Pearl Abyss เผยรายละเอียดแพทซ์ Black Desert: Remastered พร้อมกิจกรรมรับม้าเทียร์ 7 ฟรี!!!

Playulti 15 Aug 2018, 17:04:37
ข่าวเกม PC


สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับข่าวอัพเดทแพทซ์ประจำสัปดาห์ของเกมออนไลน์ฟอร์มยักษ์แห่งปี Black Desert เกมแนว Action MMORPG สุดมันส์เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH] กันอีกเช่นเคยค่ะ เมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมาทางทีมผู้พัฒนาเกม Pearl Abyss ได้ทการถ่ายทอดสดงาน "Black Desert Online Remaster Media Showcase" ส่งตรงจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ มาให้เกมเมอร์ที่เป็นแฟนเกมนี้ทั่วโลกได้รับทราบรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเกมเวอร์ชั่น Remaster รวมไปถึงแผนการอัพเดทเนื้อหาใหม่ๆ ในอนาคตอีกด้วย ซึ่งคนที่ได้รับชมอาเจ๊นัทและทีมงาน PlayUlti ก็คงจะกรี๊ดกันบ้านแตกไปเป็นแถวๆ ใช่ไหมละ วันนี้เราจะมาดูกันค่ะ ว่ารายละเอียดของการอัพเดทแพทซ์มีอะไรกันบ้าง


รายละเอียด Graphic Remaster

อย่างที่ทราบกันว่าตัวเกม Black Desert มีชื่อเสียงในเรื่องคุณภาพกราฟฟิคที่สวยงามและเสมือนจริงที่สุดในเวลานี้ ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาเกม Pearl Abyss ก็พยายามพัฒนาการแสดงผลกราฟฟิคให้มีความละเอียดและสมจริงมากยิ่งขึ้น เรียกว่าพยายามก้าวข้ามขีดจำกัดของการพัฒนาเกมขึ้นไปอีกขั้นจนเรียกว่ามันคือการรีมาสเตอร์เกมทั้งชุดเลยก็ว่าได้ตั้งแต่กราฟฟิค, การแสดงผลของแสงและเงา หรือ การแสดงผลที่ให้มีความสมจริงจนทำให้ผู้เล่นรู้สึกได้เลยว่าเหมือนเราเข้าไปอยู่ในเกมจริงๆ โดยในแพทซ์นี้ได้มีการปรับปรุงการแสดงผลต่างๆ โดยเนื้อหาหลักๆ มีดังต่อไปนี้ค่ะ

● Physically based rendering
● Physically based lighting
● Physically based atmospheric scattering
● Volumetric cloud
● HDR rendering
● Improved post processing with YEBIS
● Improved screen space reflection
● Improved ambient occlusion
● Improved ocean rendering
● Cloth simulation
● Optimization




โดยการแสดงผลของพื้นผิวจะมีความละเอียดมากยิ่งขึ้นผลเกิดจากการเรนเดอร์ภาพตามหลักระบบฟิสิกส์, การแสดงผลของแสงกระทบหรือสะท้อนท่สมดูจริงตามหลักระบบฟิสิกส์ที่ควรจะเป็น นอกจากนี้ทีมผู้พัฒนาเกมยังได้ปรับปรุงรายละเอียดส่วนอื่นๆ ยกตัวอย่างเช่น คุณภาพกราฟฟิคตามภาพด้านล่างนี้






