Raft: The Second Chapter อัพเดทใหม่ของเกมแนวเอาชีวิตรอดบนแพร้างกลางทะเล Open World

Playulti 16 Oct 2020, 18:28:04
ข่าวเกม PC


อาจจะลงช้าไปสักหน่อย แต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้เอามาลงให้อ่านเลย... เมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมานั้นทางทีมพัฒนา Redbeet Interactive กับ Axolot Games ได้ทำการอัพเดทแพทช์ใหม่ "The Second Chapter" ที่ใครหลายๆ คนรอคอยมานานสำหรับ Raft เกมเอาชีวิตรอดท่ามกลางทะเลกับแพน้อยในรูปแบบ Open-World Survival Sandbox และพร้อมรองรับการเล่นแบบออนไลน์ได้สูงสุดถึง 8 คนขึ้นไป (Online Co-Op) ซึ่งในคราวนี้ได้เพิ่มโซนพื้นที่ใหม่ ศัตรูประเภทใหม่ อุปกรณ์ชนิดใหม่ และอื่นๆ อีกมากมาย โดยแบ่งออกเป็นดังต่อไปนี้ | ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปซื้อมาเล่นบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 369 บาทเท่านั้น



• โซนพื้นที่ใหม่ - Caravan Town เกาะเมืองทะเลทรายที่ตั้งอยู่ในบริเวณที่มีความแห้งแล้ง, Tangaroa เกาะเมืองร้างที่เต็มไปด้วยความทันสมัย และเกาะเล็กๆ ที่กระจัดกระจายตามบริเวณ Caravan Town 

• ศัตรูประเภทใหม่ - Mudhogs หมูป่าใน Caravan Town ที่รวดเร็วและอันตราย + Butler Bots หุ่นยนต์ที่ใช้กระบองไฟฟ้าทำร้ายเหล่าผู้เล่นที่เข้ามาบุกรุกใน Tangaroa

• อุปกรณ์ชนิดใหม่ - Battery Charger เครื่องชาร์จแบตเตอรี่, Zipline สลิงขึงระหว่าง 2 จุด และโรยตัวลงมาจากที่สูง, Automated Water System เครื่องปั้มน้ำที่ต่อท่อตามจุดต่างๆ เพื่อกระจายน้ำไปให้กับพืชผักสวนครัว / สัตว์เลี้ยง,  Metal Detector เครื่องตรวจจับกล่องสมบัติ, Bigger Storage ตู้เก็บของที่ใหญ่กว่าเดิม, Cassettes ฟังเพลงด้วยเทปคาสเซ็ต และ Piano ที่เอาไว้ใช้บรรเลงเพลงต่างๆ ของเราขึ้นมาเอง



• อื่นๆ อีกมากมาย - เพิ่มต้นกล้วย, เพิ่มต้นสตรอเบอร์รี่, เพิ่มรูปภาพใหม่, เพิ่มของตกแต่งใหม่ รวมไปถึงเพิ่มสีเทา / สีเทาเข้มเอาไว้ใช้ตกแต่งสิ่งต่างๆ พร้อมปรับหน้าเมนูโฉมใหม่ อีกทั้งยังมีการปรับปรุงตัวเกมอีกมากที่ขอแนะนำให้ไปอ่านเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

Raft ยังคงคอนเซ็ปต์ของความเป็นเกมแนวเอาชีวิตรอดทั่วไปๆ ที่เราจำเป็นต้องเก็บทรัพยากรต่างๆ ที่ลอยอยู่กลางทะเล แล้วรวบรวมสิ่งเหล่านั้นมาคราฟเป็นอาวุธ / อุปกรณ์ / เครื่องใช้ของจำเป็นมากมาย รวมไปถึงสร้างฐานเล็กๆ ให้กลายเป็นแพขนาดใหญ่ขึ้นมา ซึ่งอยากขยายต่อเติมส่วนใดส่วนหนึ่งก็ได้อย่างอิสระเสรี (ออกแบบแพของเราให้มีขนาดต่างๆ ด้วยจินตนาการสุดสร้างสรรค์) แล้วจากนั้นก็ออกเดินทางไปยังเกาะใหม่ๆ เนื่องจากทรัพยากรในแต่ละเกาะนั้นมีจำกัด อาจส่งผลต่อการเอาชีวิตในระยะยาว แต่ว่าการย้ายไปยังเกาะใหม่ๆ ก็ย่อมต้องพบเจอกลับอุปสรรคที่ท้าทายมากกว่าเดิมเช่นกัน ป.ล. เกมนี้มีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจให้ติดตามผ่านทางเอกสารด้วย



ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : News, Steam


กำลังโหลด...