PlayStation ‘Switch’ โมเดลเท่ห์ๆ ที่อาจเป็นจริง !!

Playulti 16 May 2017, 14:23:22
ข่าวเกม PC

undefined

     ในขณะนี้คงไม่มีเครื่องเล่นเกมเครื่องไหนที่จะฮิตและฮอทได้เท่ากับ Nintendo Switch ของค่าย Nintendo ที่นอกจากจะเป็นเครื่องเล่นเกมแฮนด์เฮลแล้ว ยังสามารถแปลงร่างตัวเองเป็นเครื่องเกมคอนโซลได้อีกด้วย ซึ่งนั่นก็ทำให้เหล่าเกมเมอร์ และบริษัท IT ต่างๆ เริ่มสงสัยกันแล้วว่า ทาง Sony และ Microsoft อาจกำลังคิดโปรเจคสร้างเครื่องเล่นเกมในลักษณะเดียวกับกับทาง Nintendo ก็เป็นได้


และแล้วก็มีบริษัทหนึ่ง (Curved/labs) มีไอเดียสุดบรรเจิด ก็เลยทำการสร้างโมเดลคอนเซ็ปเท่ห์ๆ ของเครื่อง PlayStation ในรูปแบบ Switch ขึ้นมา ซึ่งเมื่อผู้เขียนเห็นแล้ว ขอบอกเลยว่าเหล่าแฟนๆ Sony ออกอยากได้กันจนกระเป๋าตังสั่นกันเลยเชียวละ โดยเจ้าเครื่องนี้ถูกตั้งชื่อว่า "Sony Playman" ที่ตัวเครื่องค่อนข้างจะได้ไอเดียมาจากเครื่อง Nintendo Switch ค่อนข้างมาก แต่ดูล้ำและไฮเทคกว่า ทั้งนี้ในการที่บริษัทเลือกเครื่องของ Sony มาทำ ก็เพราะเห็นว่า Sony นั้นมีเครื่อง PS Vita ซึ่งเป็นเครื่องเกมแฮนด์เฮลอยู่นั่นเอง

undefined

จากที่ดูไอเดียของผู้ออกแบบแล้ว ระบุว่า Playman สามารถใช้งานได้ 3 รูปแบบ หนึ่งคือต่อกับทีวีโดยผ่านสาย HDMI แล้วเอาจอยที่ติดมา มาใช้เป็นคอนโซลแบบมือถือ, สองคือถือเล่นแบบแฮนด์เฮล และสามคือวางกับโต๊ะ และถอดจอยแต่ละข้างออกมาใช้งาน สำหรับเกมที่จะนำมาเล่นบนเครื่องนี้ ทางผู้ออกแบบระบุว่าเป็นเกมระดับ AAA ที่เหมาะกับการเล่นแบบแฮนด์เฮล หรือพูดง่ายๆ ก็คือ Playman นั่นแหละคือเครื่อง PlayStation 4 แบบพกพา

      ทั้งนี้ทั้งนั้นปัจจุบัน Sony ยังไม่มีประกาศเกี่ยวกับเครื่องเล่นเกมที่จะมาแทน PS Vita แต่พวกเขาได้มีการจดสิทธิบัตรอุปกรณ์ที่มีความคล้ายกับเครื่อง Nintendo Switch เอาไว้แล้ว เพราะฉะนั้นไม่แน่นะว่าอนาคตเราอาจได้สัมผัสเครื่องเล่นเกมคล้ายๆ Playman นี้ก็เป็นได้

undefined

แหล่งที่มา gamerant

กำลังโหลด...