Pearl Abyss เปิดตัวเอนจินยุคใหม่ และฉากจากการพัฒนาเกมใหม่ ๆ ส่งตรงจากงานเกมโชว์ G-STAR 2021

onkami 25 Nov 2021, 16:58:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console ข่าวเกมออนไลน์


ทาง Pearl Abyss ผู้พัฒนาและผู้ให้บริการเกมรายใหญ่ของประเทศเกาหลีใต้ได้เข้าร่วมงานเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่ G-STAR 2021 ในวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งในงานนี้ทางบริษัทได้แถลงเกี่ยวกับเอนจินสำหรับยุคใหม่ที่พัฒนาขึ้นเอง พร้อม ๆ กับเผยโฉมฉากของเกมใหม่ที่อยู่ในช่วงพัฒนา อาทิเกม ‘Crimson Desert’ และ ‘PLAN 8’ โดยคุณ Kwanghyeon Go หัวหน้าฝ่ายเอนจินโปรแกรมเมอร์ [Lead Engine Programmer] ของบริษัท Pearl Abyss ขึ้นเป็นวิทยากร และอธิบายเบื้องหลังการพัฒนาเอนจินที่พัฒนาขึ้นเองภายในบริษัท ภายใต้หัวข้อ ‘การพัฒนาเอนจินสำหรับยุคใหม่’ โดยเน้นย้ำในเรื่องการพัฒนาเอนจินที่จะสะท้อนในส่วนของ ‘การนำเสนอเกมคุณภาพเยี่ยม แก่ผู้เล่นจำนวนมากยิ่งขึ้นด้วยความรวดเร็ว’ 



นอกจากนี้ ยังได้อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับการยึดเอาระบบสำคัญ ๆ ของเอนจินยุคใหม่อย่าง ‘แสง [Lighting]’, ‘บรรยากาศ [Atmosphere]’, ‘เรขาคณิต [Geometry]’ และ ‘กฎธรรมชาติ [Physics]’ มาเป็นหัวใจในการพัฒนาเกมใหม่ ไม่ว่าจะเป็น เงาที่เปลี่ยนไปตามผลของแหล่งกำเนิดแสง, เทคโนโลยีในการจัดการสภาพแวดล้อมของบรรยากาศที่หลากหลาย และระบบที่สามารถสร้างกราฟิกของวัตถุนับล้านแบบเรียลไทม์ 



ความก้าวหน้าของ PLAN 8 ได้ปรากฏต่อสาธารณะชนในช่วงครึ่งหลังของการบรรยาย วิดีโอการทดสอบยานพาหนะที่ได้รับการพัฒนาจากการปรับปรุงระบบยานพาหนะของเอนจินยุคใหม่ รวมไปถึงฉากที่รถเคลื่อนไหวได้อย่างเสมือนจริง ผ่านการตั้งค่าลูกสูบ 



รถยนต์ใน PLAN 8 ที่กำลังอยู่ในช่วงทดสอบผ่านระบบที่มีการพัฒนาอย่างหลากหลาย 
 

การเคลื่อนที่ของลูกสูบ ที่ทำงานได้อย่างดีตามเงื่อนไขที่ตั้งไว้
 
ฉากในการพัฒนา Crimson Desert ก็ได้ถูกเปิดเผยด้วยเช่นกัน สภาพอากาศที่แปรผันไปได้อย่างสิ้นเชิง ผ่านการพัฒนาด้วยเอนจินยุคใหม่ พื้นที่ที่ถูกปกคลุมด้วยหิมะหรือโคลน จะเปลี่ยนแปลงไปตามการเคลื่อนไหวของตัวละคร รวมไปถึงการคำนวณระลอกน้ำเพื่อสร้างคลื่นบนสิ่งที่กำลังเคลื่อนที่บนผิวน้ำ 



สภาพอากาศที่แปรเปลี่ยนอย่างสุดขั้ว ไม่ว่าจะเป็นฝน, หมอก, ลมแรง หรือ หิมะ 


ระลอกคลื่นที่เกิดขึ้นตามการเคลื่อนไหวเฉพาะ 
 
บริษัท Pearl Abyss ยังมีการเปิดเผยเกี่ยวกับชื่อของเอนจินยุคใหม่ ที่มีชื่อว่า ‘BlackSpace Engine’ ในบทสัมภาษณ์กับ IGN ซึ่งความจริงที่ว่า DokeV ที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากทั่วโลกนั้น ถูกพัฒนาขึ้นโดยเอนจินยุคใหม่นี้เช่นกัน โดยคุณ Kwanghyeon Go หัวหน้าฝ่ายเอนจินโปรแกรมเมอร์ [Lead Engine Programmer] ได้แนะนำถึงข้อดีต่างๆ ของเอนจินยุคใหม่ที่พัฒนาขึ้น และเพื่อพัฒนาให้กราฟิกมีความสมจริงที่สุด ยังมีการรวมสิ่งอำนวยความสะดวกที่เป็นเทคโนโลยีชั้นยอดของ ‘ห้องจับการเคลื่อนไหว [Motion capture]’ และ ‘สตูดิโอสแกนแบบ 3 มิติ’ เข้าไว้อีกด้วย และกล่าวอีกว่า “กราฟิกที่ยอดเยี่ยมและการใส่ใจทุกรายละเอียดนั้นเป็นแนวทางที่ Pearl Abyss ทุ่มเท แต่อย่างไรก็ตาม เพื่อจุดมุ่งหมายที่ยิ่งใหญ่ ก็จำเป็นที่จะต้องจดจ่อกับการเล่นเกม” 




 

กำลังโหลด...