Project X เกมแนว Battle Royale แนวใหม่จุคนได้ถึง 400 เตรียมเปิดตัวเดือนหน้า

Playulti 23 Jan 2018, 13:43:16
ข่าวเกม PC


ถ้าพูดถึงเกมแนว Battle Royale อาเจ๊นัทเชื่อว่าหลายคนจะพูดถึงชื่อ PlayerUnknown's Battlegrounds หรือ Fortnite กันใช่ไหมเอย แต่ถ้าย้อนกลับไปเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา อาเจ๊นัทเองได้นำเสนอข่าวเกม "Project X" ผลงานจากทีมผู้พัฒนาเกมจากดงผู้ดีประเทศอังกฤษอย่าง Automaton ที่พวกเขาได้นำเสนอเอาไว้ว่ามันจะแตกต่างจากเกม Battle Royale ตรงที่มันจะเป็นการต่อสู้ระหว่างผู้เล่น 400 คนที่จะต้องชิงความเป็นหนึ่ง แถมฉากแผนที่ก็มีขนาด 12 x 12 กิโลเมตร หลายคนนึกภาพไม่ออกก็เอาประมาณว่ามันมีขนาดใหญ่กว่า PlayerUnknown's Battlegrounds ก็แล้วกัน 

ล่าสุดทางทีมผู้พัฒนาเผยว่าในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้พวกเขาจะหิ้วเกมนี้บุกไปที่งาน PC Gamer Weekender ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อเปิดเผยข้อมูลภายในงานครั้งนี้ นั้นหมายความว่าเราจะได้เห็นรายละเอียดต่างๆ แล้ว ถึงแม้ว่าตอนนี้จะไม่มีการปล่อยภาพอะไรออกมาเลยก็ตาม ตัวอาเจ๊นัทก็คาดหวังว่าพวกเขาจะนำเสนอออกมาได้เจ๋งเหมือนเกมอื่นๆ ก็แล้วกัน ส่วนตัวแล้วยังนึกภาพไม่ออกเลยว่าเกมมันจะออกมาในทิศทางใด



ปัจจุบันตัวเกม Project X กำลังพัฒนาระบบตัวละครและฉากแผนที่เมืองที่จะเป็นจุดศูนย์กลางให้ผู้เล่นได้พูดคุยกัน ส่วนตัวเกมโหมดเนื้อเรื่องก็มีด้วยเช่นกัน ถึงแม้ว่ารายละเอียดมันดูเหมือนจะเป็นไม่ไปไม่ได้ แต่ทาง Automaton ได้อธิบานเอาไว้วาพวกเขาได้ใช้เทคโนโลยี "SpatialOS" ที่ทำให้การคำนวนต่างๆ ถูกเชื่อมต่อไปยังระบบเซิร์ฟเวอร์แบบ Cloud ทำให้การประมวลผลเหล่านี้ทำได้ขึ้นจริง ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายภายในปี 2018 ไม่รู้ว่าสิ่งที่เขาพูดถึงเป็นจริงหรือเปล่าก็ต้องรอติดตามกันต่อไปค่ะ





แหล่งอ้างอิงข้อมูลข่าว: คลิ๊กที่นี่


กำลังโหลด...