Planet Nomads เกมแนว Survival Sandbox หั่นราคาลดกระหน่ำเอาไว้เล่นช่วงกักตัว COVID-19

Playulti 25 Mar 2020, 10:47:07
ข่าวเกม PC


ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (COVID-19) ที่เกิดขึ้นไปทั่วทั้งโลก ส่งผลให้ทุกประเทศต้องปรับตัวด้วยการทำงานที่บ้าน (Work from Home) ซึ่งนับว่าเป็นมาตรการป้องกันที่ดีที่สุดแล้วในขณะนี้ และเพื่อไม่ให้การอยู่บ้านนั้นเงียบเหงาเกินไป ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti เลยจะขอมาแนะนำเกมที่เอาไว้เล่นแก้เบื่อกันไปยาวๆ โดยอาจแบ่งเวลาเล่นเกมกับเวลาทำงานดีๆ หรือไม่ก็อย่าให้เจ้านายจับได้แล้วกัน ซึ่งก็คือ Planet Nomads เกมแนว Survival Sandbox ที่ต้องเอาชีวิตรอดบนดาวเคราะห์น้อยแห่งหนึ่งในรูปแบบ Open World กำลังลดราคากระหน่ำถึง 50% จนเหลือเพียง 184.50 บาท หมดเขตโปรโมชั่นในวันที่ 30 มีนาคมที่จะถึงนี้

เพื่อนๆ จะได้สวมบทบาทเป็นนักบินอวกาศที่ออกมาสำรวจนอกโลก แต่จู่ๆ ยานอวกาศเกิดขัดข้องขึ้นมาเสียอย่างงั้น เลยไม่สามารถออกไปจากดาวเคราะห์ดวงนี้ได้ ดังนั้นจึงต้องหาทุกวิถีทางกลับไปยังโลกของเราให้จงได้...เนื้อเรื่องมีแค่นี้แหละ เอาตรงๆ ใครเค้าเล่นเกมนี้เพราะเนื้อเรื่องกันล่ะ เพราะว่าไฮไลท์เด็ดสำคัญก็คือระบบเกมเพลย์เป็นส่วนใหญ่นั่นเอง แต่จะมีอะไรกันบ้างนั้น ติดตามอ่านกันได้เลยจ้า!


วิธีการเอาชีวิตรอดยังคงสูตรสำเร็จตามเดิม ไม่ว่าจะทั้งการออกล่าสิ่งมีชีวิตเพื่อนำมาแปรรุูปเป็นอาหาร ออกสำรวจพื้นที่ใหม่ๆ เพื่อค้นหาแหล่งทรัพยากรอันมีค่า - ขุดเจาะทรัพยากรกับรวบรวมเก็บวัตถุดิบเพื่อนำมาแปรรูปเป็นอาวุธและอุปกรณ์ต่างๆ - หมั่นตรวจเช็คค่าสถานะของตัวละครให้พร้อมทุกช่วงเวลา อาทิ ค่าพลังชีวิต, ค่าแคลอรี่ หรือค่าน้ำในร่างกาย เป็นต้น รวมถึงการออกแบบสิ่งปลูกสร้างและยานพาหนะอย่างอิสระเสรี

ระบบการออกแบบสิ่งปลูกสร้างและยานพาหนะ จัดว่าเป็นหนึ่งในหัวใจหลักสำคัญของตัวเกมที่จะทำให้เรากลับมาเล่นเกมนี้อยู่เรื่อยๆ เนื่องจากสามารถสร้างอะไรใหม่ๆ ได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นรถขนาดยักษ์, บ้านลอยฟ้า, เรือขนส่ง, ฐานใต้น้ำ และอื่นๆ อีกมากมาย ทุกอย่างล้วนขึ้นอยู่กับสิ่งที่เรารังสรรรค์ขึ้นมา Planet Nomads เปิดให้บริการเฉพาะบน PC [Steam] เท่านั้น อย่าลืมไปลองเล่นกันล่ะ

อ่านข่าวเกม Survival Sandbox อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...