Project Hospital เกมบริหารโรงพยาบาลสุดสมจริงที่จะให้คุณเรียนรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับโรงพยาบาล

Playulti 31 Oct 2018, 13:42:14
ข่าวเกม PC

เกมเมอร์หลายคนก็ชื่นชอบที่จะบริหารจัดการทรัพยากรมากกว่าการไปไล่ถล่มภูเขาเผากระท่อม หรือรรับบทเป็นผู้กล้าผจญภัยมากกว่า และวันนี้เราก็มีเกมแนวบริหารจัดากรมานำเสนอ แต่จะดูเฉพาะทางเสียหน่อยนะครับ กับเกม Project Hospital จากผู้สร้าง Oxymoron Games ซึ่งถือว่าค่อนข้างเฉพาะทางหน่อย เพราะเกมนี้เป็นการบริหารจัดการโรงพยาบาลแบบจัดเต็มแบบละเอียดสุดๆ ชนิดที่ว่าถ้าไม่ตั้งใจศึกษา หรืออ่าน Tutorial สักนิดก็จะงงกันได้เลย วันนี้ผมเลยจะพาทุกท่านมารู้จักกับระบบการเล่นเกมเบื้องต้นกันก่อนว่าจะเป็นยังไงกันบ้าง ขอกระซิบล่วงหน้าเลยว่าใครที่ชอบเกมบริหารจัดการแบบสมจริงจะถูกใจเกมนี้แน่นอน

Project Hospital คือเกมอะไร ?

Project Hospital เป็นเกมแนว Strategy + Simulation ที่จะให้คุณรับหน้าที่บริหารจัดการโรงพยาบาลของคุณเอง ซึ่งสามารถทำได้ตั้งแต่ปลูกสร้างโรงพยาบาลตั้งแต่เป็นพื้นที่โล่ง หรือลองบริหารโรงพยาบาลระดับใหญ่เลยก็มี ก่อนอื่นขอบอกว่าเนื่องจากตัวผู้เขียนไม่เคยเล่นเกม Two Point Hospital ที่ออกมาก่อนหน้านี้ จึงไม่อาจบอกได้ว่าเกมไหนสนุกกว่ากัน แต่หากเทียบกันที่กราฟิก ตัวเกมของ Project Hospital จะมีกราฟิกที่โมเดิร์นและธรรมดากว่ามาก แต่ในแง่ของรายละเอียดเกมเพลย์ขอบอกเลยว่าจัดเต็มสุดๆ ชนิดที่ว่าถ้าใครคิดจะเล่นโดยไม่อาศัย Tutorial หรืออ่านเลย จะต้องงงจนอยากเลิกเล่นเป็นแน่แท้

ใส่ใจกับคนไข้ทุกคนที่มา

เกมนี้คุณต้องใส่ใจคนไข้ทุกคนที่เข้ามาใช้บริการยังคลินิก (หรือโรงพยาบาล) ของคุณ โดยเริ่มตั้งแต่สอบถามอาการเบื้องต้น พาไปตรวจวินิจฉัยโรคที่คาดว่าจะเป็น ซึ่งแต่ละขั้นตอนก็จะต้องใช้เวลาในการตรวจด้วย ดังนั้นก็อยู่ที่ว่าบุคลากรในคลินิกหรือโรงพยาบาลคุณ มีผู้เชี่ยวชาญด้านไหนบ้าง ตรวจด้านไหนเก่งกว่า ก็ส่งไปทำงานตรงจุดนั้นเพื่อตรวจได้เร็วขึ้น เมื่อตรวจคนไข้เสร็จแล้วก็ทำการแนะนำวิธีการรักษา อาจจะต้องจ่ายยารักษา หรือแนะนำให้ไปพักผ่อนก็แล้วแต่กรณี หรือโรคที่วินิจฉัยออกมาได้ จากนั้นก็รับเงินมาแล้วนำมาบริหารจัดการต่อ

สร้างโรงพยาบาลในฝันของคุณ

ตัวเกมแบ่งโหมดออกเป็น Sandbox และ Campaign โดยครั้งแรกที่เราเล่นเกมผมแนะนำให้เล่นโหมด Campaign ก่อน เพราะมันจะสอนระบบเบื้องต้นทั้งหมดให้เรารู้ตั้งแต่วิธีการดูอาการคนไข้ วิธีการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวก วิธีการดูค่าสถานะต่างๆ อย่ารีบครับ เพราะเกมนี้ระบบค่อนข้างสูงและละเอียดมากจริงๆ ถ้าไม่อยากงงจนท้อและเลิกเล่นไปก่อน ก็ค่อยๆศึกษาจะเป็นการดีกว่า ทีนี้ถ้าชำนาญแล้วคุณก็สามารถที่จะไปเล่นโหมด Sandbox ซึ่งเป็นโหมดอิสระให้คุณสร้างโรงพยาบาลในฝันของคุณตั้งแต่ยังไม่มีอะไร เป็นที่ดินโล่งๆได้เลย ใครมีความฝันอยากเป็นเจ้าของโรงพยาบาลก็เกมนี้แหละ!

จริงๆแล้วตัวเกมมีระบบที่น่าสนใจอีกเยอะมาก แต่ถ้าเจาะลึกคิดว่า 1 คอนเทนต์นี่เอาไม่หมดแน่นอน เอาไว้โอกาสหน้าเราจะพาไปทำความรู้จักกับระบบต่างๆของเกมนี้กันให้มากขึ้น แต่สำหรับตอนนี้ใครที่สนใจอยากจะบริหารโรงพยาบาลของตัวเองกับเกม Project Hospital ก็ไปซื้อมาเล่นกันได้ในราคา 319 บาท และพิเศษสำหรับช่วงเปิดตัวก็ลดราคาไปอีก 10% เหลือเพียง 287 บาทเท่านั้นครับ!


กำลังโหลด...