Perfect World ยุบทีมผู้พัฒนาเกมคุณภาพ Torchlight และ Gigantic ลงแล้ว

Playulti 09 Nov 2017, 03:28:11
ข่าวเกม PC


ถ้าพูดถึงเกม MMORPG ที่มาสร้างปรากฎการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ช่วงที่ตัวเกม Diablo III วางจำหน่ายแล้วมีกระแสที่ไม่ค่อยดีก็คงต้องนึกถึงซีรี่ย์ Torchlight ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Runic Games ซึ่งทั้งภาค 1 และ 2 ถือได้ว่าเป็นภาคที่สร้างชื่อให้กับพวกเขาอย่างมากเลยทีเดียว แต่ล่าสุดดูเหมือนเราอาจจะไม่ได้เห็นผลงานของทีมผู้พัฒนานี้อีกแล้วค่ะ เพราะทางคุณ Marsh Lefler หัวหน้าทีมของ Runic Games ได้ออกมาแถลงข่าวว่าตอนนี้ทาง Perfect World Entertainment ได้ปิดทีมพัฒนาเกมของพวกเขาลงเพื่อที่จะเปลี่ยนแผนไปเน้นให้บริการเกมออนไลน์แทน

ทีมผู้พัฒนาเกม Runic Games ทำงานอยู่ในวงการเกมมาได้ 9 ปี ซึ่งพวกเขาก็ได้กล่าวขอบคุณเกมเมอร์ที่สนับสนุนผลงานของพวกเขาจนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ส่วนโปรเจ็กต์ลูกรักอย่าง "Torchlight" ยังคงเปิดให้บริการเหมือนเดิม แต่ในเรื่องภาคต่อก็ขึ้นอยู่กับว่าจะมีทีมผู้พัฒนาเกมรายใดที่สนใจนำไปพัฒนาและดูแลต่อในอนาคต



นอกจากทีมผู้พัฒนาเกม Runic Games ที่ทาง Perfect World Entertainment ได้ประกาศปิดทีมผู้พัฒนาชุดนี้แล้วก็ยังมี Motiga ผู้พัฒนาเกม Gigantic ที่ในที่สุดก็ถึงเวลาที่จะต้องแยกย้ายกันไป หลายคนอาจจะไม่ทราบว่าจริงๆ แล้วเกม Gigantic จะไปไม่รอดในช่วงแรกที่พัฒนา แต่ก็ได้ทาง Perfect World Entertainment มาช่วยเหลือจนทำให้การพัฒนาเกมเสร็จสมบูรณ์ แต่ดูเหมือนว่าตัวเกมจะไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรจึงทำให้ทีมผู้พัฒนาเกมชุดนี้ต้องถูกยุบ ส่วนทางด้านเกม Gigantic ก็ยังคงเปิดให้บริการต่อไป เพราะทั้งนี้ก็ยังมีทีมงานบางส่วนคอยดูแลตัวเกมและอัพเดทเนื้อหาใหม่ๆ ต่อไป เพียงแต่จะไม่มีเกมใหม่ภายใต้ชื่อทีม "Motiga" อีกแล้ว...





แหล่งอ้างอิงข้อมูลข่าว: คลิ๊กที่นี่

กำลังโหลด...