Path of Exile เกมแอคชั่น MMORPG เผยอัพเดตเนื้อหาใหม่ Harvest พร้อมโชว์เกมเพลย์แบบจัดเต็ม!

Playulti 03 Jun 2020, 16:09:58
ข่าวเกม PC


Path of Exile เกมออนไลน์ Action MMORPG ในรูปแบบเกมเพลย์ Hack & Slash (เดินหน้าฟันแหลก) ที่แสดงให้เพื่อนๆ ได้เป็นที่ประจักษ์แล้วว่าต่อให้ตัวเกมเก่าสักแค่ไหน ถ้าระบบเกมเพลย์มันสนุกและมีการอัพเดตเนื้อหาใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่องก็สามารถเทียบเคียงเกมแนว MMORPG สมัยใหม่ใหม่นี้ไปได้อีกนานเลยค่ะ โดยล่าสุดทีมพัฒนา Grinding Gear Games ได้ประกาศเปิดตัวเนื้อหาเสริม [Expansion] ตัวใหม่ที่มีชื่อว่า “Harvest” ที่คราวนี้เน้นฟาร์มของหนักๆ กันอย่างหนักหน่วงดุดัน โดยส่งมอบประสบการณ์คล้ายคลึงกับเกมปลูกผักทำฟาร์มที่เรียกว่ายกระดับความท้าทายให้สูงขึ้นไปอีกขั้น เอาล่ะ รายละเอียดจะเป็นยังไงนั้น ติดตามอ่านกันได้เลยค่ะ

ข้อมูลเบื้องต้นของเนื้อหาเสริม


Path of Exile: Harvest จะเปิดโอกาสให้เพื่อนๆ หาหีบเก็บเมล็ดพันธุ์ในแต่ละพื้นที่ต่างๆ เพื่อนำมาปลูกในสวนศักดิ์สิทธิ์ของโอชาบิ [อยู่ในอุโมงค์ใต้ดิน] และหว่านเมล็ดเพื่อให้มันเติบโตกลายเป็นมอนสเตอร์สุดอันตราย หากกำจัดมอนสเตอร์ดังกล่าวลงได้ ก็จะทำการดรอปของรางวัลอย่างงาม เมล็ดพันธุ์ส่วนใหญ่นั้นเติบโตได้ง่าย แต่จะมีเมล็ดพันธุ์พิเศษหายากที่จะต้องมีเงื่อนไขเฉพาะสำหรับการเจริญเติบโต ดังนั้นเราจึงต้องวางแผนในการออกแบบสวนปลูกผัก (มอนสเตอร์) ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการสร้างท่อน้ำเลี้ยง, เครื่องควบคุมแรงกดอากาศ, และเครื่องปลดปล่อยเพื่อช่วยสวนปลูกผักเต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์จากพลังชีวิตที่ยังคงเหลืออยู่



เก็บเกี่ยวเพื่อนำมาคราฟไอเทมชนิดพิเศษมากมาย


มอนสเตอร์แต่ละตัวที่กำจัดลงไปได้นั้น พวกมันจะดรอปของพิเศษที่สามารถคราฟไอเทมได้หนึ่งอย่าง เมื่อเราเลือกคราฟแล้วมันจะใช้พลังชีวิตที่สะสมมาจากมอนสเตอร์ที่เราเพึ่งเก็บเกี่ยวไป การที่จะได้รับพลังชีวิตมหาศาลเพื่อให้คราฟได้มีประสิทธิภาพ ทุกคนจำเป็นต้องจัดการกับฝูงมอนสเตอร์จำนวนมากที่สุดเท่าที่จะรับมือไหว การคราฟไอเทมด้วยวิธีนี้เป็นการเลือกคราฟแบบบเฉพาะเจาะจงที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมา

เผชิญหน้ากับบอสทรงพลัง


โอชาบิได้กล่าวถึงตำนานของสัตว์แห่งบรรพกาลทั้งสาม ได้แก่ เออร์ซี่, จานาร์, และ นามฮาริม ไม่ว่าผู้ใดที่สามารถเพราะปลูกเมล็ดพันธุ์หายากเหล่านี้ได้ ศัตรูอันร้ายกาจที่โผล่ออกมาจะมอบของรางวัลที่มีค่ามากที่สุดในการเก็บเกี่ยวครั้งนี้

