin เท่านั้น)


เพื่อเปลี่ยนวิธีการเข้าโจมตีสิ่งก่อสร้าง เราได้ทำการนำอาวุธแบบใหม่เข้ามาในเกมเพื่อใช้กับจุดที่สามารถถูกเจาะทะลุได้ในสิ่งก่อสร้างต่างๆบนแผนที่ Karakin

 กำแพงและพื้นบางส่วนของสิ่งก่อสร้างจะสามารถถูกทำลายด้วยระเบิดยึดติดเพื่อสร้างทางเข้าใหม่ได้ 

 เราได้เพิ่มทางเลือกให้กับผู้เล่นได้เลือกใช้ในการนำอาวุธนี้เข้าสู่เกม สำหรับผู้ที่ชอบวิธีดักซุ่มก็สามารถใช้อาวุธนี้ในการสร้างช่องมองหรือเปิดช่องทางในการโจมตีในมุมใหม่ 

 สำหรับฝ่ายเข้าโจมตีก็สามารถใช้อาวุธนี้เปิดช่องทางใหม่เพื่อเข้าสู่สิ่งก่อสร้าง หรือห้องต่างๆได้ 

 และสำหรับผู้ที่ชอบสำรวจแผนที่ เราก็ได้ซ่อนความลับต่างๆไว้มากมายให้ผู้ที่มีระเบิดยึดติดเหลืออยู่สามารถได้ค้นหาความลับต่างๆ

สุดท้ายนี้เพื่อให้การต่อสู้ในตัวอาคารนั้นเข้มข้นมากขึ้น เราได้เพิ่มความสามารถในการยิงทะลุผ่านกำแพงบางส่วนบนแผนที่ Karakin ที่อาจจะทำให้คุณสามารถมองเห็นคู่ต่อสู้ที่อยู่อีกฝั่งหนึ่งของกำแพงนั้น และช่วยให้คุณตัดสินใจในการเข้าจู่โจมหรือป้องกันได้ดียิ่งขึ้น พวกเราที่ PUBG มีเป้าหมายที่จะสร้างประสบการณ์การเล่นแบบใหม่ๆให้กับผู้เล่นของเรา และสร้างความเป็นไปได้แบบใหม่ขึ้นในเกมของเรา เราอยากให้ทุกท่านได้ลองใช้งานระบบต่างๆที่ได้กล่าวมาข้างต้นนี้ด้วยตัวคุณเอง!



นอกเหนือไปกว่านั้นก็ยังมีอาวุธใหม่ - ปืนบาซูก้า, ยานพาหนะแบบใหม่ - Motor Glider, Survivor Pass: Shakedown ทำเควสภารกิจเพื่อปลดล็อคของ / ไอเทมใหม่ๆ มากกว่าเดิม, ระบบฉายาผู้รอดชีวิต, การปรับปรุงการเปลี่ยนรูปแบบการยิง, การปรับปรุงจับคู่เข้าเล่นในแต่ละแผนที่ และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งผู้เล่นทุกคนสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดทั้งหมดจาก Official Thailand กันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ 

อ่านข่าวประจำสัปดาห์ของ PlayUlti ได้ที่นี่


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : PUBG

ติดตามได้ที่

facebook fanpage

กำลังโหลด...