Playable Worlds โปรเจกต์เกมออนไลน์ MMORPG จากอดีตลูกทีม Sony Online Entertainment

Playulti 09 Jun 2020, 20:16:21
ข่าวเกม PC


เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ได้มีข่าวที่น่าประหลาดใจต่อวงการเกมเป็นอย่างมาก เมื่ออดีตนักพัฒนาผู้มากความสามารถ Raph Koster ซึ่งเคยฝากผลงานเกมออนไลน์ชื่อดังมาแล้วอย่างเกมซีรีส์ PlanetSide และเกมซีรีส์ EverQuest ที่เรารู้จักกันในนาม "Sony Online Entertainment" ถูกรับเชิญในงานอีเว้นท์ไลฟ์สตรีมของช่อง Twitch : Monster & Explosion เขาจึงใช้โอกาสนี้เพื่อแอบแง้มข้อมูลโปรเจกต์เกมออนไลน์ MMORPG ที่มีชื่อว่า "Playable Worlds" และกำลังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการพัฒนา โดยเพิ่งเริ่มต้นออกแบบตัวเกม + ทดสอบประสิทธิภาพของเอนจิ้นที่สร้างขึ้นมาเอง

Raph Koster นั้นคาดว่ากว่าจะถึงเวลาปล่อยตัวอย่างเกม พร้อมเปิดเผยรายละเอียดทั้งหมด คงต้องใช้เวลาที่นานพอสมควร อย่างน้อยก็อาจเปิดตัวภายในปี 2021 ก็เป็นไปได้ นอกเหนือไปกว่านั้นดูเหมือนตัวเกมค่อนข้างลงทุนพัฒนาอย่างยาวนานเลยทีเดียว เห็นว่าล่าสุดใช้ทุนการพัฒนาไปถึง 2.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐแล้วล่ะค่ะ แต่ที่เหลือเจ้าตัวขออุบไว้เป็นความลับก่อน แหม...เรียกได้ว่าพูดยั่วให้อยากแล้วจากไปจริงๆ เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ล่ะก็ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ


สำหรับใครที่ไม่รู้จัก Raph Koster ; เขาคือเกมดีไซเนอร์มือฉมังจากทีมพัฒนา Sony Online Entertainment ที่สร้างสรรค์เกมออนไลน์ชื่อดังมานานนับทศตวรรษ ได้แก่ Ultima Online, Star Wars Galaxies, EverQuest II, Field Commander และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นต้น แต่ช่างน่าเสียดายที่ทีมพัฒนาดังกล่าวต้องถูกยุบไป เลยทำให้แต่ละคนต่างก็แยกย้ายเดินกันไปคนละทิศคนละทาง ซึ่งทางฝั่งของ Raph Koster เลือกที่จะรับงานทำแบบฟรีแลนซ์ จนกระทั่งในปี 2010 เคยมีส่วนในการพัฒนาแพลตฟอร์ม Facebook Gaming ด้วยนะเออ 

ก็แอบน่าสนใจอยู่ว่าโปรเจกต์มันจะออกมาเป็นยังไงกันนะ? เพื่อนๆ สามารถติดตาม Discord, Reddit และเว็บไซต์หลักของตัวเกมได้เลยนะจ๊ะ


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : MMORPG NewsPlayable WorldsWikipedia

กำลังโหลด...