Pearl Abyss ปลื้ม!!! Black Desert คือเกมอันดับหนึ่งที่ทำเงินให้กับพวกเขา

Playulti 15 May 2018, 14:37:34
ข่าวเกม PC


ต้องยอมรับว่าตลอด 3 ปีที่ผ่านมา Pearl Abyss ทีมผู้พัฒนาเกม Black Desert ต่อเนื่องมีเนื้อหาใหม่ๆ อัพเดทอยู่ตลอดเวลาจนกระทั่งเกมนี้ก็ได้มาเปิดให้บริการในบ้านเราได้ราวๆ 3 เดือนกว่าๆ เห็นจะได้ ล่าสุดสื่อต่างประเทศได้เผยข้อมูลเพิ่มเติมว่าปัจจุบันทาง Pearl Abyss ได้มีการขยายฐานผู้เล่นออกไปเกือบทุกมุมโลกแล้ว จนทำให้ทำให้ตอนนี้แค่เกม Black Desert เกมเดียวทำรายได้ทะลุ 75 พันล้านวอน หรือประมาณ 70.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ถ้าจะตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 2,200 กว่าล้านบาทไทยเลยครับ เท่ากับว่าตอนนี้การเงินของบริษัท Pearl Abyss เติมโตจากผลกำไรมากถึง 33.5 พันล้านวอน หรือ 31.5 เหรียญสหรัฐฯ แล้วถ้าเอามาหักค่าใช้จ่ายต่างๆ ก็จะเหลืออยู่ที่ 27.8 พันล้านวอนหรือ 26 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ถ้าตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 830 ล้านบาท ขอบอกไว้ก่อนว่านี่เฉพาะแค่เกม Black Desert เท่านั้นนะ!!!



ต้องยอมรับว่าทีมผู้พัฒนา Pearl Abyss เติมโตอย่างต่อเนื่องจริงๆ เพราะจากที่ทีมงาน PlayUlti ได้ไปร่วมงาน Voice of Adventurers รับฟังเสียงของนักผจญภัย ซึ่งก็มีโอกาสได้สัมภาษณ์และพูดคุยกับทีมผู้พัฒนาเกม สิ่งที่เราเห็นคือพวกเขาใส่ใจในรายละเอียดผู้เล่นรับฟังปัญหาต่างๆ มากมาย เพื่อให้เกมออกมาดีที่สุด และ ตอนนี้ตัวเกม Black Desert ก็มีเวอร์ชั่นมือถือสมาร์ทโฟนก็เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ซึ่งกระแสตอบรับก็ดีมากๆ แถมยังมีข่าวหลุดออกมาว่าเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ และ ไต้หวันกำลังจะเปิดให้บริการเร็วๆ นี้



นี่ยังไม่นับโปรเจ็กต์เกมใหม่ที่กำลังพัฒนากันอยู่อย่างลับๆ โดยมีทั้งหมด 2 เกมด้วยกันเกมแรกคือ จะเป็นแนว MMO ที่มีลูกเล่นหลากหลายสามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย โดยเกมนี้จะลงบนมือถือสมาร์ทโฟน ส่วนอีกเกมจะเป็นแนว Shooting ที่มีกลิ่นไอที่ผสมผสาน Multiplayer Online Battle Arena [MOBA] และมีแผนที่จะเปิดให้บริการบนเครื่องคอนโซลด้วย แถมยังได้คุณ Minh Le หนึ่งในผู้พัฒนาเกมระดับตำนานอย่าง Counter-Strike มาร่วมงานกันเพื่อที่จะพัฒนาโปรเจ็กต์ใหม่ที่กำลังจะออกมาในอนาคตอีกด้วย




แหล่งที่มาของข้อมูล: คลิ๊กที่นี่

กำลังโหลด...