RAN: Lost Islands เกมแอคชั่นออนไลน์ Battle Royale เปิดให้เล่นกันฟรีๆ แล้ววันนี้ (ในเวลาจำกัด)

Playulti 17 Jun 2020, 12:04:52
ข่าวเกม PC


ถึงเวลาเริ่มต้น Steam Game Festival: Summer Edition มหกรรมเปิดตัวเกมใหม่ที่โดนใจผู้เล่นหลายๆ คน พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้กับเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกนั้นสามารถเข้าไปดาวน์โหลด Demo มาเล่นกันฟรีๆ แบบจำกัดเวลา รวมไปถึงสตรีมสดและแชทพูดคุยกับทีมพัฒนา เพื่อนำตัวเกมไปปรับปรุงก่อนวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการนั่นเอง ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 23 มิถุนายน เวลา 00.00 น. (เวลาประเทศไทย) 

โดยเกมที่จะแนะนำให้เพื่อนๆ ไปลองเล่นกันฟรีๆ แบบจำกัดเวลาในขณะนี้ นั่นก็คือ RAN: Lost Islands เกมออนไลน์แนว Action Survival ที่เป็นหนึ่งโปรเจกต์เกมจากโครงการ China Hero Project PlayStation ที่ดึงเหล่าบรรดาทีมพัฒนาสัญชาติจีนร่วมสร้างสรรค์ผลงานอย่างมากมาย ยิ่งไปกว่านั้นตัวเกมได้รับการสร้างสรรค์โดยทีมพัฒนา Jolly Roger ที่เคยฝากผลงานสงครามสามก๊กฉบับเกมออนไลน์อย่าง Tiger Knight ที่เคยเป็นเกมในกระแสของพี่น้องชาวไทยอยู่พักหนึ่งในปี 2017 ส่วนรายละเอียดจะเป็นยังไงนั้น ติดตามอ่านกันได้เลย!



RAN: Lost Islands เป็นเกมที่ต้องเอาชีวิตรอดในช่วงยุคแห่งการล่าอาณานิคม โดยจะเต็มไปด้วยนักรบจากต่างแดนมากมายที่มายึดครองแผ่นดินอยู่นับไม่ถ้วน อาทิ ซามูไร, อัศวิน, ทหารยุโรป, ทหารจีน เป็นต้น โดยจุดประสงค์หลักของตัวเกม นั้นก็คือ การประจันบาณเหล่าผู้เล่นทั้งหมด 100 คนที่จะต้องมาฟาดฟันกัน เพื่อหมายยึดครองทรัพย์สมบัติ & เกาะต้องสาปแห่งนี้แต่เพียงผู้เดียว โดยขนาดของแผนที่มีขนาดใหญ่มาก!!! ที่สำคัญพื้นที่แต่ละแห่งจะแฝงเรื่องราว (Lore) ให้มุกคนค้นหา + ตีความ + วิเคราะห์กันเอาเอง

ส่วนอาวุธภายในเกมจะเต็มไปด้วยสารพัดชนิด ไม่ว่าจะทั้งปืนพกสมัยก่อน, ดาบยาวฝรั่ง, ดาบซามูไรญี่ปุ่น, ชุดเกราะ, ธนู, ระเบิด, กับดักสารพัดชนิด และอื่นๆ อีกนับไม่ถ้วน ซึ่งระบบการต่อสู้จะถูกถ่ายทอดออกมาให้ใกล้เคียงกับความเป็นจริง จึงทำให้เราสามารถปัดป้องการโจมตี หรือสะท้อนการโจมตีกลับไปได้ (ว่าง่ายๆ คือมีความคล้ายคลึงกับ For Honor) แล้วก็ชุดเกราะของนักรบแต่ละเชื้อชาติจะมอบรูปแบบการโจมตีชนิดพิเศษที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะให้ใช้งานเช่นกัน แต่ที่เซอร์ไพรส์สุดๆ ก็คือ การกระโดดจากที่สูงแล้วกางชักว่าวไม้โบราณ ที่นอกจากบินลงมาแล้ว ยังซุ่มยิงจากที่สูงได้อีกด้วยนะคะ


และไม่ใช่เพียงแค่นั้น เพื่อนๆ สามารถสไล์ดตามพื้นระนาบ ขี่ม้าทำศึกวิ่งชน เกี่ยวตะขอตามบ้านเรือน ซุ่มอยู่ใต้น้ำเพื่อปลิดชีพศัตรูแบบเงียบๆ หรือไม่ก็ใช้ปืนใหญ่บนเรือโจรสลัด จู่โจมคนอื่นบนภาคพื้นดิน + ต่อสู้กันแบบ เรือ Vs. เรือ ก็ทำได้เช่นกัน ในอีกทางด้านหนึ่งก็ต้องเอาชีวิตรอดจากภัยพิบัติแปรปรวนทั้งหลาย อาทิเช่น พายุทอร์นาโด, คลื่นสึนามิ, ภูเขาไฟระเบิด และอีกมากมาย ซึ่งบางครั้งอาจช่วยสร้างความได้เปรียบให้พร้อมปรับตัวให้เข้ากับสภาพภูมิประเทศหลากหลายรูปแบบ

ปิดท้ายด้วยการเปิดโอกาสให้เลือกว่าจะเล่นคนเดียวหรือเล่นเป็นทีมละ 4 คนก็ได้ โดยเฉพาะการเล่นเป็นทีมจำเป็นต้องใช้ทีมเวิร์คค่อนข้างสูงพอสมควร ไม่ใช่แค่นั้น...ยังจำเป็นต้องเน้นการลูทของจากสถานที่ต่างๆ และศพของผู้เล่นคนอื่นเช่นกัน RAN: Lost Islands มีแผนกำหนดเปิดให้บริการในเร็วๆ นี้ ทั้งบน PC [Steam] และ PlayStation 4 หากมีข้อมูลเพิ่มเติมเมื่อไหร่ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam


กำลังโหลด...