รายละเอียด Audio Remaster

ในส่วนต่อมาที่จะมาการอัพเกรดเข้ามาแน่นอนก็คือระบบเสียงต่างๆ ภายในเกม Black Desert คุณรยูฮวีมัน ผู้กำกับออดิโอของทีมงาน Pearl Abyss แล้วเขาคนนี้เป็นหนึ่งในผู้พัฒนาหลักของเกม EZ2DJ และ DJMAX ได้มาเปิดเผยว่าพวกเขาได้ทำงานร่วมกับวงออร์เคสตร้าที่ประกอบไปด้วยนักดนตรีจากชาวเยอรมัน, เช็ก และ ฮังการีมากกว่า 88 คน เพื่อบันทึกเสียงเพลงมากกว่า 100 เพลงด้วยกัน ( ความยาวรวมๆ 300 นาที ) ซึ่งเขาได้ประพันธ์เพลงเหล่านี้ขึ้นมาใหม่เพื่อการรีมาสเตอร์ครั้งนี้โดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังได้ดึงตัวนักพากย์อีกมากกว่า 60 ชีวิตมาร่วมกันบันทึกเสียงพากย์ตัวละคร NPC ใหม่มากกว่า 130 ตัว เพื่อให้ผู้เล่นสัมผัสถึงตัวเกมที่สมจริงและมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น



ที่สำคัญพวกเขายังเผยว่าปัจจุบันตัวเกม Black Desert มีเพลงมากกว่า 200 เพลงรวมเวลาก็มากถึง 660 นาที ซึ่งทีมผู้พัฒนาเกมตัดสินใจที่จะทำอัลบั้ม Ost ออกมาให้กับผู้ที่สนใจอยากสะสมในฉบับสมบูรณ์อีกด้วย โดยเพลงที่ถูกเพิ่มเติมเข้ามานั้นจะถูกจัดสรรคใหม่เพื่อให้เหมาะสมเข้ากับสถานที่ในแต่ละจุด แถมยังเพิ่มเสียงของธรรมชาติต่างๆ อาทิเช่น สัตว์ป่านาๆ ชนิด, เสียงลม, เสียงลำธาร หรือ น้ำตก เป็นต้น ทำให้ผู้เล่นรู้สึกถึงสิ่งที่เรียกว่าความสมจริงมากที่สุด เช่นเดียวกันกับเสียงเพลงประกอบเวลาต่อสู้, กิลด์วอร์ หรือ ทำสงครามก็จะปรับให้ธีมภายในเกมดุดันไม่ง่วงนอนอีกต่อไป

รายละเอียดอัพเดทแพทซ์ใหม่ในอนาคตที่จะเพิ่มเข้ามา

ในงานแถลงข่าว Black Desert Online Remaster Media Showcase คุณคิมแจฮี ผู้อำนวยการบริหารการผลิตเกมนี้ได้ขึ้นมาบนเวทีเพื่ออธิบายและรายละเอียดแพทซ์ใหม่ที่จะอัพเดทในอนาคตอันใกล้นี้ที่ผู้เล่นทั่วโลกจะได้สัมผัสกันไม่ว่าจะเป็นเขตพื้นที่ใหม่ที่มีชื่อว่า "ออร์ดิลิต้า", ระบบเพิ่มทักษะความโกรธของภูติ, วิธีการอัพเลเวลในรูปแบบใหม่, ระบบล่าสัตว์ที่มีโหมดสไนเปอร์ รวมไปถึงตัวละครใหม่ "เรนเจอร์ชาย" ที่จะอัพเดทลงเซิร์ฟเวอร์เกาหลีใต้ [KR] ช่วงปลายปีนี้ ที่สำคัญยังจะมีการอัพเกรดระบบอินเตอร์เฟส [UI] และ ระบบตลาดประมูลแบบใหม่ที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา แน่นอนว่าถ้าเสร็จสมบูรณ์เมื่อไหร่ก็จะอัพเดทลงเซิร์ฟเวอร์ที่เปิดให้บริการอยู่ทั่วโลกอีกด้วย



โดยรายละเอียดเขตพื้นที่ใหม่ "ออร์ดิลิต้า" ตั้งอยู่ในพื้นที่ของคามาซิลเวียและเป็นอาศัยของอาฮีฟ บรรยากาศโดยรอบจะถูกกลบอยู่ใต้ดินอันมืดมิดที่แม้แต่แสงพระอาทิตย์ก็ไม่อาจส่องถึง ทำให้เขตพื้นที่แห่งนี้มีเวลากลางคืนที่ยาวนานกว่าปกติ สิ่งที่น่าสนใจต่อมาก็คือม้าพาหนะแรร์ตัวใหม่ที่เพิ่มเติมเข้ามา "ดูม" เป็นม้าที่มีลักษณะเปรียบเสมือนเพลิงไหม้ที่เผาศัตรูด้วยเปลวไฟอันร้อนแรงได้เลย