ปรับปรุงตาราง Passive Skill Tree


ตารางพาสซีพ (Passive Skill Tree) ได้รับการปรับปรุงมากมายอย่างเช่น การรองรับกลไกบางชนิด (ยกตัวอย่างเช่น อาวุธสองมือ หรือ สถานะคลั่ง) ซึ่งมีการปรับทั้งตัวเลขเพิ่มขึ้นและเพิ่มวงพาสซีพใหม่เข้ามาด้วย นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มพาสซีพขนาดกลางและขนาดใหญ่เข้ามา หนึ่งในนั้นมาจากจิวเวลทามเลสซึ่งเป็นพาสซีพที่ได้รับความนิยมสูง และยังมีพาสซีพใหม่เอี่ยมอีกด้วย

***สามารถเปิดซับไตเติ้ลภาษาไทยได้นะจ๊ะ***

รายละเอียดปลีกย่อย


• ปรับปรุงอาวุธสองมือจากการเปลี่ยนสกิลประชิดหลายสกิลให้เป็น "ประเภทฟาดพื้น" และเพิ่มสกิลฟาดพื้นเข้ามาใหม่อีกหนึ่งสกิลพร้อมหินเสริม "กำปั้นแห่งสงคราม (Fist of War)" เข้ามาด้วย นอกจากนี้ยังได้ปรับสกิลฟาดพื้นเดิมหลายสกิล ให้มีเอฟเฟคแสดงผลแบบใหม่, ปรับปรุงการใช้งาน, และเพิ่มความสามารถให้กับผู้ใช้อาวุธสองมือด้วยเช่นกัน ดูรูปภาพประกอบเพิ่มเติม คลิ๊กที่นี่ กับ คลิ๊กที่นี่ 

• เพิ่มหินสกิลคำรามเข้ามาใหม่สี่สกิลและปรับสกิลคำรามเดิมสามสกิล จากนี้ไปสกิลคำรามจะเพิ่มความสามารถตามพละกำลังของศัตรูที่อยู่ใกล้แทนการนับจำนวน และตอนนี้สกิลคำรามหลายสกิลยังมอบสถานะ 'ฮึกเหิม' ให้กับการโจมตีเพื่อเพิ่มพละกำลังในช่วงเวลาสั้นๆ อีกด้วย ดูรูปภาพประกอบเพิ่มเติม คลิ๊กที่นี่ กับ คลิ๊กที่นี่ 

• เพิ่มสกิลตราเวทย์เข้ามาใหม่อีกสามสกิล และเพิ่มหินเสริมตราเวทย์ใหม่เข้ามาอีกหนึ่งเม็ด และได้ปรับสกิลตราเวทย์ที่มีอยู่เดิมใหม่ด้วย โดยหลักๆ ได้ทำให้สกิลตราเวทย์ทรงพลังมากขึ้นและได้ทบทวนเพื่อปรับกลไกหลักของมันใหม่ เรียกตราเวทย์ (Brand Recall) จะไม่ครองบัลลังก์เพียงหนึ่งเดียวอีกต่อไปแต่จะเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์ควบคู่ไปกับตัวเลือกอื่นที่เพิ่มเข้ามา ดูรูปภาพประกอบเพิ่มเติม คลิ๊กที่นี่ กับ คลิ๊กที่นี่ 



• เพิ่มยูนิคใหม่จำนวน 12 ชิ้นและได้ปรับไอเทมเดิมใหม่ทั้งหมดเป็นจำนวนถึง 50 ชิ้น

• ระบบในเนื้อหาเสริม Delirium และระบบคลัสเตอร์จิวเวลได้ถูกนำมาใส่ไว้ในระบบหลักของเกม Path of Exile และเนื่องจากระบบของ Delirium นั้นใช้เพิ่มความยากและรางวัลเสริมเข้าไปกับกลไกอื่นๆ จึงกำหนดให้โอกาสในการพบกระจกน้อยลงอย่างทวีคูณตามจำนวนเนื้อหาของลีกอื่นที่มีในพื้นที่นั้นๆ

• ทีมพัฒนาวางจำหน่ายแพ็คสนับสนุนพร้อมกับ Path of Exile: Harvest ซึ่งมีให้เลือกซื้อสองระดับราคา แต่ละแพคจะมาพร้อมแต้มจำนวนมากพร้อมชุดเกราะเซ็ตใหม่และสินค้าแฟชั่นพิเศษเฉพาะอีกมากมาย! เข้าไปดูเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ 

Path of Exile: Harvest กำหนดวันอัพเดทลงบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] ในวันที่ 19 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ส่วนฝั่งแพลตฟอร์ม PlayStation 4 และ Xbox One กำหนดวันอัพเดทในสัปดาห์ถัดไป หรือ วันที่ 24 มิถุนายนที่จะถึงนี้ *ตัวเกมรองรับเมนูอินเตอร์เฟสและซับไตเติ้ลภาษาไทย*

อ่านข่าวข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับเกม Path of Exile ได้ที่นี่


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Path of Exile

กำลังโหลด...