และที่สร้างความตื่นตาตื่นใจมากที่สุดก็คือตัวละครใหม่เรนเจอร์ชายที่ก่อนหน้านี้มีข้อมูลหลุดออกมาอย่างต่อเนื่อง แถมเป็นหนึ่งในอาชีพที่ผู้เล่นเรียกร้องมากที่สุด ตอนนี้พวกเขากำลังพัฒนากันอยู่และมีแผนที่จะอัพเดทภายในปีนี้ ( เซิร์ฟเวอร์เกาหลีใต้ ) โดยเรนเจอร์ผู้ชายจะใช้อาวุธเป็นคันไม้ธนูเป็นอาวุธหลัก และ ใช้ถุงมือเวทย์มนตร์เป็นอาวุธเสริม รูปแบบการโจมตีเห็นว่าจะช้าว่าเรนเจอร์ผู้หญิง แต่แลกมากับพลังทำลายล้างที่สูงมาก



ก่อนที่ Black Desert: Remastered จะอัพเดทในวันที่ 23 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ผู้เล่นเข้าร่วมกิจกรรมเฉลิมฉลองเพื่อรับคำอวยพรของคามาซิลฟ์และของรางวัลอีกมากมาย ที่สำคัญถ้าล็อคอินเข้าเกมระหว่างวันที่ 23 - 30 สิงหาคมจะได้รับเหรียญม้าระดับ 7 และ ชุดเครื่องม้าทอง 100% ไปทันทีอีกด้วย แล้วทั้งหมดนี้คือรายละเอียดคราวๆ ของแพทซ์รีมาสเตอร์ 


สำหรับเกม Black Desert Online เป็นเกมออนไลน์แนว Action MMORPG แบบ Open World ที่มีกราฟฟิตสุดยอดเยี่ยม ซึ่งทีมผู้พัฒนาเกม Pearl Abyss เองเอาใจใส่ที่จะปรับปรุงรายละเอียดตัวเกมให้ดียิ่งขึ้น ทั้งระบบเกมเพลย์ที่แอ็คชั่นเร้าใจ การปรับแต่งตัวละครที่สมจริง และ ละเอียดที่สุดในตอนนี้ ทำให้ผู้เล่นสามารถออกแบบตัวละครในแบบที่ตัวเองต้องการจะเป็นได้ เรียกว่าไม่ซ้ำแบบใคร รวมไปถึงระบบภายในเกมที่ดูสมจริงเหมือนยกเอาโลกของเราไปไว้ในเกมกันเลยค่ะ


ปัจจุบันตัวเกมประสบความสำเร็จมากแล้วกว่า 150 ประเทศทั่วโลก แปลมาแล้วถึง 12 ภาษา และ มีผู้ลงทะเบียนเล่นเกมมากถึง 8.5 ล้านคน นอกจากนี้ยังมีเวอร์ชั่นมือถือและคอนโซลที่จะเปิดให้บริการภายในปี 2019 อีกด้วย เกมเมอร์ท่านไหนที่อยากจะเล่นเกมนี้ สามารถดูรายละเอียดสเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นได้ที่ คลิ๊กที่นี่

สามารถพูดคุยกับอาเจ๊นัทและแอดมิน HUG ได้ที่แฟนเพจ "Black Desert Online Fansite" ซึ่งจะมีการทำไกด์เกมและข้อมูลข่าวสารต่างๆ ของเกม Black Desert เอาไว้ที่นี่ค่ะ

แฟนเพจหลัก [Official] เกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH]: คลิ๊กที่นี่
เว็บไซค์หลัก [Official] เกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH]: คลิ๊กที่นี่


กำลังโหลด...